Nội Thất

6 ưu điểm của trần thạch cao phòng khách

Thạch cao là một vật liệu được sử dụng trong thi công trần hoặc vách ngăn nội thất. Trong đó trần thạch cao phòng khách rất được ưa chuộng. Thạch cao làm cho phòng khách trở nên ấn tượng và đẹp đẽ hơn. Đây cũng là chất liệu có nhiều ưu điểm lớn. Xin mời bạn cùng Kiến Tạo & Kiệt Tác khám phá.

Ưu điểm của trần thạch cao phòng khách

Thi công thạch cao cho trần phòng sinh hoạt chung đem lại nhiều lợi ích lớn. Đó là do chất liệu trần thạch cao có nhiều ưu điểm. Dưới đây là 6 ưu điểm tiêu biểu nhất:

Trần thạch cao có tính thẩm mỹ ấn tượng

Hiện nay có nhiều công trình sử dụng trần thạch cao để làm đẹp cho không gian nội thất. Những nơi như phòng khách chung cư đẹp, phòng khách biệt thự, nhà cấp 4 đều thích dùng thạch cao.

6 ưu điểm của trần thạch cao phòng khách

Trần thạch cao có tính thẩm mỹ ấn tượng

Thạch cao giúp tạo độ phẳng mịn cho trần căn phòng. Bên cạnh đó loại trần chìm có thể tạo nhiều hoa văn trên bề mặt phòng khách. Nếu kết hợp với những phụ kiện trang trí như đèn hoặc các phào chỉ, … sẽ tạo vẻ đẹp đặc sắc.

Trần thạch cao phòng khách có khả năng chịu lửa tốt

Thạch cao là một chất liệu có khả năng chịu lửa cực kỳ tốt. Bên trong loại trần này có chứa đến 20% là nước, do đó có khả năng giảm truyền nhiệt khi xảy ra hỏa hoạn. Nhờ vậy dùng trần thạch cao đem lại sự an toàn cho riêng phòng khách cũng như toàn bộ công trình.

Trần thạch cao phòng khách có khả năng cách âm và tiêu âm tốt

Phòng khách sử dụng chất liệu thạch cao có khả năng cách âm cực kỳ hiệu quả. Độ dày và kết cấu nhiều lớp của trần thạch cao giúp loại bỏ những tiếng ồn khó chịu. Nhờ thế không gian nội thất phòng khách luôn có âm thanh dễ chịu, không ồn ào. Chính vì thế loại trần này thực sự thích hợp để sử dụng ở các chung cư có nhiều hộ gia đình sinh hoạt với nhau.

Trần thạch cao có độ bền cao

Độ bền của trần thạch cao lên đến 20 năm, khẳng định sự chắc chắn và bền vững của chất liệu này. Đó là do khi thi công phải trải qua nhiều giai đoạn để gia cố nên có độ chắc chắn rất cao.

Trần thạch cao phòng khách có giá thành hợp lý

Một trong những lý do các gia đình sử dụng chất liệu thạch cao cho phòng khách chính là giá thành phải chăng. So với nhiều vật liệu khác thì thi công trần thạch cao rẻ hơn 2 lần.

Dễ dàng thi công, thay đổi kiến trúc và kiểu dáng

Ưu điểm lớn được nhiều chuyên gia kiến trúc đánh giá cao trần thạch cao chính là do khả năng dễ thay đổi và sửa chữa lại. Nhờ thế tạo ra những mẫu trần thạch cao mới mẻ và đa dạng hơn.

Một số ưu điểm khác

Ngoài những ưu điểm tiêu biểu trên thì trần thạch cao còn được biết đến là một vật liệu không độc hại, thân thiện với môi trường. Thi công loại trần này cho phòng khách an toàn với người sử dụng. Bên cạnh đó trần thạch cao còn có khả năng chống nóng hiệu quả. Phòng khách dùng trần thạch cao luôn mát mẻ và dễ chịu.

Một số lưu ý khi thi công trần thạch cao phòng khách

Tuy rằng trần thạch cao có nhiều ưu điểm nhưng nếu bạn định thi công chất liệu này cho phòng sinh hoạt chung thì cần phải chú ý một số vấn đề như sau:

  • Trần thạch cao rất kỵ nước. Do đó nếu bạn định thi công cho phòng khách nhà cấp 4 thì cần kiểm tra lại mái tôn hoặc mái ngói. Nhất định không được để nước rò rỉ từ trên mái và thấm vào trần. Nếu tiếp xúc với nước lâu dài thì trần thạch cao sẽ bị ố vàng và ảnh hưởng thẩm mỹ. Trong trường hợp bị ố vàng, các bạn nên chà, trét mastic và sơn lạc. Tuy nhiên màu sơn mới khó đồng bộ với trần phòng khách cũ nên gây ra cảm giác thiếu hài hòa.
  • Sau lâu ngày sử dụng, trần thạch cao sẽ bị co lại. Lúc này trên trần phòng khách có thể sẽ xuất hiện những vết nứt, đặc biệt là vị trí trét xi măng. Vấn đề này thường xảy ra khi thi công trần chìm và gây mất thẩm mỹ. Do đó cần thi công kỹ lưỡng và sơn lại ngay khi xảy ra vết nứt.

6 ưu điểm của trần thạch cao phòng khách

Lưu ý kỹ khi thi công trần thạch cao cho phòng sinh hoạt chung

Lựa chọn loại trần thạch cao thích hợp cho từng không gian

Hiện nay có nhiều mẫu trần thạch cao đẹp dành cho phòng sinh hoạt chung. Tuy nhiên tùy theo từng không gian mà có cách ứng dụng sao cho phù hợp. Cụ thể là:

  • Trần thạch cao nổi hay còn gọi là trần thả có thiết kế đơn giản, mang vẻ đẹp nhẹ nhàng. Loại trần này dễ thi công, hoàn thiện nhanh, dễ sửa chữa và thay thế. Vì thế bạn có thể ứng dụng trần thả cho phòng khách chung cư.
  • Trong khi đó trần thạch cao chìm lại có thiết kế cầu kỳ và phức tạp. Thi công hay sửa chữa loại trần này cần nhiều thời gian cũng như chi phí. Tuy nhiên trần thạch cao chìm có vẻ đẹp cực kỳ ấn tượng và đa dạng. Do đó phòng khách biệt thự rất thích hợp để sử dụng trần chìm.

Như vậy, thi công trần thạch cao phòng khách có nhiều ưu điểm. Nếu bạn muốn làm đẹp và bảo vệ phòng khách tốt hơn thì đây là chất liệu rất thích hợp. Dẫu vậy gia đình bạn vẫn cần lưu ý kỹ khi thi công và sử dụng. Và để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như các công năng nổi bật, xin mời bạn liên hệ Kiến Tạo & Kiệt Tác để nhận được tư vấn chi tiết.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News