Nội Thất

6 xu hướng thiết kế nội thất văn phòng Hà Nội

Thiết kế văn phòng đẹp là cách góp phần tạo nên thành công cho doanh nghiệp. Đây cũng là lý do các văn phòng tại Hà Nội hiện tại theo đuổi việc thiết kế và trang trí nội thất thật ấn tượng. Trong đó có 6 xu hướng phổ biến mà các thiết kế nội thất văn phòng Hà Nội đang áp dụng và nhận được những thành công cùng hiệu quả trên nhiều phương diện.

Mục tiêu của thiết kế nội thất văn phòng Hà Nội

Hiện nay những văn phòng công sở tại Hà Nội đang hướng đến những mục tiêu sau đây khi thiết kế nội thất đẹp và ấn tượng:

  • Tạo dựng hình ảnh thương hiệu đẹp và uy tín cho doanh nghiệp.
  • Hướng đến mục tiêu mang lại sự trải nghiệm hài lòng và ấn tượng tốt cho khách hàng.
  • Thu hút thêm nhiều khách hàng và đối tác mới.
  • Tạo ra môi trường làm việc hiệu quả cho nhân viên.
  • Tăng thêm sự tương tác và liên kết giữa các nhân viên trong văn phòng.
  • Giúp đảm bảo sức khỏe cho nhân viên trong quá trình làm việc.
  • Giảm áp lực, sự căng thẳng, mệt mỏi cho nhân viên.
  • Gia tăng thêm không gian làm việc chung, giảm bớt các không gian.
  • Tối ưu hóa không gian làm việc, tận dụng những không gian chết.
  • Tăng thêm sự tiết kiệm cho diện tích văn phòng.
  • Tối ưu hóa việc sử dụng các vật dụng và trang thiết bị nội thất một cách linh hoạt.

1. Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng Coworking space

Coworking đang là giải pháp mà nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước tại Hà Nội áp dụng khi thiết kế nội thất văn phòng. Ví dụ như CoGo với 5 trung tâm có tổng diện tích sàn lên đến hơn 10 nghìn m2. Hay là văn phòng UP Tiki tại tòa nhà Viettel.

Mô hình văn phòng Coworking tuân theo ý tưởng tạo nên một không gian văn phòng có sức chứa lên đến trăm hoặc nghìn người. Tất cả mọi người sẽ cùng chia sẻ không gian này, cùng làm việc cùng giao lưu và kết nối với nhau.

6 xu hướng thiết kế nội thất văn phòng hà nội

Văn phòng UP Tiki

Mô hình Coworking space sở hữu nhiều đặc tính linh hoạt cùng với chi phí vận hành tối ưu cho doanh nghiệp. Chính vì thế, đây là mẫu thiết kế nội thất văn phòng được nhiều doanh nghiệp start-up hay có quy mô vừa và nhỏ lựa chọn.

Không những vậy, hiện nay đã có nhiều doanh nghiệp tập đoàn lớn chuyển sang sử dụng mô hình văn phòng này. Mẫu thiết kế nội thất văn phòng Coworking space mang đến sự năng động và trẻ trung. Từ đó khơi dây tinh thần làm việc giàu năng lượng. Hơn nữa còn là cách để thu hút thêm một lượng lớn nhân lực giàu tiềm năng phát triển.

2. Thiết kế nội thất văn phòng tối giản, hiện đại tại Hà Nội

Một trong những xu hướng thiết kế và trang trí nội thất văn phòng được nhiều doanh nghiệp tại Hà Nội lựa chọn là phong cách tối giản và hiện đại. Xu hướng này là giải pháp tối ưu, mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp ở Hà Nội.

6 xu hướng thiết kế nội thất văn phòng hà nội

văn phòng tối giản

Với phong cách thiết kế nội thất văn phòng tối giản, các doanh nghiệp giảm thiểu được một khoản chi phí lớn để trang trí và vận hành. Nhưng đồng thời doanh nghiệp vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ cao cho văn phòng nhờ phong cách tinh tế và lịch sử.

Bên cạnh đấy, những đồ nội thất nhỏ gọn, hiện đại, không cầu kỳ, được dẹp bỏ các chi tiết thừa thãi đã giúp văn phòng gia tăng thêm diện tích sử dụng. Như vậy mọi người làm việc trong văn phòng sẽ cảm nhận được không gian thông thoáng, rộng rãi. Cùng với đó chính là sự thoải mái khi làm việc của nhân viên.

3. Xu hướng pha trộn sự hiện đại, cổ điển trong thiết kế nội thất

Nhiều doanh nghiệp Hà Nội hiện nay vẫn rất yêu thích phong cách trang trí tân cổ điển cho văn phòng của mình. Đây là kiểu thiết kế kết hợp những điểm đặc trưng của hiện đại lẫn cổ điển. Vì thế tạo nên không gian mang những yếu tố độc đáo, sáng tạo và khác biệt.

