Nhà Đẹp

Chậu rửa chén bằng đá và inox, loại nào tốt hơn?

Chậu rửa chén là gì?

Chậu rửa chén là loại thiết bị được lắp vào khu vệ sinh trong nhà bếp, với thiết kế hiện đại, bắt mắt, nhằm hỗ trợ mọi người làm sạch những vật dụng như xoong nồi, chén dĩa, ly cốc, dao thớt… sau khi dùng xong hoặc dùng để đựng nước rửa hoa quả, rau củ, thịt cá cũng như các loại thực phẩm khác.

Chậu rửa chén bằng đá hay inox, nên chọn loại nào?

Ưu điểm của chậu rửa chén bằng inox

chậu rửa chén bằng đá và inox, loại nào tốt hơn?

– Bề mặt sáng bóng, dễ vệ sinh: Chỉ cần dùng nước tẩy rửa chuyên dụng và lau rửa nhẹ nhàng là các vết bẩn đều bị cuốn trôi nhanh chóng, nên sản phẩm này rất “được lòng” các chị em nội trợ.

– Khó phai màu: Chậu rửa chén inox có màu sắc giống với màu nguyên bản của chất liệu inox, nên chậu rửa lúc nào nhìn cũng sáng và nổi bật như mới. Đây là điểm hơn hẳn so với chậu đá.

– Độ bền cao: Ngoài độ bền màu thì chậu rửa chén làm từ inox là loại chất liệu có tuổi thọ cao, không lo bị nứt vỡ khi chịu tác động từ ngoại lực hay sau quá trình sử dụng lâu dài.

– Trọng lượng nhẹ: Chậu rửa chén inox có trọng lượng nhẹ, do đó quá trình vận chuyển, lắp đặt sản phẩm cũng đơn giản hơn.

– Giá thành hợp lý: Mức giá bán chậu inox nhìn chung tương đối dễ chịu và phù hợp với khả năng kinh tế của các hộ gia đình Việt.

Nhược điểm của chậu rửa chén bằng inox

Dù chậu rửa chén inox có nhiều ưu điểm nổi trội, nhưng vẫn tồn tại những hạn chế nhất định. Đó là gây tiếng ồn khi sử dụng, nhất là trong trường hợp va chạm với thành chậu, va chạm với chén dĩa khi cho vào chậu rửa… cũng khiến người dùng cảm thấy khó chịu. Chưa kể chậu rửa cũng dễ bị trầy xước khi va chạm với những vật dụng sắc bén như dao, kéo… và dễ bị ăn mòn, bị biến dạng nếu tiếp xúc trong thời gian dài với các chất tẩy rửa.

Các loại chậu rửa chén bằng inox

chậu rửa chén bằng đá và inox, loại nào tốt hơn?

– Inox 201: Chậu rửa chén loại này được mạ lớp inox bên ngoài, giúp bề mặt sản phẩm sáng bóng, nhưng sau thời gian sử dụng thì bị ố màu, bong tróc.

– Inox 430: Loại chậu rửa này khi dùng dễ gặp tình trạng gỉ sét và oxy hóa, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

– Inox 304: Chậu rửa chén loại này có khả năng chống gỉ sét, ăn mòn tốt, nên người dùng có thể yên tâm khi sử dụng.

– Inox 316: Xét ở độ bền so với inox 304, loại chậu này có phần nhỉnh hơn, đồng thời khả năng chống gỉ sét tốt hơn, do đó giá thành cao hơn.

Trong đó, chậu rửa chén bằng inox 304 được sử dụng phổ biến hơn cả.

Một số thương hiệu sản xuất chậu rửa chén bằng inox có thể tham khảo như: Blanco, Teka, Eurolife, Hafele, Sơn Hà, Tân Á Đại Thành, Picenza… với mức giá từ 500.000 đồng.

Ưu điểm của chậu rửa chén bằng đá

chậu rửa chén bằng đá và inox, loại nào tốt hơn?

– Thiết kế hiện đại, mẫu mã phong phú: Chậu rửa chén bằng đá được làm từ đá tự nhiên và bột pha trộn, nên không khó để tạo các kiểu dáng đa dạng về màu sắc và mẫu mã. Vì thế, sản phẩm góp phần gia tăng tính thẩm mỹ cho không gian bếp ăn.

– Độ bền cao: Chất liệu bột khoáng đá tự nhiên trong chậu rửa chén rất rắn chắc, nên chậu rửa chịu được những va chạm mạnh trong quá trình sử dụng, nếu biết cách dùng thì có thể kéo dài tuổi thọ lên đến 30-40 năm.

– Chịu nhiệt tốt: Nhiệt độ của nhà bếp không tác động đến chất lượng sản phẩm, vì chất liệu đá nhân tạo có ngưỡng giới hạn chịu nhiệt rộng.

– Dễ vệ sinh: Một ưu điểm phải nhắc đến là bề mặt chậu rửa chống thấm nước, giúp công đoạn lau chùi nhanh gọn, tiết kiệm thời gian và sức lực.

– An toàn với sức khỏe: Chậu rửa chén bằng đá không sản sinh ra các chất độc hại ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng như một số chất liệu khác.

Nhược điểm của chậu rửa chén bằng đá

Trên thị trường hiện nay, các loại chậu rửa chén bằng đá có giá thành cao hơn so với những sản phẩm làm bằng vật liệu khác. Chính điều này khiến người tiêu dùng đắn đo khi chọn chậu rửa chén bằng đá. Bên cạnh đó, trọng lượng lớn, khó khăn trong việc di chuyển cũng là một điểm trừ với sản phẩm chậu rửa chén bằng đá.

Các loại chậu rửa chén bằng đá

chậu rửa chén bằng đá và inox, loại nào tốt hơn?

– Đá nhân tạo: Chậu rửa chén bằng đá nhân tạo do con người làm từ loại đá tự nhiên, với 80% là khoáng đá tự nhiên và 20% là các chất màu, nhựa polymer và keo dính bột đá acrylic. Giá thành sản phẩm thấp hơn các loại đá khác.

– Đá hoa cương: Loại chậu rửa chén này có đặc tính cứng và bền, vì được làm từ 100% đá tự nhiên. Sản phẩm được mọi người ưa chuộng (nhất là những người giàu có) khi mang lại sự sang trọng, tinh tế cho không gian bếp và an toàn đối với sức khỏe người dùng.

Một số thương hiệu sản xuất chậu rửa chén bằng đá như: Navier, Hafele, Malloca, Creave, Việt Mỹ, Norea… với giá từ 1.250.000 đồng.

Tóm lại, để trả lời cho câu hỏi nên mua chậu rửa chén bằng đá hay inox, người tiêu dùng nên cân nhắc về nhu cầu của mình, khả năng tài chính, diện tích và không gian phòng bếp trong mối tương quan với các thiết bị nội thất khác, từ đó đưa ra sự lựa chọn tốt nhất.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News