Nhà Đẹp

Cách sắp xếp đồ đạc trong phòng trọ gọn gàng ngăn nắp

Bạn đang sống trong một căn phòng trọ và bản thân lại khá nhiều đồ? Bạn đang muốn tìm cách sắp xếp đồ đạc trong phòng trọ sao cho gọn gàng. Ở bài viết dưới đây Cẩm Nang Mua Nhà sẽ chia sẻ tới bạn cách bố trí đồ đạc phòng trọ gọn gàng nhất, hãy cùng theo dõi  nhé.

I. Cách sắp xếp đồ đạc trong phòng trọ

1. Hạn chế để đồ đạc bừa bãi

Hành động này sẽ giúp căn phòng trọ của bạn trở nên ngăn nắp và gọn gàng hơn rất nhiều. Cố định nơi nào đó để đồ sẽ giúp khi tìm đồ nhanh hơn vì để đồ đạc bừa bộn không ngăn nắp cũng rất rối mắt khi nhìn. Nếu như một căn phòng nhỏ nhìn đâu cũng thấy áo, tất, móc… Ngổn ngang và bừa bộn, chắc chắn đi học hay đi làm về bạn sẽ không cảm thấy thoải mái và dễ chịu chút nào.

cách sắp xếp đồ đạc trong phòng trọ gọn gàng ngăn nắp

Để đồ đạc gọn gàng sẽ giúp không gian ở được thoải mái hơn

2. Sử dụng đồ nhỏ, dễ gấp gọn

Khi mua đồ dùng nội thất cho căn phòng, bạn nên ưu tiên chọn những đồ dùng có size đủ dùng. Hãy chỉ mua với kích thước để thuận tiện sử dụng chứ không nên chiếm quá nhiều diện tích của căn phòng. Hoặc bạn cũng có thể ưu tiên chọn những vật dụng đa năng, có thể gấp gọn mỗi khi sử dụng.

3. Sử dụng tủ quần áo đơn giản

Đối với các đấng mày râu thì có thể không đáng kể nhưng với chị em phụ nữ thì tủ quần áo dường như lúc nào cũng không đủ. Tuy nhiên, cũng không phải vì thế mà bạn chọn một chiếc tủ quần áo quá to. Hãy chỉ nên chọn một chiếc tủ vừa vặn đủ dùng. Thay vào đó hãy ưu tiên những cách sắp xếp tủ đồ thông minh, vừa để đựng được nhiều đồ, vừa giúp tối ưu diện tích.

Nếu không muốn sử dụng tủ quần áo, bạn có thể sử dụng sào để treo đồ, cũng sẽ là cách giúp bạn treo được nhiều quần áo. Đồng thời lúc nào cũng giúp quần áo phẳng phiu. Cùng với đó là một vài chiếc hộp nhỏ để đựng đồ cá nhân cũng rất phù hợp.

cách sắp xếp đồ đạc trong phòng trọ gọn gàng ngăn nắp

Sử dụng tủ quần áo đơn giản để tiết kiệm không gian ở

4. Trang trí phòng hợp lý

Ở phòng trọ đồ nội thất chỉ đơn giản gồm giường, tủ đồ, sào treo, bàn làm việc, bàn ăn. Bạn hãy xem xét tổng thể và đặt những vật dụng này vào những vị trí nhất định sao cho cảm thấy thuận tiện và vừa mắt. Chỉ đơn giản vậy thôi cũng sẽ giúp bạn có được không gian tiện nghi và thoải mái.

5. Tận dụng gác lửng

Với những căn phòng trọ có gác lửng thì hãy tận dụng có hiệu quả không gian này. Bởi lẽ, tầng gác lửng ở phòng trọ được coi là một phát minh vô cùng hữu dụng. Nó giúp cho căn phòng trọ của bạn có thể rộng gấp đôi, không gian sinh hoạt trở nên thoải mái. Bạn có thể ngủ học tập, làm việc ở gác lửng, còn phía dưới để sinh hoạt và nấu ăn là hợp lý.

Bạn không nên để giường ngủ gần với không gian nấu ăn vì sẽ ảnh hưởng tới sinh hoạt bì bị ám mùi, không sạch sẽ.

cách sắp xếp đồ đạc trong phòng trọ gọn gàng ngăn nắp

Tận dụng gác lửng là một giải pháp tối ưu không gian lý tưởng

6. Đầu tư kệ, vách ngăn tiết kiệm không gian

Bạn có thể sử dụng các loại kệ treo như trạn bát lắp trên cao. Như thế sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều diện tích mặt sàn hơn. Nếu như căn phòng trọ của bạn không có thiết kế tầng lửng mà bạn lại không muốn để lẫn lộn chung khu vực sinh hoạt thì có thể sử dụng tấm chắn hoặc vách ngăn.

Các loại vách ngăn bằng cửa kính hay tấm rèm hoa cũng rất đơn giản và dễ tìm mua. Công dụng của chúng sẽ giúp phân chia rõ ràng không gian trong phòng ở.

7. Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Đối với một căn phòng nhỏ, việc tận dụng ánh sáng tự nhiên là vô cùng quan trọng. Ánh sáng không chỉ giúp tiết kiệm điện mà còn mang tới sự lưu thông không khí trong nhà.

Thường những căn phòng trọ sẽ có diện tích nhỏ nên hay cảm thấy bí bách và ngột ngạt. Vậy nên luồng ánh sáng tự nhiên sẽ giúp thanh lọc không gian sống. Với những căn phòng ở hướng đón nắng, bạn có thể sử dụng rèm voan để tránh ánh nắng không chiếu trực tiếp vào phòng mà vẫn có ánh sáng tốt.

Hay bạn cũng có thể sử dụng cửa kính thay cho cửa gỗ hoặc kim loại có tầm nhìn rộng. Như thế sẽ giúp đón ánh sáng nhiều.

II. Những lưu ý trong cách sắp xếp đồ đạc trong phòng trọ

  • Khi sắp xếp đồ đạc trong phòng trọ bạn cần lưu ý là phải thiết kế tối giản, đơn giản phù hợp với không gian. Không nên ham cái mình thích mà khiến căn phòng trở nên chật chội. 
  • Thiết lập thói quen sống gọn gàng, nếu bạn sử dụng phòng một mình thì không vấn đề, nhưng nếu ở chung thì phải đặc biệt chú ý. 
  • Hãy tập thói quen sống gọn gàng, để đồ đạc ngăn nắp. 
  • Hãy sử dụng cây xanh để không gian sống thêm lý tưởng. Cây xanh sẽ giúp bạn có được cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn. 

cách sắp xếp đồ đạc trong phòng trọ gọn gàng ngăn nắp

Những lưu ý cần biết trong cách sắp xếp đồ đạc trong phòng trọ

Trên đây là nội dung bài chia sẻ cách sắp xếp đồ đạc trong phòng trọ gọn gàng. Hy vọng nội dung bài viết của Cẩm Nang Mua Nhà sẽ mang tới cho bạn những thông tin hữu ích. Giúp bạn có được không gian sống lý tưởng, thoải mái nhất.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, hãy thường xuyên tham khảo nhiều nội dung chọn lọc khác tại Cẩm Nang Mua Nhà nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News