Nội Thất

Chọn ghế sofa phòng khách hợp ý nhất nhờ chú ý 6 yếu tố quan trọng

6 yếu tố cần chú ý khi chọn mua ghế sofa phòng khách

Sofa đóng vai trò là nơi để gia đình tiếp khách, cũng như để các thành viên nghỉ ngơi, thư giãn. Ngoài ra, sofa còn góp phần định hình phong cách căn phòng. Vì thế bạn không thể qua loa khi chọn sofa cho phòng khách. Khi chọn sofa, bạn cần chú ý 6 yếu tố quan trọng như sau:

Màu sắc của ghế sofa

Các bạn chọn màu sắc sofa căn cứ theo màu sơn tường, màu chủ đạo cùng phong cách thiết kế nội thất. Bên cạnh đấy nếu phòng khách có diện tích nhỏ hẹp thì bạn nên ưu tiên chọn các màu sắc sáng cho sofa. Ngoài ra cũng nên chú ý về vấn đề phong thủy, chọn màu theo mệnh gia chủ.

chọn ghế sofa phòng khách hợp ý nhất nhờ chú ý 6 yếu tố quan trọng

Chọn sofa dựa theo màu sắc

Các màu sắc sáng và nhẹ nhàng cũng đem lại cảm giác trẻ trung và có sức sống hơn cho phòng khách. Mặc dù vậy bạn có thể chọn các màu trầm nếu muốn đem lại vẻ tinh tế cho căn phòng. Hoặc bạn chọn các màu rực rỡ để làm sofa trở thành điểm nhấn khác biệt trong phòng khách. Tuy nhiên nhìn chung thì nên cân đối với màu các nội thất khác để tạo sự hài hòa.

Kiểu dáng ghế sofa phòng khách

Hiện nay có nhiều kiểu dáng sofa khác nhau cho phòng khách. Bạn có thể tham khảo mẫu chữ I – dạng thẳng, mẫu chữ L, sofa văng, sofa chữ U hoặc sofa đơn, … Để quyết định, bạn căn cứ theo kiểu dáng và kích thước của phòng khách.

chọn ghế sofa phòng khách hợp ý nhất nhờ chú ý 6 yếu tố quan trọng

Kiểu dáng sofa hiện nay đa dạng, bạn có nhiều sự chọn lựa

Nếu phòng khách bạn khiêm tốn thì dùng các loại sofa đơn giản và không chiếm diện tích. Như vậy sofa chữ I hoặc sofa đơn sẽ thích hợp. Hoặc bạn dùng sofa kết hợp giường đa năng để mở rộng khi cần thiết. Nếu như phòng khách rộng rãi thì có thể dùng sofa chữ L hoặc chữ U.

Kích thước ghế sofa phòng khách

Diện tích căn phòng quyết định kích thước bộ sofa mà bạn muốn chọn. Bạn nên chọn những bộ sofa có thể đảm bảo sự tiện lợi khi sử dụng. Những bộ sofa có kích thước vừa phải, không ảnh hưởng đến lối di chuyển trong phòng sẽ phù hợp.

chọn ghế sofa phòng khách hợp ý nhất nhờ chú ý 6 yếu tố quan trọng

Kích cỡ của bộ sofa cần cân bằng với diện tích không gian. Bạn không nên dùng bộ sofa quá to trong phòng khách nhỏ. Ngược lại, nếu phòng khách bạn quá rộng, đừng chọn các bộ sofa quá nhỏ. Và nếu như bạn sợ sofa lớn chiếm chỗ, bạn nên chọn các bộ ghế có đi kèm với những sofa đơn. Như vậy sẽ không làm cho căn phòng trở nên lạc quẻ, thiếu cân đối.

Phong cách thiết kế nội thất phòng khách

Tùy theo phong cách thiết kế phòng khách mà kiểu dáng và màu sắc sofa sẽ khác nhau. Những phòng khách tân cổ điển hợp với kiểu sofa màu trầm, họa tiết cầu kỳ, chạm trổ tinh xảo. Những đường may và các hoa văn thiết kế đều tỉ mỉ, đảm bảo tỷ lệ vàng.

Nhưng những phòng khách mang phong cách hiện đại thì không đòi hỏi nhiều như vậy. Các thiết kế sofa đơn giản sẽ là sự lựa chọn lý tưởng. Bạn chỉ cần chọn mẫu sofa có kiểu dáng và màu sắc hài hòa khi đặt vào không gian phòng là được. Ngoài ra nên ưu tiên những bộ ghế sofa thanh lịch và đem lại cảm giác trang trọng cho phòng.

