Nội Thất

Áp dụng ngay 6 ý tưởng văn phòng xanh trong lành sáng tạo

Ý tưởng thiết kế khu vườn xanh ngay trong văn phòng

Một ý tưởng rất độc đáo và sáng tạo khi thiết kế văn phòng xanh chính là tạo cả một khu vườn trong nơi làm việc. Đây là cách thiết kế hoàn hảo dành cho những không gian rộng lớn. Không gian sân vườn ngay giữa văn phòng sẽ là nơi lý tưởng để nhân viên nghỉ ngơi, thư giãn. Nhờ vậy tiếp thêm năng lượng và sức sống cho nhân viên để làm việc hiệu quả hơn.

áp dụng ngay 6 ý tưởng văn phòng xanh trong lành sáng tạo

Thiết kế văn phòng xanh

Bên cạnh đấy, hệ thống vườn cây xanh giữa văn phòng có khả năng lọc không khí rất tốt. Do đó không gian làm việc sẽ luôn trong lành và thoáng đãng. Chưa kể, một số loại cây xanh có tác dụng thanh lọc các tia phóng xạ từ thiết bị điện tử. Do đó trồng cây xanh trong văn phòng giúp bảo vệ sức khỏe lâu dài hơn.

Tuy nhiên bạn cần lựa chọn những loại cây thích hợp nhất để trồng. Cho dù bạn thiết kế cả một vườn cây thì cũng không nên chọn loại cây quá lớn, tán lá rậm rạp. Bạn nên trồng những cây như sen đá, cây bạc hà, cây chuối cảnh, cây cau Nhật, … Những loại cây ít rụng lá sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Sử dụng các bức tường cây xanh thay thế vách ngăn văn phòng

Để phân chia khu vực làm việc hay các phòng ban, doanh nghiệp thường lắp vách ngăn tại văn phòng. Những vách ngăn này chia tách không gian văn phòng thành nhiều phần nhỏ. Đặc biệt những vách ngăn kín có thể gây ra cảm giác ngột ngạt, chật chội cho những văn phòng vừa và nhỏ.

Nếu vậy thì các bạn có thể thử áp dụng ý tưởng thay thế những vách ngăn bằng các bức tường xanh. Những bức tường cây xanh vượt trội hơn hẳn so với những vách ngăn đơn điệu, nhàm chán. Chúng mang lại không gian làm việc xanh mát và hài hòa. Tường cây xanh ngăn cách không gian, có thể tiêu âm, nhưng không làm văn phòng thêm chật chội. Hơn nữa sắc màu xanh mát từ các loại cây góp phần làm sinh động không gian làm việc hơn.

Bạn có thể tạo một bức tường/một giá kệ có nhiều ô vuông khác nhau. Sau đó bạn đặt các chậu cây mini vào giữa những ô vuông này. Hoặc bạn lắp đặt một hàng rào bằng nhựa hay thép. Sau đấy trồng cây dây leo để phủ khắp hàng rào. Nhờ thế mà giúp văn phòng có được một bức tường cây xanh độc đáo. Kích thước và kiểu dáng các ô đặt cây xanh có thể tùy biến để tăng thêm sự mới mẻ, đa dạng.

Ý tưởng thử trồng cây xanh lớn trong văn phòng

Thường thì các văn phòng không nên trồng cây quá lớn vì chiếm chỗ. Hơn nữa cây xanh lớn trồng trong nhà thường khó phát triển do thiếu ánh sáng và không khí. Tuy nhiên khi bạn đáp ứng được những yêu cầu này thì có thể trồng các loại cây lớn trong văn phòng. Sự hiện diện của cây xanh lớn sẽ đem lại cảm giác thoải mái và phóng khoáng hơn cho nhân viên. Đặc biệt cảm giác ngồi làm việc hay nghỉ ngơi dưới tán cây sẽ rất thú vị.

