Nội Thất

Cách chọn đồ nội thất phòng khách đẹp, sang trọng

Phòng khách là không gian quan trọng đối với mỗi gia đình. Đây là nơi tiếp đón các vị khách, cũng như là phòng sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình. Vì thế thiết kế nội thất phòng khách đẹp là điều mà các gia chủ đều hướng đến. Một thiết kế phòng khách đạt chuẩn đảm bảo sự thoải mái và tiện nghi. Hơn nữa, đồ nội thất trong phòng khách còn phải được sắp xếp khéo léo. Vì thế, xin mời các bạn cùng Kiến Tạo & Kiệt Tác khám phá cách chọn đồ nội thất lý tưởng cho phòng khách.

Quan tâm đến diện tích khi chọn đồ nội thất phòng khách

Để thuận tiện cho việc lựa chọn và sắp xếp nội thất, bạn cần chú ý diện tích phòng khách. Diện tích phòng khách tiêu chuẩn không nên nhỏ hơn 12m2. Và các phòng khách của những căn nhà nhỏ thường có diện tích từ 20 – 25m2. Với những căn nhà có diện tích trung bình nên dành từ 25 – 30m2 cho phòng khách. Trong trường hợp, nhà của bạn rộng rãi nên thiết kế phòng khách rộng từ 30 – 40m2.

cách chọn đồ nội thất phòng khách đẹp, sang trọng

Quan tâm đến diện tích khi chọn đồ nội thất phòng khách

Chú ý đến cửa ra vào phòng khách

Cách sắp xếp đồ nội thất có thể bị ảnh hưởng bởi vị trí và đặc điểm của cửa ra vào. Nếu phòng khách có 2 cửa ra vào thì không thể đặt đồ chắn đường đi. Quanh khu vực đi lại cần rộng rãi, thông thoáng, không bị cản trở bởi bất kỳ món đồ nào. Còn nếu phòng khách chỉ có 1 cửa ra vào thì có thể đặt sofa ngay gần cửa, tạo cảm giác thoải mái khi bước vào nhà.

Khoảng cách giữa các vật dụng nội thất phòng khách đẹp

Khi bố trí nội thất phòng khách, gia chủ nên chú ý đến khoảng cách giữa các vật dụng. Tạo khoảng cách vừa đủ giữa các món đồ khác nhau đem lại cảm giác cân đối cho căn phòng. Hơn nữa mọi người sẽ dễ dàng di chuyển hơn trong phòng.

cách chọn đồ nội thất phòng khách đẹp, sang trọng

Khoảng cách giữa các vật dụng nội thất phòng khách

Ghế sofa phòng khách thường đặt ở sát tường, cách tường khoảng 5 – 10cm. Cách bố trí này giúp phòng khách gọn gàng, tiết kiệm không gian hơn. Khoảng cách lý tưởng từ sofa đến kệ tivi thường là 1,5 – 2m đối với những phòng khách diện tích nhỏ. Ngoài ra, bạn cần tính toán khoảng cách giữa các vật dụng trang trí trong phòng khách. Nhờ vậy có phương pháp bố trí vừa đủ, mật độ không chật chội hay quá giãn cách.

Vị trí và kích cỡ đồ nội thất

Vị trí và kích cỡ đồ nội thất là những yếu tố cần chú ý khi bố trí nội thất phòng khách. Tính toán kỹ những yếu tố này giúp không gian phòng khách trở nên cân đối hơn. Thiết kế nội thất phòng khách đảm bảo tính thẩm mỹ và hài hòa.

cách chọn đồ nội thất phòng khách đẹp, sang trọng

Vị trí và kích cỡ đồ nội thất

Các thành viên trong gia đình cảm thấy thoải mái khi sinh hoạt trong phòng khách. Hơn nữa gia đình cũng tận dụng tối đa những công năng của đồ nội thất. Việc di chuyển trong phòng khách cũng trở nên tiện lợi hơn.

Đối với những phòng khách có diện tích nhỏ hẹp, bạn không nên chọn đồ nội thất cỡ lớn. Ngược lại, khi phòng khách rộng lớn, nên chọn đồ nội thất có kích cỡ tương xứng, nhằm giảm cảm giác trống trải trong phòng. Gia chủ nên đặt những đồ có kích thước lớn gọn gàng trong góc hay ở một bên mặt tường. Tránh đặt đồ nội thất cỡ lớn ở giữa phòng vì rất chiếm chỗ và gây mất cân đối.

Chú ý ánh sáng để nội thất phòng khách đẹp

Ánh sáng là một yếu tố quan trọng trong thiết kế phòng khách. Bằng cách tận dụng hiệu quả ánh sáng, bạn sẽ tôn lên vẻ đẹp của những món đồ nội thất. Đồng thời tạo cảm giác thoải mái và ấm cúng hơn cho không gian phòng.

