Nội Thất

Bàn làm việc gỗ trong thiết kế nội thất ngày nay

Bàn làm việc gỗ được sử dụng rất phổ biến trong nhiều không gian, địa điểm hiện nay. Đây là sản phẩm được ưa chuộng trong thiết kế nội thất văn phòng. Ngoài ra, phòng làm việc tại nhà cũng có sự hiện diện của bàn bằng chất liệu này. Cùng Kiến Tạo & Kiệt Tác tìm hiểu về vật dụng nội thất quan trọng này qua những chia sẻ sau.

Những loại gỗ được dùng làm bàn làm việc

Không có sự phân loại cụ thể cho các loại bàn ghế gỗ. Tuy nhiên mọi người thường chia thành 2 loại cơ bản là gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Trong đó:

bàn làm việc gỗ trong thiết kế nội thất ngày nay

Bàn nhân viên bằng gỗ tại văn phòng

  • Những sản phẩm làm từ gỗ tự nhiên như: Gỗ Xoan Đào, Tần Bì, Hương, Sưa, Pơ Mu, Óc Chó, gỗ Lim, Cao Su, gỗ Thông, Gỗ Mun, gỗ Trắc, …
  • Các sản phẩm làm từ gỗ công nghiệp như: gỗ MDF, gỗ MFC, gỗ HDF, gỗ Plywood, …

Mỗi loại bàn làm việc đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Chính vì thế mà các sản phẩm có những cách ứng dụng riêng trong thiết kế nội thất hiện đại.

Bàn làm việc gỗ trong thiết kế nội thất ngày nay

Trong thiết kế nội thất từ xưa đến nay, các sản phẩm bàn bằng gỗ rất được yêu thích. Dù có nhiều sự thay đổi trong thiết kế, chất liệu, cấu tạo, chi tiết thì bàn gỗ vẫn được ưa chuộng.

Trong thiết kế nội thất văn phòng

Những chiếc bàn gỗ xuất hiện rất nhiều trong thiết kế nội thất văn phòng. Sản phẩm được sử dụng cho bàn nhân viên, bàn giám đốc, bàn phòng họp, … Bàn văn phòng gỗ có thể làm từ gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp, tùy theo mục đích sử dụng hay nhu cầu của doanh nghiệp.

Bàn văn phòng bằng gỗ công nghiệp

Đồ gỗ công nghiệp cao cấp được đánh giá rất cao về vẻ đẹp, độ bền cũng như giá thành. Chính vì thế mà những chiếc bàn gỗ công nghiệp cũng được ưa chuộng. Bàn gỗ công nghiệp thường được sử dụng làm bàn cho nhân viên tại văn phòng. Thiết kế bàn văn phòng gỗ công nghiệp đa dạng nên doanh nghiệp có nhiều sự lựa chọn. Hơn nữa các mẫu bàn thường mang vẻ trẻ trung, hiện đại, phù hợp với thiết kế nội thất văn phòng ngày nay.

bàn làm việc gỗ trong thiết kế nội thất ngày nay

Bàn văn phòng bằng gỗ công nghiệp

Ngoài ra các văn phòng còn ưa chuộng bàn mặt gỗ chân sắt. Đây là loại bàn làm việc có khung làm từ chất liệu sắt sơn tĩnh điện. Chất liệu này giúp sản phẩm tăng thêm độ bền chắc khi sử dụng. Khả năng chịu lực của mẫu sản phẩm này rất tốt, hơn nữa thiết kế thon gọn nên phù hợp cho nhiều không gian có diện tích khiếm tốn.

Bên cạnh bàn nhân viên thì bàn gỗ công nghiệp cũng hay được sử dụng cho phòng họp. Các sản phẩm có thiết kế đa dạng, đẹp mắt, độ sang trọng cao. Hiện nay có bàn oval, bàn tròn, bàn chữ U, bàn chữ nhật, bàn tam giác, …

Bàn làm việc bằng gỗ tự nhiên

Bàn gỗ tự nhiên luôn được nhiều người yêu thích và sử dụng trong nhiều năm. Những chiếc bàn gỗ tự nhiên mang lại vẻ đẹp vĩnh cữu, đem lại sự sang trọng cho không gian làm việc. Vì thế mẫu bàn này thường được dùng cho phòng làm việc của giám đốc, lãnh đạo.

Tiêu chí lựa chọn bàn làm việc văn phòng bằng gỗ

Việc lựa chọn bàn làm việc tưởng chừng như đơn giản, nhưng trên thực tế phức tạp hơn nhiều. Để đem về những bộ bàn gỗ lý tưởng nhất và phù hợp cho thiết kế nội thất văn phòng, doanh nghiệp cần lưu ý những tiêu chí như sau:

bàn làm việc gỗ trong thiết kế nội thất ngày nay

Tiêu chí lựa chọn bàn văn phòng bằng gỗ

  • Chọn loại bàn làm việc có kích thước phù hợp với diện tích văn phòng.
  • Thiết kế kiểu dáng bàn văn phòng gỗ hài hòa với không gian bài trí nội thất.
  • Lựa chọn chất liệu bàn làm việc phù hợp với từng không gian. Dù là gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp cũng đều phải xử lý tốt để đảm bảo hiệu quả sử dụng.
  • Thiết kế của bàn làm việc phù hợp với nhu cầu sử dụng và tính chất công việc của mỗi người.
  • Chiếc bàn có thể đem lại cảm giác thoải mái, không gò bó cho người sử dụng.
  • Ưu tiên lựa chọn những loại bàn có trọng lượng nhẹ, dễ di chuyển và lắp đặt.
  • Giá thành sản phẩm phù hợp với ngân sách.
  • Doanh nghiệp nên lựa chọn sản phẩm tới từ thương hiệu uy tín, để nhận chế độ bảo hành tốt, đảm bảo.

Trong thiết kế nội thất phòng làm việc tại nhà

Ngoài thời gian làm việc tại văn phòng, nhiều người cũng cần làm việc tại nhà. Vì thế họ cần sử dụng những mẫu bàn làm việc tại nhà để tăng tiện lợi. Các mẫu bàn làm việc ở nhà đa dạng về kiểu dáng, chất liệu, kích thước. Trong đó chất liệu gỗ được sử dụng không ít cho nhiều mẫu bàn khác nhau.

bàn làm việc gỗ trong thiết kế nội thất ngày nay

BГ n lГ m việc tбєЎi nhГ

Cho dù có nhiều sự thay đổi trong xu hướng thiết kế nội thất, những chiếc bàn làm việc gỗ vẫn luôn có chỗ đứng vững chắc. Đây là một mẫu bàn làm việc có nhiều ưu điểm, độ thẩm mỹ cao, nên có thể ứng dụng rộng rãi. Sản phẩm cũng đã và đang đem lại nhiều lợi ích lớn cho người sử dụng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News