Văn phòng làm việc tân cổ điển mang đến cảm giác của sự sang trọng và quý phái. Tuy nhiên kiểu văn phòng này không xa hoa và phù phiếm, nhiều chi tiết rối mắt và thừa thãi. Vì thế tăng thêm sự ấn tượng cho văn phòng.

6 xu hướng thiết kế nội thất văn phòng hà nội

văn phòng tân cổ điển

Bên cạnh đấy, các thiết kế văn phòng tân cổ điển khó bị lỗi thời. Doanh nghiệp có thể sử dụng trong thời gian dài mà vẫn hợp xu hướng, hơn nữa còn tạo được thương hiệu riêng.

4. Mô hình văn phòng ứng dụng công nghệ hiện đại, tân tiến

Hiện nay toàn bộ văn phòng công sở ở Hà Nội đã công nghệ hóa. Đây là điều dễ hiểu vì sử dụng công nghệ là xu hướng tất yếu của tương lai. Chính vì thế, có nhiều văn phòng làm việc tại Hà Nội đã ứng dụng yếu tố công nghệ vào trong thiết kế nội thất nhằm tăng thêm sự ấn tượng cũng như cải thiện hiệu suất làm việc.

6 xu hướng thiết kế nội thất văn phòng hà nội

Văn phòng hiện đại của Gameloft

Những ví dụ điển hình của xu hướng thiết kế này là văn phòng Gameloft và văn phòng ITbiz. Những chi tiết trang trí mang hơi thở công nghệ, kết hợp với những thiết bị tân tiến phục vụ trong công việc xuất hiện khắp nơi trong văn phòng của những công ty trên. Các chi tiết này mang lại cảm giác hiện đại và đẳng cấp, là biểu hiện cho tương lai tại các văn phòng này.

5. Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại đa chức năng tại Hà Nội

Hiện nay, các văn phòng làm việc cỡ vừa và nhỏ phải tập trung tiết kiệm diện tích và không gian sử dụng. Nguyên nhân có thể là do chi phí xây dựng hoặc tiền thuê phòng đắt đỏ.

Chính vì thế, để đảm bảo văn phòng hoạt động ổn định và linh hoạt cho nhiều tình huống, các doanh nghiệp đã áp dụng thiết kế nội thất văn phòng hiện đại đa chức năng. Nhờ áp dụng xu hướng này, các doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa được diện tích văn phòng.

6 xu hướng thiết kế nội thất văn phòng hà nội

Một thiết kế nội thất văn phòng Hà Nội đa chức năng

Công thức chung của các văn phòng đa chức năng thường là bố trí nhiều không gian mở, trong đó có nhiều khu vực riêng biệt. Và các khu vực này có thể thay đổi cho nhau một cách linh hoạt khi cần thiết. Các căn phòng trong văn phòng đa chức năng có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Từ phòng làm việc, phòng họp đến khu vực thuyết trình có thể thay thế cho nhau khi có biến tấu hợp lý.

6. Mô hình văn phòng xanh

Các mô hình văn phòng xanh đang dần trở nên phổ biến hơn tại Hà Nội. Đây là mô hình văn phòng tận dụng cây cối, hoa lá và những chi tiết liên quan đến thiên nhiên vào trong trang trí nội thất văn phòng. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp cũng đưa các yếu tố tiết kiệm nhiên liệu, các vật liệu thân thiện với môi trường trong văn phòng xanh.

6 xu hướng thiết kế nội thất văn phòng hà nội

Nội thất Văn phòng xanh ở Hà Nội

Nhìn chung mô hình văn phòng xanh mang lại không gian trong lành, tốt cho sức khỏe của nhân viên. Đây là cách các doanh nghiệp nỗ lực trong công cuộc bảo vệ môi trường.

Các loại cây xanh dễ sống trong nhà, bóng râm được trồng tại nhiều vị trí trong văn phòng xanh. Một số loại cây điển hình như trầu bà, hồng môn, dương xỉ, chuối, vạn niên thanh, kim tiền, ….

Theo đuổi mô hình văn phòng xanh giúp mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Trong đó bao gồm:

  • Tạo ra không gian làm việc thư giãn và gần gũi thiên nhiên.
  • Tăng năng suất làm việc, khả năng sáng tạo.
  • Giảm tiêu thụ năng lượng.
  • Các loại cây xanh có thể hút các khí độc và tia phóng xạ từ máy vi tính.
  • Những loại cây phong thủy thu hút tài lộc cho nhân viên và cho doanh nghiệp.

Địa chỉ thiết kế nội thất văn phòng Hà Nội

6 xu hướng thiết kế nội thất văn phòng hà nội

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News