Nội Thất

7 nơi trang trí cây xanh văn phòng làm việc lý tưởng nhất

Trang trí cây xanh văn phòng là điều không còn xa lạ với nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam. Sự có mặt của cây xanh sẽ giúp không gian làm việc thêm mát mẻ, dễ chịu, có thêm năng lượng cho quá trình làm việc. Bên cạnh đó, trồng xây xanh trong văn phòng giúp tăng tính thẩm mỹ và cá tính cho nơi làm việc. Tuy nhiên không phải nơi nào trong văn phòng cũng thích hợp để đặt cây xanh. Doanh nghiệp cần lựa chọn những vị trí khoa học để đặt cây xanh trong văn phòng. Vậy đó là những vị trí nào? Xin mời bạn cùng khám phá.

Trang trí cây xanh ở tiền sảnh văn phòng

Vị trí tiền sảnh đóng vai trò như bộ mặt của một văn phòng. Vì thế trang trí tiền sảnh cần được chăm chút để thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Nếu bạn trang trí cây xanh ở đây sẽ tạo được ấn tượng tốt cho các khách hàng, đối tác.

7 nơi trang trí cây xanh văn phòng làm việc lý tưởng nhất

Trang trí cây xanh ở tiền sảnh

Đặt cây xanh ở vị trí tiền sảnh mang lại cảm giác về sự hài hòa và thanh nhã cho văn phòng. Người bước chân vào văn phòng và nhìn thấy cây xanh sẽ có thêm nguồn năng lượng và động lực làm việc hơn. Mặc dù vậy, khi bố trí cây xanh ở tiền sảnh, doanh nghiệp cũng cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Không nên đặt quá nhiều cây ở đây, không biến sảnh văn phòng trở thành vườn cây mini.
  • Chọn các loại cây có sự hài hòa về kiểu dáng và màu sắc. Tránh cây có nhiều màu, quả hay hoa sặc sỡ. Không nên chọn cây có cành lá sum suê, có gai nhọn.
  • Sắp xếp cây cân đối, khéo léo.
  • Ưu tiên cây phong thủy để thu tài lộc và may mắn.

Trang trí cây cảnh dọc hành lang văn phòng

Bố trí cây cảnh dọc theo hành lang công ty tạo nên cảm giác ấm áp, có sức sống hơn. Bên cạnh đó trang trí hành lang bằng cây cảnh sẽ giảm cảm giác trống trải cho nơi đây. Những nhân viên, vị khách hay đối tác trải qua hành lang cây xanh sẽ cảm thấy thoải mái hơn trước khi bước vào văn phòng làm việc.

7 nơi trang trí cây xanh văn phòng làm việc lý tưởng nhất

Trang trí cây cảnh dọc hành lang

Tuy nhiên, cũng như vị trí tiền sảnh, doanh nghiệp không nên bố trí cây cảnh quá dày ở hành lang. Tốt nhất nên sắp xếp cây xanh cách nhau một khoảnh cách nhất định thật đều. Và doanh nghiệp có thể treo các giỏ hoa trên vách hành lang để tăng thêm sắc màu.

Đặt cây xanh trên bàn làm việc

Đặt cây xanh trên bàn làm việc sẽ giúp bạn giảm căng thẳng, tinh thân thoải mái hơn. Cây xanh còn tô điểm cho góc làm việc của nhân viên thêm sinh động và ấn tượng. Một số loại cây như Lưỡi Hổ, Lan Ý, Trầu Bà có khả năng hút khí độc. Vì thế đặt cây xanh trên bàn làm việc giúp giảm mệt mỏi, nâng cao sức khỏe. Nhờ vậy mà mỗi nhân viên có thêm sức sống, tập trung tinh thần và khả năng sáng tạo.

