Nội Thất

6 ý tưởng thiết kế phòng khách nhà ống sáng tạo và tiện nghi

Nhà ống là một kiến trúc đặc trưng của văn hóa Việt Nam. Thiết kế nhà ống được tối ưu để phù hợp với đặc điểm nhà đất nước ta cũng như có thể đem lại sự thoải mái nhất cho sinh hoạt của các gia đình Việt. Chính vì thế mà thiết kế phòng khách nhà ống cũng rất đặc biệt. Hơn nữa các gia đình Việt ngày nay rất quan tâm đến những phương án thiết kế mới mẻ, đem lại sự sáng tạo cho không gian sinh hoạt chung.

Tiêu chí thiết kế phòng khách nhà ống

Khi thiết kế nội thất phòng sinh hoạt chung tại các căn nhà ống, gia đình thường ưu tiên những vấn đề sau:

6 ý tưởng thiết kế phòng khách nhà ống sáng tạo và tiện nghi

Tiêu chí thiết kế phòng khách nhà ống

  • Thiết kế không gian nội thất rộng rãi và thông thoáng.
  • Với những căn nhà hẹp, thường mong muốn phòng khách kéo dài để tăng diện tích sinh hoạt.
  • Thiết kế nội thất phòng khách có thể đón nhiều ánh sáng tự nhiên.
  • Bố trí hệ thống đèn chiếu sáng nhân tạo để giúp không gian phòng luôn sáng sủa, không bí bách.
  • Ưu tiên tính tiện nghi, đem lại sự dễ chịu cho người sử dụng phòng khách.
  • Sử dụng những nội thất sang trọng, thể hiện đẳng cấp của gia đình.

Những ý tưởng thiết kế phòng khách nhà ống ấn tượng

Thiết kế phòng khách nối liền phòng bếp

Có thể nói đây là ý tưởng thiết kế phòng phổ biến nhất dành cho những căn nhà ống. Vì diện tích chiều ngang nhà ống khá khiếm tốn nên nhiều gia đình chọn thiết kế nối liền phòng sinh hoạt chung với phòng bếp để ăn gian không gian sử dụng. Biện pháp này giúp cho không gian nhà nhìn rộng rãi và thoáng đãng hơn. Mọi người cũng có thêm nhiều diện tích sinh hoạt.

Các gia đình thường sử dụng các vách ngăn lửng để chia tách hai không gian này. Chính vì thế có nhiều thiết kế sử dụng lam gỗ phòng khách để làm vách ngăn. Đây là một cách thiết kế độc đáo, làm phòng khách lẫn phòng bếp luôn thông thoáng, không bó hẹp, chật chội. Có thể nói đây là một thiết kế hoàn hảo cho phòng sinh hoạt chung nhà ống.

6 ý tưởng thiết kế phòng khách nhà ống sáng tạo và tiện nghi

Thiết kế phòng khách nối liền phòng bếp

Thiết kế phòng khách theo phong cách hiện đại, nhấn mạnh tính tiện nghi

Thay vì tập trung trang trí và làm đẹp cho phòng khách nhà ống, nhiều người lựa chọn ưu tiên tính tiện nghi. Những thiết kế phòng khách này sử dụng các đồ nội thất hiện đại, tích hợp nhiều công năng. Có nhiều gia đình sử dụng đồ nội thất thông minh, vừa tiện lợi vừa sáng tạo. Nhờ thế mang thêm sự mới mẻ và hấp dẫn hơn cho nội thất phòng khách nhà ống.

Bạn sử dụng những bộ sofa có thiết kế đơn giản, bộ bàn trà bằng gỗ công nghiệp hoặc kính cường lực. Chúng sẽ trở thành điểm nhấn tinh tế cho phòng khách. Đồng thời sử dụng trần nhà ốp nhựa giả gỗ vừa trông nhẹ nhàng, lại đẹp mắt. Hệ thống đèn âm trần, không chiếm nhiều diện tích và tạo hiệu ứng tinh tế cho phòng khách. Trên thực tế đây cũng là một cách thiết kế thường thấy ở những phòng khách chung cư đẹp.

Thiết kế phòng khách theo tông màu trầm đầy sang trọng

Một cách hiệu quả để tạo vẻ sang trọng và quý phái hơn cho phòng khách nhà ống chính là dùng tông màu trầm. Các đồ nội thất điển hình như sofa, bàn trà, viền tường hay các mảng ốp đều có màu trầm. Đặc biệt khi kết hợp với những chiếc đèn chiếu sáng có thiết kế độc đáo, màu ấm sẽ tạo nên cảm giác ấm cúng cho không gian phòng khách.

6 ý tưởng thiết kế phòng khách nhà ống sáng tạo và tiện nghi

Thiết kế phòng khách theo tông màu trầm đầy sang trọng

Bạn cũng có thể kết hợp với một số điểm sáng để tạo nên sự hài hòa cho phòng khách. Sự kết hợp ăn ý này sẽ đem lại vẻ ấn tượng và vượt trội cho phòng khách nhà ống.

Sử dụng những tấm thảm để thiết kế phòng khách nhà ống

Có một cách rất hay để làm cho phòng khách nhà ống trông thật ấn tượng mà nhiều người dễ bỏ qua. Đó chính là sử dụng những tấm thảm phòng khách. Sự hiện diện của những tấm thảm góp phần làm cho không gian nội thất phòng khách nhà ống thêm ấm áp.

6 ý tưởng thiết kế phòng khách nhà ống sáng tạo và tiện nghi

Sử dụng những tấm thảm để trang trí phòng khách nhà ống

Hơn nữa những tấm thảm đẹp và sang quý sẽ khẳng định đẳng cấp của gia chủ. Hãy lựa chọn những tấm thảm hình học ấn tượng và kết hợp hài hòa với gạch lát phòng khách. Sự kết hợp này sẽ góp phần không nhỏ vào việc nâng tầm không gian sống và sinh hoạt cho các gia đình.

Thiết kế phòng khách không đồng bộ

Thường thì các thiết kế nội thất sẽ ưu tiên tính đồng bộ cho không gian. Tuy nhiên nếu áp dụng thường xuyên một chủ đề cho phòng khách có thể gây nên sự nhàm chán. Vì thế, các gia đình có thể cân nhắc đến những cách thiết kế phòng khách không đồng bộ.

Thay vì chỉ dùng một màu sắc chủ đạo và chiếm trọn toàn bộ không gian, bạn hãy kết hợp với nhiều tông màu khác. Bên cạnh đấy kết hợp những kiểu dáng bàn ghế phòng khách khác nhau cũng sẽ rất hấp dẫn. Và đừng quên đưa những đồ trang trí vào để làm phòng khách thêm sinh động hơn.

Sử dụng tranh treo tường nghệ thuật cho phòng khách nhà ống

Vì phòng khách nhà ống có đặc điểm là thường kéo dài nên nếu không trang trí tường thì sẽ khiến không gian trở nên đơn điệu. Vậy thì bạn có thể dùng những bức tranh treo tường nghệ thuật để trang trí. Những bức tranh này thể hiện nét tinh tế và khéo léo của những vị chủ nhà. Hơn nữa màu sắc và hình ảnh từ bức tranh làm cho không gian phòng sinh động hơn.

6 ý tưởng thiết kế phòng khách nhà ống sáng tạo và tiện nghi

Sử dụng tranh treo tường nghệ thuật cho phòng khách nhà ống

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News