Nội Thất

Chọn tủ trang trí phòng khách F5 không gian

Lựa chọn tủ trang trí cho phòng khách theo chất liệu sản phẩm

Chất liệu là một trong những yếu tố quan trọng quyết định chất lượng và vẻ đẹp cho tủ phòng khách. Vì thế khi chọn tủ, bạn cần xác định sản phẩm được làm từ chất liệu gì và gia công có ổn hay không.

Tủ gỗ phòng khách

Trong đó chất liệu gỗ là phổ biến hơn cả, do nhiều chủ nhà rất ưng loại tủ này. Nguyên nhân là vì tủ gỗ có độ bền cao, chắc chắn, khả năng chịu sức nặng cũng tốt. Hơn nữa tủ phòng khách bằng gỗ nhìn rất sang và quý phái. Bên cạnh đấy, tủ gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp đều có thể mang về vẻ đẹp khác nhau và đều ấn tượng.

chọn tủ trang trí phòng khách f5 không gian

Lựa chọn tủ phòng khách theo chất liệu

Đặc biệt một số loại tủ gỗ tự nhiên còn có nhiều tác dụng độc đáo khác. Ví dụ như tủ gỗ trầm hương tỏa ra mùi thơm dễ chịu, có tác dụng an thần và làm không khí phòng trong lành hơn. Giá trị sử dụng của các loại tủ gỗ cũng rất lâu dài. Những gia đình bảo quản tủ gỗ phòng khách đúng cách có thể dùng trong  20 năm là bình thường.

Tủ kính làm đẹp cho phòng khách

Chất liệu kính thường được dùng khá nhiều trong thiết kế tủ phòng khách. Những mẫu tủ này thường có tác dụng làm nơi trưng bày các món đồ trang trí. Người sưu tầm đồ quý giá càng thích trưng bày trong tủ kính. Ngoài ra còn có các loại vật phẩm biểu thị công lao, chiến tích, …

Sự phản chiếu ánh sáng qua mặt cửa kính sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp và giá trị của những vật phẩm trên. Do đó những chiếc tủ kính chính là sự lựa chọn lý tưởng nhất. Tuy nhiên dùng tủ kính thì cần đảm bảo gia cố chắc chắn, chất kính cũng dày và nên là kính cường lực. Biện pháp này được thực hiện nhằm không gây nguy cơ rơi vỡ, tổn thương người dùng.

Tủ trang trí phòng khách làm từ kim loại

Nhiều người cũng yêu thích những chiếc tủ kim loại. Tuy xét về độ thẩm mỹ thì tủ kim loại kén người dùng hơn so với tủ gỗ hay tủ kính. Thế nhưng nếu biết cách chọn và thiết kế nội thất, tủ kim loại có thể mang lại vẻ đẹp riêng. Những chiếc tủ này thể hiện phong cách thời đại mới, mạnh mẽ và cá tính.

Tủ nhựa phòng khách

Đây là chất liệu tủ trang trí phù hợp với khách hàng tầm trung. Chúng thường có thiết kế gọn nhẹ, dễ dàng di chuyển nên bạn cũng không cần phải suy nghĩ nhiều trong việc bố trí. Bạn có thể thay đổi vị trí của chúng một cách tùy hứng sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Kinh nghiệm chọn tủ theo kích thước phòng khách

Kích thước của tủ phòng khách là tiêu chí đáng lưu ý khi chọn sản phẩm. Đó là do kích thước sản phẩm có thể ảnh hưởng đến thiết kế chung cũng như hiệu quả sử dụng.

Thường thì người dùng hay lựa chọn những tủ kích thước lớn, nhằm lấp đầy khoảng trống trên bức tường phòng khách. Nhờ thế mà làm tôn lên vẻ đẹp cho không gian phòng khách. Đây cũng là cách giảm sự đơn điệu, tạo điểm nhấn cho không gian căn nhà. Do đó thiết kế tủ phòng khách có thể cực kỳ lớn và đồ sộ.

chọn tủ trang trí phòng khách f5 không gian

Tùy theo kích thước tủ để lựa chọn

Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có thể chọn những chiếc tủ lớn được. Đặc biệt là nếu như phòng khách bạn nhỏ, hẹp thì tủ quá lớn sẽ gây nhiều bất lợi. Xét về mặt hiệu quả sử dụng thì tủ quá lớn sẽ chiếm chỗ, đi lại không tiện. Những đồ đạc cũng không có nơi để phù hợp. Còn xét về mặt thẩm mỹ thì tủ phòng khách quá to sẽ làm không gian trở nên chật chội. Người dùng có cảm giác bí bách và khó chịu. Thiết kế nội thất phòng khách trở nên mất cân bằng, thiếu thẩm mỹ.

