Nội Thất

Bố trí nội thất phòng làm việc công ty diện tích rộng, nhiều nhân viên

Văn phòng có diện tích rộng lớn thường có nhiều cách thiết kế, bố trí nội thất. Tuy nhiên để sắp xếp nội thất phòng làm việc công ty đẹp, hợp lý, thể hiện sự chuyên nghiệp không phải là điều đơn giản. Doanh nghiệp cần lưu ý kỹ nhiều yếu tố để có phương án bố trí khéo léo và thích hợp nhất. Dưới đây là một số gợi ý đến từ Kiến Tạo & Kiệt Tác, xin mời các bạn cùng khám phá.

Bố trí đồ nội thất phòng làm việc công ty

Sắp xếp đồ nội thất trong văn phòng rộng thích hợp sẽ giúp không gian không bị trống trải. Hơn nữa còn đem lại cảm giác ngăn nắp, chuyên nghiệp cho công ty.

Bố trí bàn ghế văn phòng công ty

Bàn ghế là món đồ nội thất quan trọng, không thể thiếu tại bất kỳ văn phòng nào. Doanh nghiệp cần phải lựa chọn những mẫu bàn ghế có kiểu dáng, màu sắc phù hợp với không gian nội thất. Bên cạnh đó cần phải có cách bài trí sao cho khoa học, hợp lý.

Hiện nay trên thị trường có nhiều mẫu bàn ghế văn phòng khác nhau. Đối với những văn phòng diện tích lớn, bạn chọn loại bàn có kích thước rộng rãi. Và doanh nghiệp nên bố trí bàn hướng về phía cửa. Cách sắp xếp này tạo cảm giác thoáng đãng nhưng không trống trải cho văn phòng.

Đi cùng những chiếc bàn chính là ghế ngồi văn phòng. Đây là vật dụng rất quan khi có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe nhân viên. Vậy nên doanh nghiệp cần chọn các mẫu ghế tạo cảm giác thoải mái khi ngồi. Đó là những chiếc ghế thông minh, có tựa lưng và tay, đệm êm ái.

Nội thất văn phòng thích hợp với những chiếc ghế có thể di chuyển dễ. Hoặc bạn có thể chọn loại ghế có thể thu gọn để đảm bảo sự ngăn nắp cho văn phòng. Và nên chọn các mẫu ghế giống nhau về màu sắc, kiểu dáng để tạo sự đồng đều lúc bố trí nội thất.

bố trí nội thất phòng làm việc công ty diện tích rộng, nhiều nhân viên

Bố trí bàn ghế văn phòng công ty

Bố trí tủ đựng tài liệu

Tủ tài liệu cũng là một vật dụng nội thất quan trọng với các doanh nghiệp. Chúng có chức năng làm nơi cất giữ các loại giấy tờ, dụng cụ và thiết bị quan trọng. Hơn nữa tủ tài liệu còn góp phần giúp văn phòng trở nên gọn gàng, ngăn nắp. Kể cả khi văn phòng rộng lớn, bạn cũng nên dùng tủ để tạo vẻ chuyên nghiệp cho không gian nội thất.

Vậy nên hãy đặt tủ tại nơi ít người qua lại, kê sát vào tường. Hoặc sử dụng mẫu hộc tủ di động, đặt bên dưới gầm bàn. Và các mẫu tủ gắn tường cũng sẽ rất thích hợp cho các văn phòng lớn. Ngoài ra, bạn có thể dùng các ngăn tủ để tạo thành các vách ngăn giữa những khu vực khác nhau trong văn phòng.

bố trí nội thất phòng làm việc công ty diện tích rộng, nhiều nhân viên

Bố trí tủ đựng tài liệu

Sử dụng vách ngăn văn phòng

Các doanh nghiệp lớn sẽ có nhiều bộ phận, phòng ban khác nhau. Vì thế sử dụng các vách ngăn là điều tất yếu để phân chia các khu vực. Vách ngăn còn đóng vai trò tạo sự riêng tư và đảm bảo tính bảo mật.