áp dụng ngay 6 ý tưởng văn phòng xanh trong lành sáng tạo

Trồng cây phong thủy trong văn phòng

Để làm được điều này, văn phòng làm việc của bạn phải thật rộng và cao. Hoặc là giữa văn phòng làm việc có khuôn viên thích hợp để trồng cây xanh. Bên cạnh đấy văn phòng cần phải thoáng, có khả năng thông gió hiệu quả. Nhờ thiết kế khéo léo, bạn có thể lấp đầy khoảng trống đơn điệu ở những văn phòng quá lớn. Đồng thời biện pháp này giúp tổng thể văn phòng luôn thoáng và dễ chịu.

Đặt những chậu cây xanh trang trí văn phòng

Để làm không gian sinh động hơn, bạn đặt những chậu cây xanh tại vị trí khác nhau trong văn phòng. Bạn chọn các vị trí nổi bật để làm cho các cây xanh trở nên nổi bật. Tuy nhiên không đặt cây xanh chắn đường hay chiếm chỗ trong văn phòng.

Hoặc bạn có thể bố trí các chậu cây xanh tại những góc chết trong văn phòng. Sự hiện diện của cây xanh bổ khuyết cho những vị trí này. Hơn nữa cây xanh cũng giúp giảm thiểu những ảnh hưởng về mặt phong thủy.

Ngoài ra doanh nghiệp có thể bố trí các giá treo cây xanh trong văn phòng. Biện pháp này rất thích hợp cho những văn phòng vừa và nhỏ. Đây là cách bố trí vừa tiết kiệm diện tích lại đảm bảo sự thoáng mát cho văn phòng. Đặc biệt khi bố trí giá treo tại những ban công văn phòng có thể tạo không khí lãng mạn rất ấn tượng.

Đừng quên đặt cây xanh tại pantry văn phòng. Các mẫu thiết kế pantry văn phòng sẽ thêm đặc sắc và sáng tạo. Nhân viên cũng sẽ thấy ngon miệng, thư giãn hơn khi nghỉ ngơi tại pantry.

Ý tưởng văn phòng xanh đặc sắc: bố trí cây để bàn làm việc

Đây là một ý tưởng thú vị khi bạn có thể khiến cho mọi bàn làm việc trong văn phòng thêm rực rỡ. Đó chính là đặt trên mỗi bàn làm việc một chậu cây xanh mini. Những cây để bàn làm việc này có tác dụng trang trí hiệu quả, lại có thể bảo vệ sức khỏe nhân viên.

áp dụng ngay 6 ý tưởng văn phòng xanh trong lành sáng tạo

Ý tưởng bố trí cây để bàn làm việc

Chúng hút tia phóng xạ, thanh lọc không khí và giúp giải tỏa áp lực cho nhân viên. Hãy lựa chọn những loại cây có tác dụng về phong thủy hoặc có thể thanh lọc không khí. Và bạn có thể chọn các loại cây hợp mệnh để thể hiện sự quan tâm tới nhân viên.

Sử dụng những vật liệu thân thiện với môi trường trong văn phòng

Trên thực tế mô hình văn phòng xanh không đơn giản chỉ có trồng cây. Bạn có thể tạo ra môi trường làm việc xanh nhờ sử dụng những vật dụng thân thiện với môi trường. Ví dụ điển hình nhất chính là gỗ, tre, nứa, các chất liệu xốp cách nhiệt. Ngoài ra các vật liệu tái chế cũng rất thích hợp để thiết kế không gian văn phòng làm việc.

áp dụng ngay 6 ý tưởng văn phòng xanh trong lành sáng tạo

Sử dụng những vật liệu thân thiện với môi trường

Hoặc bạn sử dụng những vật liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên để thiết kế văn phòng làm việc. Những vật liệu này có thể tạo ra môi trường làm việc hài hòa, dễ chịu, giảm áp lực cho nhân viên. Trong đó các chất liệu như đá, gốm, sứ, gạch, đồ thủ công … sẽ rất thích hợp. Sự góp mặt của những vật liệu này làm tối giản văn phòng, tạo cảm giác mộc mạc.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News