Nhà Đẹp

Bật mí 8 cách trang trí phòng khách nhà vuông căn hộ chung cư hiện đại, tinh tế

Cách trang trí phòng khách nhà vuông của căn hộ chung cư không quá phức tạp nhưng đòi hỏi gia chủ phải nắm được các yếu tố cơ bản. Vậy làm thế nào để sở hữu không gian như ý? Hãy tham khảo các cách trang trí phòng khách nhà vuông mà Cẩm Nang Mua Nhà giới thiệu trong bài viết dưới đây.

I. Ưu điểm trang trí phòng khách nhà vuông

Các căn hộ chung cư có diện tích mặt sàn vuông được khá nhiều gia chủ yêu thích bởi sự cân đối, thuận tiện di chuyển. Dù là phòng khách nhỏ hay to thì mặt bằng vuông vức cũng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn bàn ghế, cách bố trí, vị trí sắp đặt,… Bên cạnh đó, mặt bằng vuông hạn chế những góc chết, nhờ vậy mà tiết kiệm không gian.

Sự vuông vức của không gian còn là điều kiện thuận tiện cho việc lựa chọn và xử lý các tông màu sơn, hệ thống trần, sàn nhà. Vì thế, nếu gia đình bạn sở hữu phòng khách vuông mà mong muốn không gian sống hiện đại, có tính thẩm mỹ cao, hãy thực hiện theo các cách trang trí phòng khách nhà vuông sau.

bật mí 8 cách trang trí phòng khách nhà vuông căn hộ chung cư hiện đại, tinh tế

Các căn hộ chung cư có diện tích mặt sàn vuông được khá nhiều gia chủ yêu thích bởi sự cân đối, thuận tiện di chuyển

II. 8 cách trang trí phòng khách nhà vuông đẹp

Để phòng khách căn hộ chung cư có diện tích vuông thật ấn tượng và thu hút, bạn có thể thử theo nhiều cách và các gợi ý dưới đây.

1. Sử dụng ghế sofa chữ L hoặc chữ I

Sofa được xem là nội thất không thể thiếu trong các căn hộ chung cư hiện đại và nó càng trở nên hữu ích hơn đối với các căn hộ chung cư vuông vức. Để làm mới không gian, nâng tầm phong cách sống, chọn sofa chữ L hoặc chữ I kết hợp với bàn tròn hay bàn hình chữ nhật sẽ tạo nên sự ăn ý hoàn hảo.

bật mí 8 cách trang trí phòng khách nhà vuông căn hộ chung cư hiện đại, tinh tế

Chọn sofa chữ L hoặc chữ I kết hợp với bàn tròn hay bàn hình chữ nhật sẽ tạo nên sự ăn ý hoàn hảo

2. Trần thạch cao chìm

Trần nhà chung cư đóng vai trò không nhỏ trong cách trang trí phòng khách nhà vuông. Đối với phòng khách này, hãy sử dụng trần thạch cao chìm với khối phẳng hoặc giật cấp nhẹ, như vậy không gian sẽ thêm phần sống động, dễ kết hợp với các nội thất khác và điều chỉnh ảnh sáng.

Hơn nữa, phòng khách chung cư vuông đa phần có dầm thô khá lộ bởi đây là kết cấu chung, cho nên thiết kế trần thạch cao được xem là giải pháp thẩm mỹ cơ bản, đem đến phối cảnh nội thất sang trọng. Điểm nổi bật của trần thạch cao là vật liệu hoàn thiện nội thất hiện đại, giá rẻ, dễ thi công.

bật mí 8 cách trang trí phòng khách nhà vuông căn hộ chung cư hiện đại, tinh tế

Hãy sử dụng trần thạch cao chìm với khối phẳng hoặc giật cấp nhẹ

3. Sử dụng đèn trang trí

Không chỉ cung cấp ánh sáng cho không gian, đèn trang trí còn là nội thất tạo nên sự hoàn hảo cho phòng khách nhà vuông của căn hộ chung cư. Bạn có thể sử dụng đèn trang trí trong nhiều phương án như đèn led âm trần khi kết hợp với trần thạch cao, đèn chùm sang trọng, đèn thả, đèn hắt,… với ánh sáng vàng hoặc trắng để tạo nên sự tương phản, giúp không gian bắt mắt và thu hút hơn.

bật mí 8 cách trang trí phòng khách nhà vuông căn hộ chung cư hiện đại, tinh tế

Bạn có thể sử dụng đèn trang trí trong nhiều phương án như đèn led âm trần khi kết hợp với trần thạch cao, đèn chùm sang trọng, đèn thả, đèn hắt,…

4. Sử dụng vách ngăn

Phòng khách chung cư, đặc biệt là phòng khách chung cư nhà vuông sử dụng vách ngăn sẽ tạo hiệu ứng thẩm mỹ tinh tế, mang đến sự riêng tư cho không gian sinh hoạt nhỏ.

