Nội Thất

7 bí quyết cải tạo nội thất văn phòng

Cải tạo nội thất văn phòng cũ làm nổi bật thương hiệu công ty

7 bí quyết cải tạo nội thất văn phòng

Làm nổi bật thương hiệu công ty

Khi cải tạo không gian nội thất văn phòng doanh nghiệp cần chú ý đến mục tiêu đầu tiên là xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho công ty. Hơn nữa các thiết kế cần đảm bảo thể hiện điều đó với khách hàng để làm nổi bật hình ảnh và nâng tầm thương hiệu công ty.

Đây cũng là lý do mà nhiều doanh nghiệp chọn màu sắc và sử dụng các hình ảnh, đồ nội thất có liên quan đến bộ nhận diện thương hiệu của mình. Đặc biệt các thiết kế luôn đề cao việc tôn nét đặc trưng của thương hiệu lên. Mà trong đó tâm điểm chính là logo doanh nghiệp.

Cân nhắc kỹ lưỡng đến ngân sách

Khi muốn cải tạo và xây dựng là không gian nội thất văn phòng, các doanh nghiệp cần chú ý tới vấn đề ngân sách. Bạn nên cân đối ngân sách với kế hoạch xây dựng để đảm bảo tối ưu chi phí.

Sắp xếp, cải tạo bố cục nội thất văn phòng khoa học hơn

Một trong những mục tiêu khi cải tạo nội thất văn phòng chính là để đem lại không gian làm việc thoải mái và hiệu quả cho tất cả mọi người, kể cả giám đốc lẫn nhân viên. Vì thế, khi cải tạo nội thất cần đề cao tính khoa học và tiện nghi trong sắp xếp bố cục.

7 bí quyết cải tạo nội thất văn phòng

Sắp xếp bố cục hợp lý

Những văn phòng mới cần được sắp xếp gọn gàng, bài trí khoa học. Giải pháp này sẽ đem lại nhiều hiệu quả tốt. Những yếu tố về kích thước, tỷ lệ khoảng cách cần được cân đối với nhau. Nhờ bố cục hợp lý, doanh nghiệp sẽ đem đến sự tiện lợi cao nhất cho nhân viên làm việc. Hơn nữa quá trình này còn giúp tạo dựng sự chuyên nghiệp trước khách hàng.

Bố trí ánh sáng và không gian làm việc hợp lý

Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất. Các đơn vị cần đảm bảo cung cấp đầy đủ ánh sáng cho văn phòng làm việc. Hơn nữa cường độ ánh sáng cần tuân theo các tiêu chuẩn khoa học. Đó là do ánh sáng ảnh hưởng trực tiếp đến thị lực của các nhân viên. Và yếu tố này tác động gián tiếp tới tâm trạng cùng hiệu suất làm việc của họ.

7 bí quyết cải tạo nội thất văn phòng

Bố trí ánh sáng và không gian làm việc hợp lý

Hơn nữa cách bố trí hệ thống chiếu sáng cũng cần hợp lý và cân bằng với không gian làm việc. Những văn phòng bố trí đèn cùng cửa hợp lý sẽ đem lại cảm giác sáng sủa và thông thoáng hơn.

Đa phần doanh nghiệp tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Đây là nguồn ánh sáng chất lượng an toàn và có ích cho sức khỏe. Đồng thời sử dụng những rèm cửa tốt để điều chính ánh sáng tự nhiên hợp lý. Hệ thống đèn điện cần được bố trí khoa học để vừa đem lại ánh sáng cần thiết, lại vừa tối ưu chi phí lắp đặt và vận hành.

Thay đổi đồ đạc nội thất nếu cần thiết

Các đồ đạc nội thất là một phần tất yếu trong không gian làm việc. Tuy nhiên việc có nên thay đổi đồ đạc khi cải tạo nội thất văn phòng cũ hay không tùy thuộc vào nhiều yếu tố.

Nếu như ngân sách của bạn rộng rãi và bạn muốn sự đồng bộ, đổi mới hoàn toàn, bạn hãy thay thế các đồ nội thất cũ. Bạn có thể sắm những món đồ nội thất mới mẻ hơn. Như vậy sẽ phù hợp hơn với không gian văn phòng mới và thanh lý đồ cũ. Hơn nữa đồ mới sẽ đem lại cảm giác tân gia vui vẻ cho văn phòng của bạn.

7 bí quyết cải tạo nội thất văn phòng

Thay đổi đồ đạc nội thất nếu cần thiết

Nếu đồ đạc vẫn còn sử dụng được, hơn nữa bạn muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể giữ lại. Tuy nhiên, dù thay đổi hay giữ lại, bạn cũng cần bố trí đồ nội thất sao cho phù hợp với không gian mới. Đối với một số đồ đạc có thể tháo lắp, bạn có thể sửa chữa và thay thế các bộ phận sao cho đem lại diện mạo mới đẹp đẽ, thích hợp hơn.

Cải tạo hệ thống thiết bị nội thất văn phòng

Có nhiều thiết bị nội thất văn phòng nên cải tạo. Điển hình như là đường dây điện, dây mạng, đường dây điện thoại, hệ thống máy lạnh. Khi cải tạo không gian làm việc cũ, bạn nên tranh thủ sắp xếp lại để cho phù hợp. Ngoài ra nên sắm sửa đồ mới, thay thế đồ cũ nếu cần thiết.

Sử dụng dịch vụ thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp

Tự thực hiện hay sử dụng dịch vụ chuyên nghiệp là điều mà nhiều đơn vị đắn đó khi cải tạo nội thất văn phòng cũ. Về vấn đề này, bạn có thể quyết định tùy theo những yếu tố sau đây:

Nếu văn phòng của bạn đơn giản, không cần thi công phức tạp thì nên tự cải tạo. Phương án này giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí.

Thế nhưng nếu văn phòng của bạn quá lớn, nhiều phòng ban, cần thay đổi nhiều thứ, thi công khó và đòi hỏi kỹ thuật cao thì chắc chắn bạn nên sử dụng các dịch vụ chuyên nghiệp. Các đơn vị chuyên nghiệp sẽ biết cách cải tạo hợp lý nhất. Họ có thể thiết kế, sản xuất và thi công nội thất văn phòng toàn diện và nhanh chóng.

7 bí quyết cải tạo nội thất văn phòng

Sử dụng dịch vụ thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp

Sử dụng dịch vụ chuyên nghiệp thực ra mang lại nhiều lợi ích cho bạn. Bạn được sử dụng dịch vụ trọn gói, có giá thành phải chăng. Hơn nữa bạn chẳng tốn nhiều công sức và thời gian.

Thiết kế đẹp, tối ưu không gian làm việc khoa học sẽ giúp nâng cao hiệu suất làm việc. Việc thi công nhanh chóng sẽ giúp bạn có thành quả như mong muốn ngay từ đầu. Quá trình bảo trì hệ thống sẽ được thực hiện khi cần thiết.

Với những lợi ích lớn trên, bạn nên sử dụng dịch vụ của đơn vị chuyên nghiệp. Bạn sẽ nhận được kết quả tuyệt vời như mong muốn mà chẳng hề tốn kém.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News