Nội Thất

Cẩm nang thiết kế văn phòng hiện đại đẹp

Hiện nay có nhiều doanh nghiệp lựa chọn phong cách hiện đại cho thiết kế nội thất văn phòng. Nhằm tạo điểm nhấn cũng như các nét đặc trưng, doanh nghiệp rất chú trọng việc thiết kế văn phòng hiện đại đẹp. Vậy những bí quyết góp phần tạo nên một thiết kế nội thất hiện đại cho văn phòng đạt tiêu chuẩn là gì?

Bí quyết thiết kế văn phòng hiện đại đẹp

Khi thiết kế nội thất văn phòng mang phong cách hiện đại, các công ty cần chú ý đến những yếu tố sau đây:

Xác định những yếu tố cần thiết khi thiết kế văn phòng phong cách hiện đại

Khi bạn sử dụng phong cách thiết kế hiện đại cho không gian nội thất văn phòng, bạn cần đảm bảo những yếu tố cơ bản và cần thiết của phong cách này. Trong đó bao gồm:

cẩm nang thiết kế văn phòng hiện đại đẹp

Xác định những yếu tố cần thiết

  • Cách bố trí hình khối không gian văn phòng.
  • Phương pháp tổ chức mặt bằng sao cho mang đặc tính của sự tự do và thường phi đối xứng.
  • Sử dụng những loại vật liệu phù hợp, là những vật liệu hiện đại, thay vì các vật liệu cũ, cổ điển.
  • Hạn chế những chi tiết trang trí rườm rà.
  • Sử dụng các loại vật dụng nội thất mang phong cách hiện đại.
  • Tham khảo về những thiết kế phong cách hiện đại phổ biến, đảm bảo cả tính thẩm mỹ lẫn hiệu quả sử dụng tiện lợi nhất.
  • Chú ý đến yếu tố màu sắc, pha trộn một cách hài hòa.
  • Đáp ứng những yêu cầu về ánh sáng.
  • Đảm bảo tính linh hoạt cho từng diện tích văn phòng.

Lựa chọn những vật liệu thi công thích hợp

Những vật liệu thích hợp nhất để sử dụng trong thiết kế nội thất văn phòng hiện đại chính là các loại vật liệu mới. Chúng được sản xuất trên những quy trình tiên tiến và công nghệ hiện đại. Các sản phẩm thường mang tính công nghiệp hóa, thay vì thủ công. Đó không phải là những loại vật liệu cũ, mang tính cổ điển. Vẻ bề ngoài của chúng thường trơn mượt, cá tính cũng như thường thô hơn.

cẩm nang thiết kế văn phòng hiện đại đẹp

Lựa chọn những vật liệu thi công thích hợp

Những vật liệu đó chính là kính, thép, sắt, chrome, inox, … Chúng thường mang lại cảm giác năng động, hiện đại và sang trọng hơn. Đồng thời các vật liệu này tạo ấn tượng về sự đơn giản. Ngoài ra, những vật liệu thủ công cũng có thể được sử dụng. Tuy nhiên chúng thường ít hiện hữu và chiếm tỷ lệ khá nhỏ.

Cách bố trí không gian nội thất

Cách bố trí không gian nội thất văn phòng hiện đại thường khá chỉn chu, theo những quy hoạch nhất định. Tuy nhiên chúng không cứng nhắc và quá quy củ. Ưu tiên bố trí không gian là đem lại sự tiện lợi khi làm việc, sự thoải mái cho nhân viên chứ không gò bó trong khuôn khổ thiếu linh hoạt.

cẩm nang thiết kế văn phòng hiện đại đẹp

Bố trí không gian nội thất

Bên cạnh đấy, các văn phòng hiện đại ưu tiên tính rộng mở, thông thoáng. Vì thế các mô hình không gian mở sẽ được ưu tiên. Không có nhiều vách ngăn cách làm cho mọi người thiếu thoải mái. Nếu công ty sử dụng các vách ngăn văn phòng, thì thường tối ưu hóa tính năng thoải mái và nhấn mạnh tính thẩm mỹ. Đồng thời tránh sử dụng các vách cố định và thiếu linh hoạt.

Sử dụng các vật dụng nội thất hợp phong cách

Những đồ nội thất được sử dụng ở đây là các sản phẩm hiện đại. Chúng có thiết kế đơn giản mà tinh xảo. Các chi tiết rườm rà, thiếu thực dụng bị giản lược. Tính năng sử dụng được nâng cao. Ngoài ra, màu sắc hay được dùng mang tính tương phản mạnh.

cẩm nang thiết kế văn phòng hiện đại đẹp

Sử dụng các vật dụng nội thất hợp phong cách

Ưu điểm của những vật dụng này chính là tạo nên sự gọn gàng cho văn phòng. Cách bố trí trật tự, nhưng cũng có thể ngẫu hứng và hài hòa với tổng thể.

Quan tâm đến yếu tố ánh sáng khi thiết kế văn phòng hiện đại đẹp

Ánh sáng là yếu tố luôn luôn quan trọng trong mọi thiết kế nội thất. Những văn phòng phong cách hiện đại cũng không thể bỏ qua yếu tố này. Đặc biệt văn phòng hiện đại yêu cầu nhiều ánh sáng hơn. Đó có thể là ánh sáng tự nhiên, cũng có thể là nhân tạo hoặc cả hai. Yếu tố ánh sáng sẽ làm nổi bật cho mọi thứ trong văn phòng. Đây cũng là yếu tố giúp tạo cảm giác nới rộng không gian phòng làm việc.

cẩm nang thiết kế văn phòng hiện đại đẹp

Quan tâm đến yếu tố ánh sáng khi thiết kế

Bên cạnh những tác dụng về mặt nội thất, ánh sáng còn đóng vai trò giúp nâng cao hiệu quả công việc. Có đầy đủ ánh sáng cải thiện tâm trạng nhân viên. Mọi người có thêm sức sống, sự tập trung và nâng cao hiệu suất.

Dùng màu sắc phù hợp

Cách sử dụng màu sắc trong văn phòng hiện đại thiên hướng đơn giản, nhưng không vì thế mà nhàm chán. Mục tiêu của sử dụng màu sắc chính là tránh sự rối mắt, nên không dùng quá nhiều màu sắc.

cẩm nang thiết kế văn phòng hiện đại đẹp

Dùng màu sắc phù hợp

Trong đó các màu trung tính sẽ được ưu tiên sử dụng. Đó là những màu đen, trắng, nâu, be, … Ngoài ra còn có các màu rực rỡ để tạo điểm nhấn như xanh, đỏ, vàng, cam, ….

Một số mẫu thiết kế văn phòng hiện đại đẹp

cẩm nang thiết kế văn phòng hiện đại đẹp
cẩm nang thiết kế văn phòng hiện đại đẹp
cẩm nang thiết kế văn phòng hiện đại đẹp
cẩm nang thiết kế văn phòng hiện đại đẹp

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News