7 nơi trang trí cây xanh văn phòng làm việc lý tưởng nhất

Đặt cây xanh trên bàn làm việc

Nhân viên nên chọn các cây xanh mini đặt bàn làm việc. Các loại cây có tán nhỏ, thấp sẽ lý tưởng nhất vì không chiếm chỗ hay chắn tầm nhìn. Các bạn cũng không nên đặt cây có gai nhọn vì sinh sát khí, ảnh hưởng tâm lý và tinh thần. Và các loại cây phong thủy cũng sẽ đem lại nhiều đồ tốt lành cho các bạn nhân viên.

Trang trí cây xanh ở góc văn phòng

Một trong những điều thường làm khi thiết kế văn phòng theo phong thủy chính là bố trí cây xanh ở góc phòng. Theo phong thủy, cây xanh đặt ở góc phòng giúp giảm sát khí, uế khí, xua đi cảm giác bí bách. Hơn nữa sự có mặt của màu xanh tươi tắn sẽ làm góc phòng trở nên sáng sủa hơn. Những vị trí này sẽ không trở nên nhàm chán, trống trải nữa.

7 nơi trang trí cây xanh văn phòng làm việc lý tưởng nhất

Trang trí cây xanh ở góc phòng

Đặt cây xanh trong phòng họp

Dù phòng họp công ty rộng hay nhỏ thì vẫn nên trang trí cây xanh. Những cây xanh có kích thước vừa phải sẽ tạo sức sống và năng lượng cho phòng họp. Sự hiện diện của chúng giúp phòng họp thêm trang nhã và làm mọi người cảm thấy thoải mái, bớt căng thẳng hơn khi tham gia cuộc họp.

Trang trí cây xanh ở phòng giám đốc

Giám đốc, lãnh đạo thường tiếp đón những vị khách, đối tác quan trọng trong văn phòng của họ. Vậy nên cây xanh sẽ tạo cảm giác về sự đẳng cấp, bề thế, sang trọng cho phòng giám đốc. Những loại cây như cây Trầu Bà Đế Vương, Bạch Mã Hoàng Tử, cây Trúc Nhật, … thích hợp trồng trong phòng giám đốc. Chúng đem lại ngụ ý về sự thành công và thăng tiến.

Hơn nữa nhờ trang trí phòng giám đốc bằng cây xanh mà người lãnh đạo sẽ cảm thấy thoải mái tinh thần hơn. Cây xanh làm giảm bớt sự căng thẳng và mệt mỏi cho giám đốc, khi phải đối mặt với lượng công việc lớn. Một số cây xanh có khả năng hút khí độc, tia phóng xạ sẽ bảo vệ sức khỏe cho giám đốc.

Những vị trí thích hợp khác để trang trí cây xanh ở văn phòng

Ngoài 6 vị trí trên, doanh nghiệp có thể đặt cây xanh tại những nơi như sau:

Tạo một mảng tường hoặc vách ngăn cây xanh

Đây là một ý tưởng tuyệt vời khi bạn muốn thiết kế văn phòng sáng tạo. Cây xanh thay thế vai trò của những bức tường, vách ngăn khô khan, bí bách. Màu xanh mát từ cây xanh sẽ tạo nên sức sống và năng lượng cho văn phòng. Hơn nữa các vách ngăn cây xanh sẽ giúp không gian làm việc trở nên thoáng đãng và trong lành hơn.

7 nơi trang trí cây xanh văn phòng làm việc lý tưởng nhất

Tạo một mảng tường hoặc vách ngăn cây xanh

Vườn treo trong văn phòng

Một cách trang trí văn phòng khác bằng cây xanh chính là tạo nên những vườn treo thú vị. Bạn sẽ cảm thấy mát mẻ và dễ chịu hơn khi ngồi làm việc ở vườn treo cây xanh. Hơn nữa văn phòng cũng trở nên sáng sủa, tươi mát và đẹp đẽ hơn.

7 nơi trang trí cây xanh văn phòng làm việc lý tưởng nhất

Vườn treo trong văn phòng

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News