Nội Thất

8 xu hướng thiết kế nội thất mới nhất tại các văn phòng 2022

Thế giới nội thất luôn không ngừng đổi mới và cập nhật các xu hướng hấp dẫn hơn. Trong năm 2022, những phong cách thiết kế nội thất mới lạ đã xuất hiện, tạo nên cá tính riêng và sự độc đáo cho không gian văn phòng. Khám phá và tìm hiểu chi tiết về những xu hướng thiết kế nội thất mới nhất, giúp bạn có định hướng và sự lựa chọn phù hợp nhất. Hãy cùng Kiến Tạo & Kiệt Tác khám phá những xu hướng nổi bật hàng đầu hiện nay.

Xu hướng thiết kế nội thất kế hợp gỗ công nghiệp cùng gỗ tự nhiên

Kể từ năm 2021, việc kết hợp nhiều vật liệu trong thiết kế đã được nhiều đơn vị ưa chuộng. Hơn nữa các doanh nghiệp cũng có xu hướng sử dụng nhiều vật liệu cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu với nhau. Phương pháp này đem lại giá trị thẩm mỹ cao cho không gian văn phòng. Hơn nữa còn khẳng định được đẳng cấp và sự sang trọng của doanh nghiệp.

8 xu hướng thiết kế nội thất mới nhất tại các văn phòng 2022

Xu hướng thiết kế nội thất kế hợp gỗ công nghiệp cùng gỗ tự nhiên

Trong năm 2022 bắt đầu xuất hiện xu hướng kết hợp gỗ công nghiệp với gỗ tự nhiên tại nhiều thiết kế nội thất. Vẻ đẹp từ gỗ luôn được công nhận, vì thể hiện sự tinh tế, khéo léo và nhiều phong cách khác nhau cho không gian nội thất. Sự kết hợp giữa gỗ công nghiệp và gỗ tự nhiên sẽ mang lại những thiết kế sở hữu các nhược điểm của 2 loại vật liệu này. Tổng thể nội thất trở nên hài hòa, có giá trị thẩm mỹ cao. Hơn nữa đây là xu hướng nâng cao giá trị sử dụng, tính tiện ích cho đồ nội thất.

Xu hướng thiết kế nội thất mới nhất: Sử dụng nội thất thông minh và đa tính năng

Trong những xu thế mới nhất, sử dụng đồ nội thất thông minh và đa tính năng được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao và lựa chọn. Theo nhận định từ chuyên gia và người dùng, xu thế này đem lại sự tiện nghi lớn cho không gian nội thất.

Đồ nội thất văn phòng thông minh còn có tính sáng tạo cao, thiết kế đặc sắc, tăng giá trị thẩm mỹ. Chúng đặc biệt có ích trong những không gian nhỏ hẹp, vì đem lại sự tiện nghi và đẹp đẽ.

Hiện nay có nhiều loại đồ nội thất thông minh, đa năng khác nhau. Tại các văn phòng bàn làm việc, tủ tài liệu thông minh phổ biến hơn cả. Thậm chí để tạo điều kiện nghỉ ngơi, thư giãn tốt nhất cho nhân viên, nhiều doanh nghiệp bố trí ghế hoặc giường xếp thông minh. Sự sáng tạo này đem lại tính thẩm mỹ cho không gian, sự tiện lợi cho người dùng.

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Trên thực tế phong cách thiết kế nội thất hiện đại không còn mới mẻ. Đây là phong cách được duy trì và tiếp tục phổ biến trong năm 2022. Các doanh nghiệp mong muốn xây dựng không gian nội thất đơn giản, tính tiện nghi cao. Đồ nội thất hiện đại, được giản lược các hoa văn rườm rà. Những món đồ có sự trang nhã, tính năng hữu ích sẽ được lựa chọn nhiều hơn.

Đồng thời có cách bố trí theo hướng tự do, không gò bó hay quá mức tuân thủ quy tắc. Mục tiêu là để tạo không gian rộng rãi thoáng đãng. Người làm việc được đảm bảo sự tiện nghi cũng như tính thẩm mỹ cao nhất.

8 xu hướng thiết kế nội thất mới nhất tại các văn phòng 2022

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Bespoke – Xu hướng thiết kế nội thất mới nhất

Bespoke là xu hướng thiết kế nội thất dành cho những khách hàng mong muốn không gian của họ không giống bất kỳ ai. Đây là phong cách xuất hiện từ những năm cuối thế kỷ XIX ở Anh. Sau đó xu hướng này đã phát triển rộng rãi trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam.