Bạn có thể chọn các loại vách ngăn kính nếu không muốn chia tách hoàn toàn văn phòng. Loại vách ngăn này còn giữ vẻ rộng rãi và thông thoáng cho văn phòng. Còn nếu như muốn giữ bảo mật, hãy chọn các vách ngăn không trong suốt. Đó là các vách ngăn nhựa mica trắng, vách tường lửng. Hãy đo đạc và tính toán thật kỹ để đảm bảo kích thước vách phù hợp với diện tích văn phòng.

bố trí nội thất phòng làm việc công ty diện tích rộng, nhiều nhân viên

Sử dụng vách ngăn văn phòng khi cần thiết

Bố trí các khu vực nội thất phòng làm việc công ty

Cách bố trí tại những khu vực khác nhau của văn phòng công ty cũng cần sự hợp lý. Với một văn phòng rộng rãi, có nhiều khu vực khác nhau. Mỗi khu vực sẽ có những cách bố trí riêng như sau:

Khu vực lễ tân văn phòng

Quầy lễ tân được xem là bộ mặt của công ty. Đây là nơi đầu tiên khách hàng, đối tác tiếp xúc với văn phòng công ty. Vậy nên thiết kế và bố trí quầy lễ tân cần được chú trọng hàng đầu. Các thiết kế đẹp và khoa học sẽ khẳng định sự uy tín, đẳng cấp và tác động tích cực tới quyết định của khách hàng.

Với các quầy lễ tân rộng rãi, bạn chọn các màu sáng như kem, trắng, … Những màu này làm nổi bật không gian quầy lễ tân. Đi cùng với đó là thương hiệu công ty được thể hiện rõ ràng, nổi bật ngay tại quầy. Và đừng quên sử dụng màu sắc bộ nhận diện thương hiệu để trang trí, nhằm tạo dấu ấn cho các khách hàng. Ngoài ra, bố trí thêm các sản phẩm nổi bật của doanh nghiệp tại quầy lễ tân cũng là cách hiệu quả để quảng bá hình ảnh thương hiệu, tạo được ấn tượng tốt trong lòng khách hàng và đối tác.

bố trí nội thất phòng làm việc công ty diện tích rộng, nhiều nhân viên

Khu vực lễ tân văn phòng

Bố trí nội thất phòng làm việc của giám đốc

Phòng giám đốc được xem là đầu não quan trọng của cả công ty. Đây là nơi để lãnh đạo làm việc, đồng thời tiếp đón nhiều đối tác quan trọng. Vì thế mỗi chi tiết, đường nét thiết kế đều phải tỉ mỉ, cẩn thận. Cách bố trí nội thất phòng giám đốc phải thể hiện được đẳng cấp cùng phong thái chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

Do đó những tông màu đen, nâu, trắng sẽ rất thích hợp. Các màu này không gây trống trải cho không gian lớn, lại toát lên vẻ ấm cúng và sự sang trọng. Đồng thời doanh nghiệp bố trí bàn làm việc thật đẹp và khéo léo, nhằm tạo điểm nhấn. Chiếc bàn này cần nằm ở vị trí nổi bật và tạo cảm giác chắc chắn, vững chãi.

Sofa phòng giám đốc được đặt ở vị trí đối diện hoặc bên cạnh. Đây là nơi để giám đốc tiếp đón các vị khách nên thiết kế phải đẹp và lịch sự. Bạn chọn các bộ sofa tạo cảm giác thoải mái khi ngồi vì có thể phải làm việc trong thời gian dài.

Sắp xếp và thiết kế nội thất phòng làm việc công ty dành cho nhân viên

Cách sắp xếp phòng làm việc của nhân viên cần đáp ứng yêu cầu tạo ra sự thoải mái. Chỉ khi nhân viên làm việc với tâm lý thoải mái thì mới đạt được hiệu quả cao trong công việc. Bên cạnh đó không nên thiết kế nội thất văn phòng nhân viên phức tạp, vì có thể gây ra sự bất tiện khi làm việc.

Đối với những phòng làm việc nhân viên diện tích lớn, doanh nghiệp cần đảm bảo tính tiện nghi và chuyên nghiệp trong từng chi tiết. Một thiết kế đủ tiện ích sẽ kích thích tư duy sáng tạo cho nhân viên. Nhờ vậy cải thiện hiệu quả công việc, giúp nhân viên làm việc năng suất hơn. Bản thiết kế cũng không cần phải đồng bộ không gian mà phân chia theo đặc điểm và nhu cầu của từng bộ phận công việc.

