Nội Thất

Có nên thiết kế phòng ngủ kết hợp phòng làm việc không?

Nên tách biệt phòng ngủ và phòng làm việc

Theo lời khuyên của các chuyên gia thiết kế nội thất thì bạn nên để phòng ngủ và phòng làm việc tách biệt với nhau. Hai phòng này có những mục đích sử dụng và sở hữu công năng khác nhau. Chính vì thế mà nhiều người được khuyên là nên tách biệt để tránh sự bất tiện.

Phòng ngủ vốn là nơi để nghỉ ngơi, thư giãn. Chính vì thế thiết kế căn phòng này nên đem lại sự thoải mái và dễ chịu nhất cho người sử dụng. Tại không gian phòng ngủ, mọi người nên thả lỏng cả tinh thần lẫn thân thể. Còn phòng làm việc lại cần đảm bảo cho người sử dụng có thể tập trung suy nghĩ để hoàn thành công việc một cách nghiêm túc nhất.

có nên thiết kế phòng ngủ kết hợp phòng làm việc không?

Phòng ngủ và làm việc kết hợp

Chính sự đối lập về chức năng đã khiến cho 2 căn phòng này không thích hợp đặt cùng nhau. Nhiều chuyên gia thiết kế nội thất lo lắng về việc người sử dụng bị ảnh hưởng và không đạt được hiệu quả tốt nhất cho cả 2 vấn đề.

Thế nhưng đối với những căn nhà chật chội, thiếu không gian thì phòng ngủ và làm việc kết hợp lại là một giải pháp lý tưởng. Dẫu vậy người sử dụng cần thiết kế và bố trí khéo léo thì mới đạt được hiệu quả cao nhất.

Thiết kế phòng ngủ kết hợp phòng làm việc đẹp và hiệu quả như thế nào?

Đối với những gia đình không đủ điều kiện về không gian lẫn kinh tế thì có thể kết hợp phòng ngủ và nơi làm việc. Để đạt được hiệu quả cho sự kết hợp này, các bạn cần phải có biện pháp phù hợp, nhằm đảm bảo những chức năng vốn có của 2 căn phòng.

Sắp xếp đồ vật nội thất hợp phong thủy

Vì phòng ngủ và phòng làm việc mang tính chất khác nhau, nên khi gộp làm một thì bạn cần có phương pháp bố trí, sắp xếp đồ đạc hợp phong thủy. Giải pháp này giúp tạo sự hài hòa trong không gian căn phòng. Người sử dụng có thể cảm thấy dễ dàng tập trung, có nhiều ý tưởng khi làm việc. Đồng thời họ có thể nhanh chóng chuyển sang trạng thái thư giãn và nghỉ ngơi.

Sắp xếp hợp phong thủy giúp các luồng khí luân chuyển ôn hòa trong phòng. Nhờ thế người dùng nhận được tài lộc, làm việc hiệu quả, sự nghiệp thăng tiến. Đồng thời không có các luồng khí xấu, giúp giảm stress, tránh mệt mỏi.

có nên thiết kế phòng ngủ kết hợp phòng làm việc không?

Chọn màu hài hòa cho phòng

Có hướng sắp xếp bàn làm việc phù hợp

Bạn nên đặt bàn làm việc ở những vị trí khéo léo, nhằm đảm bảo hiệu quả khi sử dụng. Ví dụ như bàn không nên ở quá gần giường, hoặc hướng về phía giường. Nhờ thế mà người sử dụng sẽ không bị thôi thúc bởi cảm giác muốn nghỉ ngơi.

có nên thiết kế phòng ngủ kết hợp phòng làm việc không?

Đặt hướng bàn hợp lý

Bên cạnh đấy, bàn làm việc cũng không nên đặt ở khu vực đầu giường hay đuôi giường. Hướng phù hợp nhất là quay lưng kề bên cạnh giường. Đây là cách sắp xếp đem lại sự riêng tư và tách biệt cho 2 không gian.

Ngoài ra, đừng để bàn hướng thẳng và sát cửa sổ, hoặc hướng ra nơi ồn ào. Vị trí này dễ làm người dùng mất tập trung, còn bị ảnh hưởng bởi yếu tố ngoại cảnh, khó làm việc hiệu quả. Bàn làm việc quá gần cửa ra vào cũng không tốt. Vị trí này thường ồn ào, nhiều người qua lại. Chưa kể các luồng khí tại khu vực này hỗn loạn, ảnh hưởng không tốt tâm trạng mỗi người.

Sử dụng các thiết bị nội thất thông minh khi thiết kế phòng ngủ kết hợp phòng làm việc

Sử dụng các thiết bị nội thất thông minh, tích hợp nhiều chức năng là giải pháp giúp bạn làm cho không gian phòng ngủ và làm việc thêm ấn tượng. Những vật dụng này giúp bạn tiết kiệm diện tích căn phòng. Hơn nữa còn giúp bạn xử lý được nhiều vấn đề một cách thuận lợi.

Ví dụ như bạn có thể dùng bàn làm việc gấp gọn, nhỏ và tiện dụng. Hoặc bạn sử dụng các mẫu giường ngủ có thể gập lại, giường mở rộng, … Hoặc sử dụng giá sách gấp gọn, bàn gắn tường cho không gian thêm mới mẻ.

có nên thiết kế phòng ngủ kết hợp phòng làm việc không?

Sử dụng các thiết bị nội thất thông minh

Kết hợp hài hòa màu sắc và kết cấu phòng ngủ

Màu sắc phòng ngủ và làm việc cần có sự hài hòa và đem lại cảm giác dễ chịu, nhẹ nhàng. Đừng chọn nhiều màu sắc rực rỡ hay u tối cho căn phòng này. Bạn dễ bị ảnh hưởng tâm lý, làm việc hay nghỉ ngơi đều không tốt.

Ưu tiên các màu sáng để giúp tinh thần lạc quan và tập trung hơn vào công việc. Khi nghỉ ngơi cũng dễ dàng cảm thấy thoải mái hơn. Và bạn có thể đặt một số bức tranh vui vẻ để làm tinh thần thêm tích cực.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News