Chọn tủ trang trí phòng khách dựa theo mục đích sử dụng

Để đảm bảo hiệu quả tốt nhất khi đặt tủ trong phòng, bạn nên xác định mục đích sử dụng của mình là gì trước tiên. Ví dụ như tủ đặt TV nên có sự kiên cố và chắc chắn, có khung lớn để đặt tủ. Nếu bạn muốn để phòng khách vẫn rộng, tủ không chiếm diện tích thì nên chọn tủ âm tường. Mẫu tủ này tạo cảm giác tinh tế và đẳng cấp, sáng tạo hơn cho phòng khách.

Khi bạn muốn dùng tủ để trưng bày rượu hoặc đồ trang trí, bạn nên chọn các loại tủ kính hoặc tủ sáng màu. Đồng thời nên lắp đèn chiếu ở bên trong để tôn lên vẻ đẹp cho các vật phẩm.

chọn tủ trang trí phòng khách f5 không gian

Nếu như bạn có ý định sử dụng tủ để giảm bớt chỗ trống tường thì nên chọn loại có kích thước lớn. Thiết kế độc đáo và trải rộng trên khắp mặt tường. Còn nếu bạn chỉ định dùng để đặt một số đồ đạc trưng bày nhỏ, để tạo thẩm mỹ cho phòng khách nhỏ thì chọn loại đơn giản, thiết kế tinh tế.

Dựa vào phong cách tủ và phong cách phòng khách để lựa chọn

Một tiêu chí khác để chọn tủ phòng khách chính là dựa theo phong cách thiết kế sản phẩm cũng như không gian nội thất. Nhờ có sự lựa chọn khéo léo, bạn mới đảm bảo được sự hài hòa cho không gian phòng.

Tủ phòng khách có phong cách hiện đại

Những chiếc tủ phong cách hiện đại được sử dụng phổ biến trong phòng khách các gia đình ngày nay. Chúng phù hợp với phong cách nội thất nhà thời nay. Mẫu tủ này sở hữu kiểu dáng vuông vức, đường nét đơn giản. Sản phẩm không có nhiều hoa văn hay chạm khắc cầu kỳ.

Vẻ đẹp ấn tượng của tủ hiện đại thể hiện qua cách sắp xếp ngăn tủ, phối màu hoặc là vật liệu. Thiết kế tủ hiện đại đem lại vẻ trẻ trung và sáng tạo hơn cho không gian phòng khách. Các mẫu tủ đa phần tạo cảm giác sáng sủa hơn cho không gian lắp đặt.

chọn tủ trang trí phòng khách f5 không gian

Phong cách trẻ trung hiện đại

Tủ trang trí phòng khách tân cổ điển

Thiết kế của tủ phòng khách phong cách tân cổ điển thường mềm mại và tinh xảo. Sản phẩm hay mang màu trắng hoặc kem ngọt ngào. Một số sản phẩm còn thể hiện sự ấn tượng thông qua những đường chỉ vàng đồng nổi bật. Trên bề mặt của tủ cũng có nhiều chi tiết được bố trí và thiết kế tỉ mỉ.

Tủ phòng khách phong cách cổ điển

Những chiếc tủ phòng khách có phong cách cổ điển sở hữu đặc trưng nổi bật nhất chính là các đường chạm trỗ tinh vi. Những chi tiết này xuất hiện trên cánh, chân và viền tủ. Chúng thể hiện sự sang trọng và đăng cấp, đậm nét quý phái xưa cho sản phẩm. Các hoa văn của tủ cổ điển phức tạp và cầu kỳ tạo vẻ đẹp nổi bật cho sản phẩm.

chọn tủ trang trí phòng khách f5 không gian

Phong cách tủ cổ điển

Căn cứ vào thương hiệu sản phẩm để chọn tủ phòng khách

Để có mẫu tủ đẹp nhất và hoàn hảo nhất cho phòng khách, bạn nên chọn lựa theo thương hiệu sản xuất. Các sản phẩm tủ phòng khách thường khá phức tạp và cầu kỳ nên giá thành không hề rẻ. Vì thế, lựa chọn sản phẩm từ thương hiệu uy tín sẽ giúp bạn đảm bảo được chất lượng, độ thẩm mỹ lẫn chi phí phải chăng.

chọn tủ trang trí phòng khách f5 không gian

Chọn tủ theo thương hiệu sản phẩm

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News