Vì văn phòng lớn nên bạn có thể dùng các vách ngắn kính cường lực trong suốt. Những thiết kế vách ngăn trong suốt tạo cảm giác mới mẻ, lại phân chia không gian mà không gây cảm giác trống trải. Bên cạnh đó có thể kết hợp với những mảng không gian xanh sáng tạo, đem lại cảm giác thư thái.

bố trí nội thất phòng làm việc công ty diện tích rộng, nhiều nhân viên

Khu vực làm việc của nhân viên

Phòng họp tại công ty

Phòng họp là một không gian có vai trò quan trọng trong nội thất phòng làm việc công ty. Đây là nơi để nhân viên bàn bạc, đưa ra nhiều ý kiến đóng góp cho sự phát triển của công ty. Vì thế thiết kế phòng họp không những phải đẹp mà còn tiện dụng. Hơn nữa cách bố trí nên có thể kích thích nhân viên phát huy và có những sáng kiến mới.

Do đó, khi bạn cần thiết kế nội thất văn phòng lớn cho phòng họp thì cần tận dụng mọi không gian để đem tới không gian thoải mái cho tất cả các thành viên trong công ty. Đối với phòng sinh hoạt chung cũng nên thiết kế dựa theo tiêu chí này.

Dù văn phòng diện tích lớn đi chăng nữa thì cũng không nên bố trí quá nhiều đồ. Điều này sẽ khiến cho nhân viên cảm thấy bí bách và khó sáng tạo ý tưởng. Sự thoáng đãng trong không gian sẽ làm cho các thành viên thoải mái nêu lên quan điểm của mình trong cuộc họp.

Bên cạnh đó, khi sắp xếp các món đồ nội thất bạn cần quan tâm tới việc phân chia cấp bậc để thể hiện được sự chuyên nghiệp nhất định cho phòng họp. Ngoài ra, hệ thống điện của phòng họp cũng cần quan tâm tới để đảm bảo ánh sáng vừa phải cho các thành viên.

Thiết kế và trang trí pantry văn phòng

Ở những công ty lớn, pantry là một phần cần thiết của văn phòng. Những mẫu thiết kế pantry văn phòng đẹp góp phần thể hiện đẳng cấp của doanh nghiệp. Đồng thời thiết kế pantry cần tạo sự thoải mái và đảm bảo tính tiện nghi cho nhân viên.

bố trí nội thất phòng làm việc công ty diện tích rộng, nhiều nhân viên

Thiết kế và trang trí pantry văn phòng

Một số lưu ý khác khi bố trí nội thất phòng làm việc công ty

Bên cạnh những vấn đề trên, khi thiết kế và bố trí nội thất văn phòng, doanh nghiệp cần chú ý đến một số vấn đề như sau:

Cân nhắc kỹ về tài chính khi bố trí

Cân nhắc kỹ về tài chính khi đầu tư. Để mua bàn ghế văn phòng với mức giá phù hợp, bạn cần cân nhắc về khoản chi phí. Mức giá thành của nội thất được đánh giá chủ yếu qua chất liệu và thiết kế. Bạn hãy đánh giá kinh tế của công ty xem có thể chi trả ra bao nhiêu, từ đó chia ra từng đồ nội thất phù hợp, để tránh việc lãng phí.

bố trí nội thất phòng làm việc công ty diện tích rộng, nhiều nhân viên

Cân nhắc kỹ về tài chính

Lựa chọn đơn vị uy tín để mua đồ nội thất phòng làm việc công ty

Chắc chắn để có được sản phẩm bàn ghế văn phòng đẹp, giá rẻ, chất lượng việc lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín là điều không thể thiếu. Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng. Bởi vì một đơn vị uy tín sẽ tư vấn cho bạn nhiệt tình, chi tiết, đúng với nhu cầu của bạn. Bên cạnh đó mức giá thành cũng sẽ niêm yết rõ ràng, hợp lý cho khách hàng.

Hiện nay trên thị trường nhu cầu tìm kiếm mua bàn ghế văn phòng đẹp, mức giá hợp lý là rất nhiều. Tuy nhiên để có thể lựa chọn được đúng thì không thể thiếu những kinh nghiệm, bí quyết mà chúng tôi chia sẻ trên đây. Chúc bạn lựa chọn được đúng mẫu nội thất làm tăng sự đẳng cấp, chuyên nghiệp cho công ty mình.

bố trí nội thất phòng làm việc công ty diện tích rộng, nhiều nhân viên

Lựa chọn đơn vị uy tín để mua đồ nội thất văn phòng

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News