Biện pháp hữu hiệu nhất là tận dụng ánh sáng tự nhiên từ các khung cửa sổ lớn. Ánh nắng mặ trời giúp không gian phòng khách thêm thoáng đãng và rộng mở. Và khi phối hợp với những mẫu đèn trang trí độc đáo, phòng khách sẽ luôn sáng sủa, thêm rộng mỡ và dễ chịu.

Chú ý đến màu sắc và họa tiết để chọn đồ nội thất phòng khách đẹp

Màu sắc và các họa tiết trên đồ nội thất cần hài hòa với thiết kế nội thất phòng khách. Đặc biệt khi kết hợp màu sắc chủ đạo của phòng với màu vật dụng cần cân bằng, không gây rối mắt. Nếu bạn cảm thấy khó phối màu thì nên dùng đồ nội thất màu trung tính, không có họa tiết.

Trong trường hợp bạn muốn làm phòng khách mới lạ, độc đáo và có nét chấm phá riêng thì có thể chọn đồ nội thất màu sáng hoặc rực rỡ. Khi bạn trang trí phòng khách tân cổ điển, bạn có thể dùng đồ nội thất màu trầm, họa tiết cầu kỳ.

Quan tâm đến tính tiện nghi mà đồ nội thất phòng khách mang lại

Mục đích sử dụng đồ nội thất phòng khách không chỉ vì đẹp mà còn vì sự thoải mái mà chúng mang lại. Vậy nên bạn cần đảm bảo tính tiện nghi của sản phẩm và phù hợp với nhu cầu sử dụng. Hãy lựa chọn những món đồ có thể đem lại cảm giác dễ chịu cho bạn khi dùng. Ngoài ra, đừng lạm dụng quá nhiều đồ đạc, vì khiến cho phòng khách bị thu hẹp, rối mắt hơn. Bạn sẽ cảm thấy ngột ngạt, thiếu thoải mái với cách bài trí này.

cách chọn đồ nội thất phòng khách đẹp, sang trọng

Quan tâm đến tính tiện nghi

Những vật dụng nội thất phòng khách đẹp

Trong phòng khách có một số vật dụng nội thất nhất định phải có. Ngay cả khi diện tích phòng hạn chế thì chúng cũng rất khó để thay thế. Vì thế, bạn có thể ưu tiên các vật dụng sau đây:

Bàn và ghế tiếp khách

Bàn và ghế là vật dụng thiết yếu trong phòng khách. Đây là vật dụng nổi bật và đóng vai trò quan trọng trong thiết kế nội thất phòng khách. Vậy nên bạn cần lưu ý tới phong cách thiết kế, màu sắc, kích thước để chọn bàn ghế. Bên cạnh đó, hãy chú ý đến diện tích phòng khách để có lựa chọn phù hợp.

Bạn cần quan tâm đến kích thước bàn ghế đầu tiên khi phòng khách có diện tích nhỏ. Sau đó hãy chú ý đến kiểu dáng và màu sắc sản phẩm. Tốt nhất nên chọn ghế sofa cỡ nhỏ hoặc trung bình, kiểu dáng đơn giản. Chiếc bàn trà cỡ nhỏ, có thể là hình vuông hoặc hình tròn đơn giản.

Khi phòng khách có diện tích lớn, việc lựa chọn trở nên dễ dàng hơn. Vì thế, bạn có thể tham khảo nhiều mẫu sản phẩm mà mình thích. Tuy nhiên hãy chọn bộ bàn ghế sofa có màu sắc và mẫu mã thiết kế hài hòa với phong cách nội thất phòng khách.

cách chọn đồ nội thất phòng khách đẹp, sang trọng

Sofa phòng khách

Tủ tivi

Tủ tivi thường đặt đối diện bàn trà cùng sofa phòng khách. Những chiếc kệ tivi có kích thước cân đối với bộ sofa phòng khách. Phong cách thiết kế của tủ tivi cũng phải phù hợp với phong cách bàn ghế sofa. Bạn có thể cân nhắc chọn tủ tivi treo tường để tiết kiệm diện tích hiệu quả.

Những vật dụng khác

Một số gia đình đặt tủ giày và kệ sách trong phòng khách. Bạn nên bố trí các vật dụng này ở góc tường hoặc gầm cầu thang. Đây là các vị trí giúp gia đình tận dụng khoảng trống, làm không gian phòng khách thêm gọn gàng, ngăn nắp.

cách chọn đồ nội thất phòng khách đẹp, sang trọng

Nội thất phòng khách

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News