Nội Thất

Cây để bàn làm việc hợp mệnh Thủy giúp chiêu tài, chiêu lộc

Về mặt phong thủy, trên bàn làm việc mỗi người nên đặt một số loại cây tiểu cảnh. Những loại cây này nên được lựa chọn tùy theo từng mệnh tuổi. Vậy thì cây để bàn làm việc hợp mệnh Thủy là loại cây nào?

Những cây để bàn làm việc hợp mệnh Thủy giúp chiêu tài, chiêu lộc

Những loại cây được giới thiệu dưới đây vừa có vẻ đẹp ấn tượng. Chúng có khả năng lọc sạch không khí góc làm việc. Và quan trọng hơn, những cây để bàn này hợp với người mệnh Thủy. Có sự hiện hữu của các loại cây này, người mệnh Thủy sẽ đón nhiều tài lộc và được bảo vệ khỏi điềm xui.

Cây Phát tài khúc

Phát tài khúc là loại cây phong thủy có tác dụng thanh lọc không khí cực kỳ xuất sắc. Hơn nữa, chúng có thể đem lại nhiều tốt lành, may mắn cho chủ nhân chăm sóc.

cây để bàn làm việc hợp mệnh thủy giúp chiêu tài, chiêu lộc

Cây Phát tài khúc để bàn làm việc hợp mệnh Thủy

Cây Thanh Tâm

Cây Thanh Tâm là loại cây có khả năng xua đi những điềm xấu và loại bỏ các tà khí. Do đó đặt cây Thanh Tâm trên bàn làm việc của người mệnh Thủy giúp giữ lại những điềm lành và may mắn. Chưa kể, cây Thanh Tâm có khả năng lọc khí cực tốt và vẻ đẹp thanh tao, nhẹ nhàng hợp người mệnh Thủy.

Cây Lan chi

Cây Lan Chi là loại cây giúp người mệnh Thủy phát tài nhanh, được nhiều quý nhân phù trợ. Lan Chi còn là loại cây giúp người mệnh Thủy luôn thịnh vượng, nhận điều tốt lành và được bảo vệ khỏi những thứ xúi quẩy.

cây để bàn làm việc hợp mệnh thủy giúp chiêu tài, chiêu lộc

Cây Lan Chi

Cây cung điện vàng

Cây cung điện vàng là loại cây thể hiện cho sự sang trọng và quý phái. Người mệnh Thủy đặt loài cây này ở trên bàn sẽ nhận được nhiều thành công, sự nghiệp thăng tiến. Đồng thời người trồng cây cung điện vàng sẽ có tinh thần tinh táo, thư thái, sức khỏe dồi dào.

Cây Lộc nhung để bàn làm việc hợp mệnh Thủy

Sự hiện hữu của cây Lộc Nhung như một dấu hiệu giúp người mệnh Thủy vươn lên thành công, vượt qua gian khó. Vì vậy, người mệnh Thủy muốn bổ sung sức mạnh, nguồn năng lượng để nhận nhiều thành công nên chọn cây Lộc Nhung.

cây để bàn làm việc hợp mệnh thủy giúp chiêu tài, chiêu lộc

Cây Lộc nhung

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ nổi tiếng là một trong những loại cây cảnh có năng lượng phong thủy dồi dào. Người trồng cây lưỡi hổ được bảo vệ khỏi tà ma, vận xui. Hơn nữa loại cây này còn có khả năng hút đi âm khí. Nhiều chuyên gia cho biết loài cây này có thể hút đến hơn 100 loại độc tố khác nhau. Đây cũng là loại cây chiêu tài nổi tiếng cho người mệnh Thủy.

Cây mầm xanh để bàn làm việc hợp mệnh Thủy

Người mệnh Thủy nên trồng cây mầm xanh trên bàn làm việc hoặc để trong nhà. Loại cây này giúp họ nhận được nhiều điềm tốt, đồng thời có được những kết quả viên mãn.