Vách ngăn hay được sử dụng có thể là tủ rượu, tủ quầy bar, vách ngăn CNC, vách bình phong và thạch cao.

bật mí 8 cách trang trí phòng khách nhà vuông căn hộ chung cư hiện đại, tinh tế

Sử dụng vách ngăn sẽ tạo hiệu ứng thẩm mỹ tinh tế, mang đến sự riêng tư cho không gian sinh hoạt nhỏ

5. Trang trí bằng kệ tivi

Muốn không gian phòng khách lột tả được sự hiện đại, sang trọng của mình, mỗi một món đồ bạn lựa chọn cần phải có sự tính toán, sắp xếp. Đối với cách trang trí phòng khách nhà vuông của căn hộ chung cư hiển nhiên không thể thiếu kệ tivi.

Kệ tivi ngoài chức năng đảm bảo, giữ cố định cho mặt phẳng màn hình, nó còn có tác dụng giúp phòng khách trở nên hiện đại, sang trọng hơn. Ngày nay, kệ tivi có sự biến hóa linh hoạt cả về chất liệu, màu sắc cũng như kiểu dáng. Nhưng những tiêu chí về sự hài hòa, tinh tế vẫn được ưu tiên hàng đầu.

bật mí 8 cách trang trí phòng khách nhà vuông căn hộ chung cư hiện đại, tinh tế

Kệ tivi ngoài chức năng đảm bảo, giữ cố định cho mặt phẳng màn hình, nó còn có tác dụng giúp phòng khách trở nên hiện đại, sang trọng hơn

6. Trang trí bằng tranh treo tường

Trang trí phòng khách chung cư bằng tranh treo tường tạo nên sự kết nối mới mẻ, đem đến tính tiện nghi và hiện đại. Thay vì để khoảng tường trống, hãy trang trí những bức tranh mà bạn yêu thích, có sự kết nối với toàn bộ không gian.

Trong xu hướng tranh treo tường cho phòng khách vuông của căn hộ chung cư, tranh canvas được lựa chọn nhiều nhất.

bật mí 8 cách trang trí phòng khách nhà vuông căn hộ chung cư hiện đại, tinh tế

Trong xu hướng tranh treo tường cho phòng khách vuông của căn hộ chung cư, tranh canvas được lựa chọn nhiều nhất

7. Trang trí với đồng hồ nghệ thuật treo tường

Cách trang trí phòng khách nhà vuông của căn hộ chung cư nở rộ trong những năm trở lại đây chính là sử dụng đồng hồ nghệ thuật treo tường. Đồng hồ nghệ thuật vừa tích hợp tính năng thẩm mỹ, vừa có chức năng xem thời gian lại tạo hứng khởi mới cho không gian sống.

Tuy nhiên, khi chọn đồng hồ để trang trí, bạn cần lựa chọn những đồng hồ có kích thước tỉ lệ thuận với không gian, tránh trường hợp lựa chọn đồng hồ quá to hoặc quá bé. Cũng không nên chọn đồng hồ có nhiều họa tiết cầu kỳ bởi mục đích chính của bạn là trang trí căn hộ chung cư theo phong cách hiện đại, sang trọng.

bật mí 8 cách trang trí phòng khách nhà vuông căn hộ chung cư hiện đại, tinh tế

Đồng hồ nghệ thuật vừa tích hợp tính năng thẩm mỹ, vừa có chức năng xem thời gian lại tạo hứng khởi mới cho không gian sống

8. Trang trí phòng khách với màu sắc

Màu sắc là một trong những yếu tố định hình nên phong cách của phòng khách. Nếu bạn muốn phòng khách hiện đại, sang trọng hãy lựa chọn những gam màu nâu, vàng cam, hoặc trung tính.

bật mí 8 cách trang trí phòng khách nhà vuông căn hộ chung cư hiện đại, tinh tế

Nếu bạn muốn phòng khách hiện đại, sang trọng hãy lựa chọn những gam màu nâu, vàng cam, hoặc trung tính

Như vậy, Cẩm Nang Mua Nhà vừa chia sẻ tới các bạn 8 cách trang trí phòng khách nhà vuông cho căn hộ chung cư để sở hữu không gian sống hiện đại và lý tưởng nhất. Hi vọng, các bạn có thể áp dụng thành công vào việc trang trí căn hộ của mình.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News