Nội Thất

Cách tiết kiệm chi phí thiết kế nội thất văn phòng mà vẫn đẹp miễn chê

Thiết kế nội thất văn phòng đẹp thì ai cũng muốn. Tuy nhiên doanh nghiệp cũng cần phải cân đối với ngân sách đầu tư. Để có thể tiết kiệm chi phí thiết kế nội thất văn phòng, các doanh nghiệp cần phải áp dụng một số bí quyết nhất định. Đó là gì? Hãy cùng chúng tôi khám phá ngay mẹo giúp công ty của bạn không tốn nhiều chi phí mà vẫn có một văn phòng đẹp miễn chê, hơn nữa còn hoạt động hiệu quả nhé.

Người chịu trách nhiệm cần có kiến thức cơ bản về xây dựng và thiết kế

Khi thiết kế nội thất cho văn phòng, doanh nghiệp nên lựa chọn người chịu trách nhiệm có kinh nghiệm và kiến thức cơ bản của lĩnh vực này. Họ là người hiểu được những vấn đề trong thiết kế và thi công. Vì thế sẽ biết nên làm gì đầu tiên, có kế hoạch như thế nào, dùng vật liệu ra sao.

Họ cũng dễ dàng định hình được phong cách mà các lãnh đạo yêu cầu. Nhờ thế mà tiết kiệm được thời gian và tránh lãng phí tiền bạc để thiết kế & thi công.

Xem thêm: Thiết kế nội thất văn phòng cao cấp thành công với 5 bước đơn giản 

Định hướng phong cách thiết kế nội thất văn phòng rõ ràng để tiết kiệm chi phí

Để tiết kiệm chi phí, các doanh nghiệp nên có mục tiêu rõ ràng. Trong đó, người lãnh đạo cũng nên có sự lựa chọn chính xác phong cách mình mong muốn.

cách tiết kiệm chi phí thiết kế nội thất văn phòng mà vẫn đẹp miễn chê

Xác định rõ ràng phong cách thiết kế

Nhờ xác định phong cách nội thất rõ ràng, quá trình thi công sẽ diễn ra nhanh chóng và thuận lợi hơn. Doanh nghiệp cũng không tốn thời gian và chi phí để sửa chữa lại nếu như có điều không giống với kế hoạch.

Lưa chọn phong cách thiết kế nội thất văn phòng phù hợp ngân sách tiết kiệm chi phí

Doanh nghiệp nên lựa chọn các thiết kế nội thất cân đối với ngân sách đầu tư. Nếu ngân sách không lớn, nên chọn lựa phong cách có thể giúp tiết kiệm chi phí thiết kế.

Và nếu khi có ngân sách lớn thì cũng không nên phung phí. Doanh nghiệp nên cân nhắc dựa theo các yếu tố như: đặc điểm ngành nghề, sở thích, mong muốn và các nhu cầu của người sử dụng. Nhờ thế vừa tiết kiệm chi phí, không lãng phí ngân sách vào những yếu tố không cần thiết. Hơn nữa đây là cách giúp hoàn thành nhanh quá trình thiết kế và thi công.

Lên danh sách cụ thể những vật dụng nội thất cần có

Trước khi quyết định nên mua sắm những vật dụng nội thất mới cho văn phòng, các bạn nên lên danh sách thật cụ thể và chi tiết. Bạn có thể tiết kiệm thời gian hơn khi đi mua đồ.

cách tiết kiệm chi phí thiết kế nội thất văn phòng mà vẫn đẹp miễn chê

Lên danh sách cụ thể những vật dụng nội thất cần có

Và quan trọng hơn cả, đây chính là cách tiết kiệm chi phí cho trang trí nội thất văn phòng. Bạn sẽ không cần lo lắng mua thiếu hay mua thừa đồ cần thiết.

Một mẹo mà bạn có thể áp dụng chính là chú ý mua những đồ dùng quan trọng trước, ví dụ như bàn, ghế, tủ tài liệu, … rồi sau đó hẵng chọn những đồ dùng khác. Như vậy trong quá trình mua, bạn có thể dần hình dung ra không gian văn phòng có những gì, thiếu những gì để có sự thống nhất về tổng thể.

Tối ưu chi phí bằng tái sử dụng các trang thiết bị nội thất văn phòng nếu còn hữu ích

Nếu doanh nghiệp muốn tiết kiệm chi phí thì không nên loại bỏ những trang thiết bị văn phòng vẫn còn sử dụng được. Các bạn nên tận dụng tối đa những trang thiết bị và vật dụng có sẵn, nếu chúng còn tốt và thích hợp với văn phòng mới.

Sau đó, bạn có thể mix giữa những thiết bị nội thất cũ và mới để tạo nên một tổng thể mới mẻ và độc đáo. Sự bổ sung cho nhau giữa hai yếu tố sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí.

cách tiết kiệm chi phí thiết kế nội thất văn phòng mà vẫn đẹp miễn chê

Tái sử dụng các trang thiết bị văn phòng nếu còn hữu ích

Sử dụng vật liệu thông minh và hữu ích

Sử dụng vật liệu theo cách thông minh là biện pháp giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí. Dựa vào ngân sách mà bạn có, bạn có thể dùng những loại vật liệu giá thành phù hợp. Ví dụ như thay vì phải dùng gỗ tự nhiên, bạn có thể sử dụng vật liệu gỗ công nghiệp sẽ tiết kiệm chi phí hơn. Hiện nay có nhiều sản phẩm nội thất gỗ công nghiệp mang tính thẩm mỹ cao và đảm bảo công năng sử dụng, nhưng có chi phí thấp hơn.