Cây cọ Nhật

Cây cọ Nhật có khả năng lọc khí hiệu quả, giúp bầu không khí nơi làm việc trở nên trong lành. Đây cũng là loại cây phong thủy giúp người trồng và chăm sóc giữ lộc sinh tài. Người mệnh Thủy đặt cây cọ Nhật ở quanh nơi làm việc sẽ nhận được nhiều phú quý, tiền tài và may mắn

Cây Lan ý

Vì Kim sinh Thủy cho nên rất tốt cho những người có mệnh Thủy. Bởi vậy, nếu các bạn thuộc hành Thủy nên đặt chậu cây Lan Ý ở trên bàn làm việc của mình, chúng có tác dụng hấp thu năng lượng xưng khắc và mang lại may mắn cùng tài lộc.

cây để bàn làm việc hợp mệnh thủy giúp chiêu tài, chiêu lộc

Cây Lan Ý

Một số lưu ý khi trang trí bàn làm việc của người mệnh Thủy

Ngoài việc lựa chọn những loại cây để bàn làm việc hợp mệnh Thủy, bạn cũng nên có cách sắp xếp bàn làm việc nhằm tăng hiệu quả về mặt phong thủy như sau:

Hướng đặt bàn theo phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Thủy

Để công danh, sự nghiệp thuận lợi, người mệnh Thủy đặt bàn làm việc theo hướng hợp quy luật ngũ hành. Do mệnh Thủy thuộc Tây Tứ Mệnh nên bàn làm việc hợp đặt ở các hướng Đông Bắc, Tây, Tây Nam hoặc Tây Bắc. Những hướng này sẽ giúp mang lại nhiều vượng khí, tài lộc và may mắn cho người mệnh Thủy.

Khi kê bàn làm việc thì nên hướng về phía cửa ra vào, tuy nhiên không đối diện với cửa chính. Vì đây là hướng khiến cho quá trình làm việc không hiệu quả.

Bên cạnh đấy người mệnh Thủy cũng không được đặt bàn làm việc phía dưới thanh xà ngang của căn nhà, đặt giữa phòng hay quay mặt vào tường. Đây là những vị trí và hướng không tốt, dễ gây điềm xấu cho người mệnh Thủy.

Tốt nhất nên đặt bàn ở những thế có chỗ tựa lưng vững chắc, ví dụ quay lưng lại với tường. Hoặc bạn có thể đặt kệ sách, tủ tài liệu, vách ngăn ở đằng sau. Đừng để sau lưng của bạn trống trải. Nếu không bạn sẽ luôn cảm thấy bất an, không tập trung cho công việc được.

Loại bàn làm việc có chất liệu hợp người mệnh Thủy là kim loại hoặc gỗ. Nguyên nhân là theo ngũ hành thì Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc.

Xem thêm: Phong thủy văn phòng làm việc và 11 điều cấm kỵ

Cách bố trí các vật dụng trên bàn làm việc cho người mệnh Thủy

Các vật dụng trên bàn của người mệnh Thủy cần được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp. Có như vậy mới tăng hiệu quả làm vượng khí, giúp các luồng cát khí được lưu thông thuận lợi, dễ dàng. Từ đó giúp công việc người mệnh Thủy thuận lợi, công tác suôn sẻ, sự nghiệp thành công.

cây để bàn làm việc hợp mệnh thủy giúp chiêu tài, chiêu lộc

Chọn hướng để bàn làm việc và sắp xếp đồ đạc hợp phong thủy

Người mệnh Thủy cũng cần tránh đặt các vật có đầu nhọn bừa bãi trên bàn làm việc. Điển hình cần lưu ý là bút, kéo và dao rọc giấy. Nếu cần sử dụng tới thì nên đặt trong một lọ nhỏ và hướng đầu nhọn xuống dưới.

Bên cạnh đấy, người mệnh Thủy nên đặt tượng Tỳ Hưu trên bàn làm việc để thu hút tài lộc. Hay là tranh dán tường hình sông nước cũng là một vật phẩm nên dùng. Khi đấy, người mệnh Thủy nên đặt ở góc làm việc. Bể cá cảnh mini đặt gần bàn làm việc cũng là một lựa chọn hay. Vật này có tác dụng tạo năng lượng cho người mệnh Thủy.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News