Chất liệu ghế sofa

Hiện nay trên thị trường có nhiều chất liệu sofa khác nhau để gia đình bạn lựa chọn. Mỗi chất liệu làm sofa có đặc điểm và các ưu, nhược khác nhau. Trong đó những loại sofa sau được sử dụng phổ biến nhất:

  • Sofa gỗ: Đây là loại ghế sofa hợp với những kiểu nhà của người Việt Nam. Chúng cũng thích hợp với nơi có thời tiết nóng bức. Sofa gỗ đem lại cảm giác mộc mạc và thân thiện với tự nhiên. Và nếu như chuyển mùa lạnh thì bạn có thể lót các tấm thảm hoặc đệm ấm áp lên ghế.
  • Sofa vải, nỉ, giả da có màu sắc đa dạng và kiểu dáng đặc sắc. Tuy nhiên những loại sofa này khó vệ sinh sạch sẽ. Chúng dễ bám bụi và nhanh bẩn theo thời gian. Hơn nữa các loại sofa vải dễ sờn rách.
  • Sofa da đem lại sự sang trọng cho không gian nội thất phòng khách. Loại sofa này có giá trị và vẻ thẩm mỹ vượt thời gian. Chúng cũng dễ làm sạch và là sự lựa chọn hoàn hảo cho nhiều gia đình. Tuy nhiên sofa da có giá thành cao.

chọn ghế sofa phòng khách hợp ý nhất nhờ chú ý 6 yếu tố quan trọng

Chọn sofa dựa theo chất liệu

Chọn ghế sofa phòng khách hợp với bàn trà

Để đem lại sự hài hòa và cân bằng cho không gian nội thất, bạn nên chọn bộ ghế tương xứng với chiếc bàn trà. Bàn và ghế sofa được sử dụng chúng với nhau, nên chúng cần có sự tương đồng hoặc bổ trợ cho nhau. Đặc biệt không nên dùng những loại bàn và ghế có phong cách trái ngược, không hòa hợp.

chọn ghế sofa phòng khách hợp ý nhất nhờ chú ý 6 yếu tố quan trọng

Chб»Ќn sofa hГ i hГІa vб»›i bГ n trГ

Cách chọn mua sofa phòng khách ưng ý nhất

Khi đi mua sofa dành cho phòng khách, bạn nên dựa theo những kinh nghiệm sau để chọn được sản phẩm thích hợp nhất:

Chọn mua sản phẩm tại những địa chỉ uy tín

Các bộ sofa chất lượng thường có giá trị rất lớn, vì thế bạn nên mua tại những địa chỉ uy tín. Các thương hiệu đáng tin cậy sẽ cung cấp cho bạn báo giá phù hợp, cũng như những chính sách ưu đãi hấp dẫn. Và quan trọng hơn là bạn sẽ sở hữu các sản phẩm chính hãng, hàng thật, giá thật.

chọn ghế sofa phòng khách hợp ý nhất nhờ chú ý 6 yếu tố quan trọng

Mua sofa phòng khách ở địa chỉ uy tín

Thử sofa trước khi mua sản phẩm

Những bộ sofa tốt đem lại cảm giác thoải mái, sự thư giãn khi ngồi. Vì thế bạn nên thử sofa trước khi mua để đảm bảo chất lượng và hiệu quả mà chúng mang lại. Thường thì các bộ ghế sofa có độ sâu tiêu chuẩn ít nhất 60cm, giúp người ngồi cảm thấy êm ái. Mặc dù vậy mỗi hãng sofa cũng có những tiêu chuẩn thiết kế riêng. Vì thế, bạn nên ngồi thử để cảm nhận hiệu quả và sự dễ chịu mà sofa mang lại.

chọn ghế sofa phòng khách hợp ý nhất nhờ chú ý 6 yếu tố quan trọng

Thử sofa trước khi mua

Chú ý đến chất liệu khung ghế sofa phòng khách

Những bộ sofa thường gắn bó với gia đình bạn trong suốt nhiều năm. Do đó bạn nên chọn các bộ sofa bền bỉ và chắc chắn. Chính vì thế tốt nhất là bạn nên đầu tư vào chất lượng khung sofa phòng khách.

chọn ghế sofa phòng khách hợp ý nhất nhờ chú ý 6 yếu tố quan trọng

Khi chọn sofa cần chú ý đến chất liệu khung

Xét về độ vững chắc thì khung gỗ cứng và khung sắt được đánh giá cao. Tuy nhiên bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng và yêu cầu nhà sản xuất cam kết, bảo hành chất lượng khung. Để kiểm tra, bạn có thể dùng cả 2 tay lắc mạnh theo chiều trước – sau và trái – phải. Bên cạnh đó cần xác định chất liệu khung được nối bằng gì để xem độ kết dính có bền không.

Kiểm tra chất lượng vải bọc ghế sofa

Chất liệu vải bọc sofa ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng sản phẩm. Hơn nữa chất liệu vải bọc còn tác động đến vẻ thẩm mỹ, mức độ sang trọng của phòng khách. Một số chất liệu tự nhiên dễ bị bay màu dưới ánh nắng Mặt Trời, vì thế bạn nên chọn lựa kỹ.

Bạn cũng cần xem xét vị trí đặt sofa tại phòng khách, có gần cửa sổ hay không để chọn chất liệu. Bên cạnh đó, việc bạn nuôi thú cưng hoặc con nhỏ cũng ảnh hưởng đến quyết định chọn chất liệu vải. Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ hoặc thú cưng, bạn nên ưu tiên loại vải dễ dàng vệ sinh.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News