Hoặc bạn có thể dùng chất liệu da tổng hợp thay vì da thật nếu quá tốn kém. Hiện nay có nhiều sản phẩm giả da có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, độ bền cao. Bên cạnh đó, vật liệu tái chế cũng đang được ưu ái vì tiết kiệm và bảo vệ môi trường.

Lựa chọn lối thiết kế không gian mở hoặc chủ nghĩa tối giản

Lối thiết kế nội thất văn phòng không gian mở hoặc theo chủ nghĩa hiện đại, tối giản là cách để nhiều doanh nghiệp tiết kiệm chi phí. Phong cách hiện đại, tối giản giúp bạn không cần sử dụng quá nhiều đồ nội thất hoặc đồ trang trí. Bạn chỉ cần kết hợp một số đồ dùng cần thiết với màu sắc, kiểu dáng phù hợp là tạo nên một khối hoàn chỉnh và đẹp đẽ.

cách tiết kiệm chi phí thiết kế nội thất văn phòng mà vẫn đẹp miễn chê

Lựa chọn lối thiết kế không gian mở hoặc chủ nghĩa tối giản

Văn phòng không gian mở có ưu điểm là giúp tiết kiệm chi phí thiết kế vận hành. Quá trình phân chia không gian sẽ không cần được thực hiện. Hơn nữa các bộ phận có thể cùng dùng chung một số thiết bị và vật dụng nhất định. Các hệ thống thông gió, chiếu sáng có thể được tận dụng để giảm thiểu chi phí vận hành.

Dùng đồ nội thất có kích thước tương ứng với không gian

Có một tiêu chí nhỏ, nhưng mà bạn cần lưu ý khi thiết kế nội thất văn phòng. Đó là nên hài hòa kích thước của không gian nội thất mà bạn muốn thiết kế và trang trí. Các vật dụng và thiết bị nội thất nên có kích thước và kiểu dáng hài hòa với không gian.

Điều này không những ảnh hưởng thẩm mỹ mà còn có thể khiến bạn lãng phí ngân sách. Ví dụ như bạn dùng một tấm bảng quá lớn và chiếm chỗ trong không gian nhỏ. Hay bạn dùng các loại tủ tài liệu quá bé so với nhu cầu sử dụng, cùng diện tích văn phòng, …

Xem thêm: Thiết kế nội thất phòng họp đẹp, hiện đại và sang trọng nhờ 8 bí quyết hiệu quả 

Tối ưu chi phí thiết kế khi bố trí nội thất văn phòng hài hòa

Khi thiết kế văn phòng nên xác định phương án cụ thể. Đồng thời lên danh sách đồ nội thất cần thiết. Và cuối cùng là có phương án bố trí gọn gàng, ngăn nắp. Nhờ vậy tạo nên tổng thể hoàn chỉnh, bố cục hài hòa, hợp thẩm mỹ. Hơn nữa còn giúp doanh nghiệp không tốn tiền. Không gian làm việc của họ cũng được sử dụng khoa học.

cách tiết kiệm chi phí thiết kế nội thất văn phòng mà vẫn đẹp miễn chê

Bố trí nội thất hài hòa

Cân đối màu sắc cùng ánh sáng

Cân đối màu sắc và ánh sáng sẽ đảm bảo tính thẩm mỹ cho văn phòng. Hệ thống chiếu sáng chất lượng, kết hợp với những gam màu phù hợp sẽ tạo nên phong cách riêng và sự cá tính cho không gian.

Quan trọng hơn, hệ thống ánh sáng tốt mà bạn rõ ràng về bố cục nội thất văn phòng hơn. Từ đấy, bạn biết được trong văn phòng đã đủ hay chưa, có thiếu gì cần bổ sung không.

cách tiết kiệm chi phí thiết kế nội thất văn phòng mà vẫn đẹp miễn chê

Cân đối màu sắc cùng ánh sáng

Sử dụng dịch vụ thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp để cân đối chi phí

Một cách đem lại những hiệu quả cho doanh nghiệp là sử dụng dịch vụ thiết kế chuyên nghiệp. Đây là một phương án lý tưởng để tiết kiệm ngân sách cho công ty. Đội ngũ thiết kế và thi công nội thất văn phòng chuyên nghiệp có kỹ năng và kinh nghiệm để xử lý mọi vấn đề.

Họ biết làm như thế nào để hài hòa bố cục nội thất. Đồng thời đơn vị chuyên nghiệp cũng rõ ràng nên chuẩn bị những loại vật dụng nội thất nào. Và họ cũng biết tận dụng những trang thiết bị cũ sao cho phù hợp.

Bên cạnh đấy, các đơn vị chuyên nghiệp là họ sẽ trang bị toàn bộ các vật dụng cần thiết. Thế nên được chiết khấu với giá cao, tiết kiệm được nhiều chi phí. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cần cân nhắc và tìm hiểu kỹ càng. Sau đó lựa chọn các đơn vị thiết kế nội thất chuyên nghiệp và uy tín. Như vậy mới đảm bảo chất lượng và hiệu quả.

Xem thêm: Thiết kế văn phòng tối giản đầy đủ công năng 

Công ty TNHH Kiến Tạo và Kiệt Tác

P202 Tòa Nhà D5 Lô C, Trần Thái Tông, Cầu Giấy Hà NộiViệt NamĐiện thoại: 0932619886
Số điện thoại: 0932619886
Email: admin@thietkevanphong.pro

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News