8 xu hướng thiết kế nội thất mới nhất tại các văn phòng 2022

Thiết kế nội thất thân thiện với môi trường

Thông thường các thiết kế Bespoke dành cho căn hộ riêng là chủ yếu. Bởi chủ nhân căn nhà thường mong muốn tạo ra công trình nhà ở độc quyền, khác biệt. Tuy nhiên hiện nay có nhiều công ty, tập đoàn cũng áp dụng phong cách thiết kế này. Mục tiêu của họ là để thể hiện sự quyền lực, sở thích độc đáo của cá nhân. Từ đó tăng tính nhận diện cho thương hiệu. Hơn nữa còn giúp lôi cuối nhiều ứng viên tiềm năng tới văn phòng làm việc của mình.

Thiết kế nội thất thân thiện với môi trường

Một trong những xu hướng dẫn đầu năm 2022 chính là tạo ra không gian nội thất thân thiện với môi trường. Để làm đưuọc điều này cần sử dụng những vật liệu thân thiện với môi trường. Nhờ vậy tạo ra không gian làm việc thư thái, an toàn với sức khỏe. Hơn nữa còn có tác dụng thể hiện đẳng cấp và gu thẩm mỹ cá tính của công ty.

Trong xu hướng thiết kế này, gỗ tự nhiên được ưa chuộng hàng đầu. Loại vật liệu này đem lại những giá trị lớn và lâu bền hơn cho thiết kế. Bên cạnh đó, những loại vật liệu tái chế hoặc có nguồn gốc từ tự nhiên cũng được tận dụng. Mục tiêu chính là để thể hiện mong muốn gần gũi và bảo vệ môi trường ngay tại nơi làm việc.

Tạo sự kết nối giữa các không gian

Một trong những xu hướng nội thất mới nhất chính là thiết kế thông phòng, kết nối các không gian. Cách thiết kế này rất phù hợp cho những không gian có diện tích khiêm tốn. Việc thiết kế thông phòng, sẽ tạo nên sự thoáng đãng và cảm giác rộng rãi cho nơi làm việc.

8 xu hướng thiết kế nội thất mới nhất tại các văn phòng 2022

Tạo sự kết nối giữa các không gian

Hơn nữa còn đảm bảo tính liên kết giữa những khu vực với nhau. Doanh nghiệp sẽ lựa chọn và sử dụng đồ đạc nội thất dễ dàng hơn. Bởi xu hướng thiết kế này giúp người dùng tối ưu chức năng của những vật dụng nội thất.

Sử dụng nội thất hình học trong trang trí văn phòng

Nội thất hình học có được sự đón nhận nhiệt tình từ nhiều văn phòng trong năm 2022. Áp dụng hình học trong trang trí nội thất văn phòng tạo nên không gian làm việc độc đáo. Doanh nghiệp có thể sử dụng xu hướng này với bàn, ghế, rèm cửa, giấy dàn tường, gạch ốp sàn, …

Tuy nhiên doanh nghiệp cần lưu ý cách sử dụng nội thất hình học sao cho phù hợp. Việc lạm dụng nội thất hình học có thể khiến không gian trở nên lộn xộn, rối mắt. Vậy nên phương pháp sử dụng cần được tiết chế và hài hòa với những yếu tố trang trí khác.

Xu hướng thiết kế nội thất mới nhất: tối giản không gian

Thiết kế tối giản tiếp tục lên ngôi trong năm 2022. Đây là xu hướng thiết kế tối giản từng đường nét, chi tiết, đồ nội thất và màu sắc. Các màu sắc đặc trưng của phong cách tối giản chính là màu be, màu trắng, màu nude, … Đồ đạc có kiểu dáng đơn giản, không có họa tiết cầu kỳ. Hiệu quả mà phong cách này mang lại chính là sự thư thái, dễ chịu, cảm giác về tính ngăn nắp, gọn gàng.

8 xu hướng thiết kế nội thất mới nhất tại các văn phòng 2022

Xu hướng tối giản

Mặc dù được tối giản mọi thứ nhưng không gian làm việc này sẽ không đơn điệu, nhàm chán. Mỗi chi tiết trong xu hướng tối giản được chăm chút kỹ lưỡng, đảm bảo chất lượng. Mặc dù không có nhiều đồ đạc, nhưng luôn đảm bảo được sự ấm cúng và thư giãn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News