Nội Thất

7 sai lầm khó để ý khi thiết kế phòng ngủ hiện đại

Phòng ngủ theo phong cách hộp kín với nhiều đồ đạc

Theo chia sẻ của Leah Ashley, các bạn không nên nhồi nhét đồ đạc vào phòng ngủ của mình. Cách làm này sẽ khiến căn phòng trở nên nặng nề, chật chội và thiếu cá tính. Chúng còn khiến cho sinh hoạt, di chuyển của bạn trở nên bất tiện. Ashley khuyên rằng có thể tận dụng những món đồ cũ. Những vật dụng cổ điển có thể thổi hồn sáng tạo cho không gian phòng ngủ.

Hay là Isabel Ladd cho rằng: “Hãy làm hoặc mua một tấm vải đầu giường, rồi ghép nó với một chiếc tủ đầu giường có họa tiết. Hoặc sử dụng một tủ quần áo khác với tủ đầu giường. Hãy xem xét các yếu tố ngoài gỗ, chẳng hạn như khăn cỏ bọc, sơn mài hoặc một chiếc gương cổ.” Đây là một phương án trang trí phòng ngủ sinh động và đẹp mắt, nhưng không lộn xộn.

Trang trí với màu sắc sống động

Nhà thiết kế Kasia Karska khuyên bạn nên dùng những màu sắc vui tươi cho không gian khác trong nhà . Cô giải thích: “Màu sắc tươi sáng là một sai lầm trong thiết kế phòng ngủ. Sự có mặt của chúng có thể làm phiền giấc ngủ của bạn.”

7 sai lầm khó để ý khi thiết kế phòng ngủ hiện đại

Màu sắc quá rực rỡ

Vì vậy, hãy bỏ qua các màu đỏ, vàng và tím. Thay vào đó, bạn chuyển sang các màu nhạt. Một số màu như xanh lá cây, xanh lam, xám, … sẽ vô cùng lý tưởng. Karska nói thêm, “Các màu này lý tưởng để tạo ra một môi trường thư giãn và yên tĩnh hơn. Chúng hoàn hảo cho một giấc ngủ ngon.”

Vị trí đặt cửa sổ không phù hợp trong phòng ngủ hiện đại

Theo Ladd, bạn sẽ muốn tránh để cửa sổ trần hoặc lắp rèm không đủ lớn hoặc treo quá ngắn. Cô cho biết thêm: “Các biện pháp xử lý bằng cửa sổ là một trong những phần thưởng lớn nhất để trang trí phòng ngủ vì chúng vừa rất tiện dụng lại vừa có thể rất đẹp.

Hãy chắc chắn để có được sự sáng tạo. Ladd nói: “Hãy vui vẻ với các loại vải và đồ trang trí. “Họ sẽ thêm cá tính ngay lập tức.”

7 sai lầm khó để ý khi thiết kế phòng ngủ hiện đại

Bố trí cửa sổ chưa phù hợp

Ladd lưu ý rằng viền rèm phải chạm sàn. Để đảm bảo rèm cửa có thể đóng mở dễ dàng, hãy cân nhắc việc lắp thêm vòng và dùi cui, đồng thời để thêm phần thân, hãy kết hợp một lớp lót cản sáng.

Bố trí phòng ngủ hiện đại thiếu ánh sáng

Bạn sẽ muốn đảm bảo rằng phòng ngủ của mình đủ ánh sáng để đọc sách vào đêm khuya, nhưng khi nói đến đèn đầu giường, đừng mua hai kiểu dáng khác nhau không có cùng chiều cao, BettyLou Phillips nói. Cô cũng khuyên không nên treo một chiếc đèn chùm lớn làm choáng ngợp không gian.

Điều đó nói rằng, “Bóng đèn trần trên quạt trần làm đèn phòng ngủ duy nhất của bạn là điều không nên”, theo Lily Karas . Do đó, việc tạo ra sự cân bằng hợp lý giữa phong cách và chức năng trong không gian là chìa khóa.

Không đặt bất cứ thứ gì ở cuối giường

“Thật là một cơ hội bị bỏ lỡ,” nhà thiết kế Rachel Sherman của Rachel Sloane Interiors nói. “Không chỉ để tăng thêm sự quan tâm và kết cấu mà còn là một ngôi nhà đẹp cho những chiếc gối mà bạn quăng ra khỏi giường trước khi leo vào.”

Có rất nhiều tùy chọn để lựa chọn khi nói đến việc giải quyết một món đồ cuối giường. Sherman là một phần của một chiếc ghế dài, hai chiếc rái cá, hoặc thậm chí một chiếc ghế sofa nhỏ. Kimberly Barr lưu ý rằng chức năng cũng là chìa khóa khi thiết kế phòng ngủ.

Cô nói: “Đừng quên về nhu cầu lưu trữ của bạn, để bạn không gặp phải tình trạng lộn xộn không mong muốn khi ngồi trên tủ đầu giường và tủ đựng quần áo. Về mặt này, một chiếc ghế dài có thể giúp cung cấp chỗ lưu trữ rất cần thiết cho chăn, sách hoặc bất cứ thứ gì khác có thể cần được cất đi.

Một chiếc giường trong một bộ túi

Giống như bạn sẽ muốn tránh những bộ đồ nội thất trùng khớp, khái niệm tương tự cũng áp dụng cho giường ngủ. Karas giải thích: “Giường thú vị hơn, đẹp hơn và tiện dụng hơn khi kết hợp nhiều bộ khăn trải giường, thay vì một bộ phù hợp.

Tại sao vỏ chăn lại tuyệt vời như vậy? Như Karas lưu ý, chúng dễ thay đổi theo mùa và có thể giặt thường xuyên. “Hãy quên việc giặt khô chiếc chăn tổng hợp đó đi để kiếm tiền mỗi năm một lần.”

7 sai lầm khó để ý khi thiết kế phòng ngủ hiện đại

Sử dụng các bộ chăn gối đơn điệu

Các loại vỏ chăn bằng vải cotton, lanh và vải thô mà chúng tôi đang mua sắm ngay bây giờ

Không trang trí không gian phòng ngủ hiện đại phù hợp

Chỉ vì phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi của bạn và không phải là không gian tụ họp công cộng không có nghĩa là bạn không thể làm cho nó trở nên đặc biệt.

Katie Holloman giải thích : “Đối với tôi, có vẻ như là một sai lầm khi coi phòng ngủ như một phòng ngủ chỉ vì khách thường không nhìn thấy chúng . “Tôi thường nghe khách hàng nói về việc sắp xếp không gian riêng của họ trong danh sách ưu tiên của họ để ủng hộ những không gian ‘công cộng’ hơn trong nhà của họ — tôi nghĩ điều quan trọng là tạo ra một không gian mà bạn thích cho dù có ai khác nhìn thấy nó hay không. ”

7 sai lầm khó để ý khi thiết kế phòng ngủ hiện đại

Sắp xếp đồ đạc thiếu phù hợp

Phòng ngủ hiện đại là nơi để bạn nghỉ ngơi và tận hưởng những khoảnh khắc của riêng mình. Vì thế hãy tạo nên không gian tuyệt vời nhất để bạn có thể thư giãn hiệu quả. Nhờ vậy bạn có thể loại bỏ sự căng thẳng sau những ngày làm việc và học tập mệt mỏi.

Nguồn: mydomaine

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News