Nội Thất

Cách thiết kế phong cách eco cho văn phòng hiện đại

Thiết kế phong cách eco mới được biết đến ở Việt Nam trong thời gian gần đây. Tuy nhiên phong cách này đã tạo nên một xu hướng được nhiều người yêu thích. Đặc biệt, những doanh nghiệp lớn, muốn xây dựng không gian làm việc thoải mái, trong lành, tốt cho sức khỏe nhân viên thường lựa chọn phong cách này. Để hình thành văn phòng làm việc phong cách eco tuyệt vời nhất, xin mời các bạn cùng chúng tôi khám phá một số phương pháp thực hiện hiệu quả.

Có sự chọn lọc trong sử dụng vật liệu

Văn phòng eco phù hợp với những chất liệu có nguồn gốc tự nhiên. Chúng thể hiện đúng tinh thần sống hài hòa và thân thiện với thiên nhiên. Vì thế, những chất liệu như gỗ, tre, nứa, mây, … được sử dụng trong nhiều văn phòng eco. Ngoài ra, có nhiều đồ trang trí được làm từ gốm, sứ hoặc sành, … mộc mạc và gần gũi.

cách thiết kế phong cách eco cho văn phòng hiện đại

Có sự chọn lọc trong sử dụng vật liệu

Tuy nhiên, những chất liệu này đều phải đảm bảo chất lượng, có độ bền và chắc chắn cao. Cách khai thác và sản xuất vật dụng làm từ chất liệu này thân thiện và an toàn với môi trường. Do đó, cũng có nhiều văn phòng eco đầu tư vào sử dụng các vật liệu tái chế. Những món đồ làm từ chất liệu tái chế vừa tiết kiệm, vừa độc đáo và tốt cho môi trường sống về lâu về dài.

Trồng và bố trí cây xanh trong thiết kế văn phòng phong cách eco

Cây xanh là yếu tố không thể thiếu trong các thiết kế văn phòng phong cách Eco. Cây xanh lọc sạch và điều hòa không khí, tạo nên môi trường lành việc trong lành. Hơn nữa màu xanh mát từ cây cối loại bỏ cảm giác áp lực, giúp không gian làm việc thêm thân thiện và tự nhiên. Vì thế, nhân viên làm việc trong văn phòng eco cảm thấy thoải mái, nhiều sức sống và khả năng tập trung làm việc.

cách thiết kế phong cách eco cho văn phòng hiện đại

Trồng và bố trí cây xanh trong thiết kế văn phòng

Ngoài ra, bố trí cây xanh trong văn phòng làm tăng tính thẩm mỹ. Những cây phong thủy đem lại sự may mắn và tài lộc cho công ty. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả, công ty cần sắp xếp cây xanh ở những vị trí thích hợp trong văn phòng. Đồng thời lựa chọn những loại cây ưa sống trong nhà, không có tán rộng, xum xuê. Công ty cũng cần chăm sóc cây xanh trong văn phòng thường xuyên. Không nên để những cây khô, héo trong văn phòng vì ảnh hưởng thẩm mỹ và phong thủy.

Sử dụng các gam màu gần gũi với tự nhiên trong thiết kế văn phòng eco

Thiết kế văn phòng eco sử dụng những tông màu mang sắc thái tự nhiên. Đó là những màu đơn sắc, nhẹ nhàng, mô phỏng các yếu tố thiên nhiên như màu hoa, lá, màu của đất, cây cối, nước, cát, đá, … Gần đây, bạn có thể sử dụng màu sắc của năm, màu very peri. Đây là màu sắc hoa dừa cạn, vừa đẹp đẽ, mộng mơ, mang lại cảm giác của sức sống và hy vọng. Tuy nhiên, cần hạn chế dùng quá nhiều trên các mảng lớn.

Hoặc sử dụng các gam màu sáng sủa, ví dụ như trắng, be, nâu, xanh pastel, … Nhìn chung, cách sử dụng màu sắc trong văn phòng eco yêu cầu tạo nên sự ấm áp, tươi mới. Tuy nhiên, các thiết kế văn phòng eco cần tránh những màu sắc mạnh mẽ. Chúng đem lại cảm giác dữ dội và không phù hợp với tính chất văn phòng eco.

Thiết kế và bố trí văn phòng phong cách eco theo hướng không gian mở

Thiết kế nơi làm việc theo xu hướng không gian mở là một trong những đặc trưng của phong cách eco. Mô hình văn phòng mở tạo nên sự thoáng đãng, rộng rãi cho nơi làm việc. Hơn nữa khi kết hợp với yếu tố thiên nhiên sẽ đưa nhân viên văn phòng hòa nhập với tự nhiên theo cách thoải mái và dễ chịu hơn.

cách thiết kế phong cách eco cho văn phòng hiện đại

Thiết kế và bố trí văn phòng theo hướng không gian mở

Hoặc doanh nghiệp có thể tạo nên những vách ngăn cây cối trong văn phòng. Phương pháp này mang lại vẻ đẹp độc đáo cho văn phòng làm việc. Đây cũng là cách mang mọi người tới gần thiên nhiên hơn.

Chú trọng ánh sáng khi thiết kế văn phòng eco

Văn phòng phong cách eco rất cần đến ánh sáng. Ánh sáng có vai trò tạo nên sức sống và năng lượng cho văn phòng eco, nơi luôn gần gũi, thân thiện với môi trường. Nguyên nhân là do sự liên kết giữa thiên nhiên và ánh sáng luôn tồn tại từ bao lâu nay. Cây xanh sẽ phát triển mạnh khi có đến ánh sáng hỗ trợ.

Ánh sáng còn xóa đi vẻ u ám, sự bí bách cho văn phòng. Nhờ vậy tăng thêm sức sống và năng suất làm việc cho nhân viên. Chưa kể, ánh sáng tự nhiên ấm áp góp phần giảm chi phí vận hành cho các văn phòng.

Vậy nên cửa sổ lớn và cửa kính trong suốt là điều cần có trong văn phòng phong cách eco. Cửa chính vừa rộng, vừa cao để đón nhiều ánh sáng tự nhiên hơn. Ngoài ra, giếng trời là một ý tưởng sáng tạo tuyệt vời cho thiết kế văn phòng eco. Ngoài ra, đừng quên hệ thống rèm che nắng để điều chính lượng ánh sáng tự nhiên dồi dào.

Một điều đáng chú ý là văn phòng eco không hợp với các bộ đèn kiểu dáng cầu kỳ. Công ty sử dụng loại đèn trần kiểu dáng đơn giản, ưu tiên khả năng tiết kiệm tối đa. Thiết kế này tốt cho môi trường, vừa giúp không gian luôn thoáng sáng.

Tối đa hóa không gian

Tối đa hóa không gian là một trong những cách tạo văn phòng eco đẹp. Ý tưởng này tạo bầu không khí thoáng đãng, nơi làm việc thân thiện. Vì thế, công ty ưu tiên các đồ nội thất có nhiều công năng và tiện ích. Bằng cách tích hợp những công năng cần thiết, văn phòng trở nên thoáng, rộng và thông minh hơn.

cách thiết kế phong cách eco cho văn phòng hiện đại

Tối đa hóa không gian

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News