Nội Thất

Cách chọn bàn họp văn phòng đẹp và phù hợp với không gian nhất

Để góp phần giúp không gian phòng họp đẹp và đẳng cấp thì việc lựa chọn các thiết bị nội thất rất quan trọng. Trong đó những mẫu bàn họp văn phòng đẹp đóng vai trò then chốt khi là vật dụng nổi bật nhất và cần thiết cho không gian này. Vì thế bạn có thể thông qua những cách sau để có sự lựa chọn phù hợp nhất. s

Chọn bàn họp văn phòng căn cứ theo kích thước

Kích thước của bàn phòng họp thường căn cứ vào diện tích phòng. Ngoài ra, số lượng người tham gia vào cuộc họp cũng ảnh hưởng đến yếu tố này. Như vậy, bạn nên xét theo cả 2 phương diện để chọn ra mẫu bàn có kích thước phù hợp nhất.

Nếu như phòng rộng khoảng 20m2 và dùng cho 8 – 10 người họp thì bạn chọn mẫu bàn có chiều dài từ 2m4 đến 3m2. Nếu như phòng họp có trên 12 người tham gia mà diện tích nhỏ thì xếp thêm ghế ở 2 bên.

cách chọn bàn họp văn phòng đẹp và phù hợp với không gian nhất

Chọn bàn họp văn phòng đẹp căn cứ theo kích thước

Với những phòng họp rất rộng, từ 30m2 – 50m2 thì bạn có thể thoải mái chọn mẫu bàn mình thích. Lúc này những mẫu bàn dài đến 4m hoặc 5m đều có thể phù hợp.

Lựa chọn mẫu bàn họp văn phòng đẹp và có hình dạng phù hợp

Hình dạng thiết kế của bàn phòng họp ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ chung cho căn phòng. Chỉ khi bạn lựa chọn mẫu bàn đẹp và phù hợp thì mới giúp thiết kế nội thất phòng họp thêm ấn tượng. Trong đó, những mẫu bàn sau được đánh giá cao vì vẻ đẹp và hiệu quả sử dụng:

Bàn họp văn phòng hình chữ nhật

Những mẫu bàn hình chữ nhật được sử dụng phổ biến nhất tại các phòng họp. Đây là mẫu bàn dễ hài hòa với nhiều phong cách nội thất khác nhau. Hơn nữa bàn hình chữ nhật cũng dễ sử dụng và sắp xếp được nhiều người ngồi.

Bàn họp hình oval

Bàn hình oval hay hình elip được sử dụng cho những cuộc họp từ nhiều phòng ban khác nhau. Mẫu bàn này thể hiện ý nghĩa mọi người đều có quyền thảo luận và quyết định.

Chính vì thế bàn hình oval còn phù hợp cho những buổi gặp đối tác, ký kết hợp đồng. Hình dạng của bàn thể hiện ý nghĩa đôi bền hợp tác và cùng có lợi.

Bàn phòng họp hình tròn

Tương tự như hình oval, bàn họp hình tròn cũng thể hiện sự bình đẳng và tôn trọng giữa các thành viên tham gia cuộc họp. Bàn thường được sử dụng cho những buổi họp giữa nhiều phòng ban hoặc nhiều doanh nghiệp.

Ngoài ra bàn phòng họp hình tròn còn dùng khi sếp và nhân viên cần trao đổi thẳng thắn. Mẫu bàn này thể hiện sự lắng nghe ý kiến của nhau cũng như đưa ra các giải pháp đồng thuận. Đây là mẫu bàn mang lại cảm giác thân thiện và hài hòa hơn. Ngoài ra bàn tròn thích hợp cho những phòng họp có kiểu dáng đặc biệt.

Bàn họp văn phòng đẹp dạng quây rỗng

Mẫu bàn quây rỗng ở giữa được nhiều doanh nghiệp dùng cho phòng họp. Thiết kế mẫu bàn này đem lại cảm giác sang trọng và chuyên nghiệp hơn cho phòng họp.

cách chọn bàn họp văn phòng đẹp và phù hợp với không gian nhất

Chọn bàn phòng họp theo kiểu dáng

Những doanh nghiệp, tập đoàn quy mô lớn thường rất ưa chuộng mẫu bàn này. Những người tham gia thường là lãnh đạo các cấp của tập đoàn và cùng thương thảo, quyết định một vấn đề quan trọng cho doanh nghiệp.

Bàn phòng họp cạnh cong

Bàn cạnh cong đem lại cảm giác mềm mại hơn so với bàn hình chữ nhật. Đồng thời mẫu bàn này cũng thể hiện các khía cạnh sắc bén hơn so với bàn oval. Doanh nghiệp sử dụng bàn cạnh cong thường thể hiện giám đốc sẵn sàng lắng nghe quyết định của mọi người. Tuy nhiên người lãnh đạo cũng muốn thể hiện quyền lực và vị thế của mình.

Màu sắc của bàn họp văn phòng

Khi chọn bàn cho phòng họp, doanh nghiệp không thể bỏ qua yếu tố màu sắc. Màu sắc góp phần giúp bàn trở nên hài hòa với không gian nội thất. Các thiết kế phòng họp trở nên ấn tượng hơn với mẫu bàn có màu sắc đẹp.

cách chọn bàn họp văn phòng đẹp và phù hợp với không gian nhất

Lưu ý màu sắc khi lựa chọn bàn

Vì thế các doanh nghiệp thường ưu tiên lựa chọn những màu sắc thể hiện sự sang trọng cho bàn phòng họp. Các màu này giúp thể hiện sự chuyên nghiệp cho không gian thảo luận của công ty.

Ngoài ra, doanh nghiệp thường dùng các bàn đơn sắc hoặc 2 màu kết hợp. Những loại bàn có nhiều màu sắc hay các chi tiết màu hỗn loạn sẽ không được lựa chọn. Các màu này khiến bàn trở nên kém sang, thiếu ấn tượng.

Quyết định loại ghế phòng họp đi kèm hợp lý nhất

Bàn và ghế phòng họp cần có sự hài hòa khi kết hợp với nhau. Do đó khi chọn bàn phòng họp, doanh nghiệp cũng cần quyết định loại ghế phòng họp thích hợp nhất. Những loại ghế hay được sử dụng cho phòng họp là:

  • Ghế gắn bánh xe, thể hiện sự tiện lợi và linh hoạt. Đây là mẫu ghế hợp cho các phòng họp nhỏ.
  • Ghế chân quỳ sang trọng và hợp với các doanh nghiệp lớn.
  • Ghế gỗ đơn giản, mộc mạc, thích hợp cho các phòng họp mang tính sáng tạo.

Ngoài ra còn nhiều mẫu ghế khác được sử dụng cho phòng họp. Các mẫu ghế này được lựa chọn tùy theo sở thích hoặc nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp.

Lựa chọn địa chỉ cung cấp bàn họp văn phòng đẹp và uy tín

Bạn cần lựa chọn bàn phòng họp của những thương hiệu uy tín. Các đơn vị có tên tuổi sẽ cung cấp những sản phẩm chất lượng và hợp ý muốn của bạn nhất.

Hơn nữa các thương hiệu này sản xuất hoặc nhập về đa dạng mẫu bàn phòng họp. Vì thế các bạn có thêm nhiều sự lựa chọn. Hơn nữa bạn cũng có thể yêu cầu sản xuất các mẫu bàn riêng, đầy đủ các tính năng và kiểu dáng hợp ý muốn sử dụng nhất.

cách chọn bàn họp văn phòng đẹp và phù hợp với không gian nhất

Chọn bàn theo đơn vị thiết kế

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News