Nội Thất

Dự đoán cách thiết kế nội thất văn phòng công ty năm 2021

Những sự biến động mạnh mẽ trong năm 2020 khiến cho nhiều lĩnh vực và các ngành nghề khác nhau bị ảnh hưởng. Thiết kế nội thất cũng không ngoại lệ. Vì thế, nhiều người dự đoán cách thiết kế nội thất văn phòng công ty năm 2021 sẽ có nhiều sự cải biến. Sẽ có nhiều thay đổi nhằm phù hợp hơn để đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cũng như để giải quyết các vấn đề còn tồn đọng trong thiết kế năm 2020.

Giải quyết những vấn đề của các văn phòng 2020

Sự kiện lớn nhất và gây nhiều ảnh hưởng nhất năm 2020 có lẽ chính là đại dịch Covid-19. Đại dịch toàn cầu này khiến cho các doanh nghiệp cùng nhiều nhà thiết kế nội thất nhận thấy những vấn đề còn tồn tại trong các không gian văn phòng công ty. Bên cạnh đấy, những vấn đề liên quan đến ô nhiễm môi trường cũng là bài toán chưa có lời giải đáp phù hợp.

dự đoán cách thiết kế nội thất văn phòng công ty năm 2021

Thiết kế nội thất văn phòng 2020 còn nhiều vấn đề

  • Khoảng cách giữa các nhân viên đang quá gần và không đạt độ an toàn tiêu chuẩn.
  • Chất lượng không khí trong văn phòng có thể gây ra những ảnh hưởng sức khỏe, dễ lây lan bệnh tật.
  • Các vật liệu sử dụng trong nội thất văn phòng không đảm bảo chất lượng.
  • Ô nhiễm tiếng ồn đang là vấn đề mà nhiều công ty chưa giải quyết được.
  • Sự tập trung trong công việc của các nhân viên đang bị suy giảm.
  • Nhiều nhân viên nhận phải những áp lực quá lớn trong công việc và ảnh hưởng đến chất lượng cùng hiệu quả đạt được.

Dự đoán các cách thiết kế nội thất văn phòng công ty năm 2021

Với những vấn đề còn tồn trọng trên, các kiến trúc sư và nhà thiết kế đã có những cải thiện, cùng với cách thiết kế nội thất văn phòng công ty mang nhiều thay đổi như sau:

Những cân nhắc và thay đổi liên quan đến văn phòng không gian mở

Văn phòng không gian mở đã có dấu hiệu thoái trào trong vài năm trở lại đây. Đó là vì dạng văn phòng này đã bộc lộc những yếu điểm của mình. Tuy nhiên, phong cách thiết kế này vẫn nhận định là sự lựa chọn của rất nhiều doanh nghiệp.

Nguyên nhân cũng rất dễ hiểu vì chúng phù hợp với nhiều kiểu văn phòng khác nhau. Hơn nữa, các lợi ích mà văn phòng mở mang đến đủ để doanh nghiệp bỏ qua các nhược điểm.

dự đoán cách thiết kế nội thất văn phòng công ty năm 2021

Mô hình văn phòng mở sẽ có nhiều sự thay đổi

Chính vì thế, văn phòng mở vẫn sẽ là sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp. Phong cách thiết kế này đảm bảo sự tiết kiệm, lại giúp không gian nhìn thông thoáng.

Tuy nhiên, theo các nhà thiết kế, trong năm 2021, trong văn phòng mở sẽ có xu hướng xuất hiện những vách ngăn. Những vách ngăn này không hoàn toàn kín hay chia tách hẳn không gian. Chúng có thể là những vách lửng hoặc có màu trong suốt. Hoặc các doanh nghiệp sẽ dùng những vật dụng như tủ tài liệu, cây xanh, giá sách, … để chia tách không gian một cách tự nhiên hơn.

Giữ khoảng cách an toàn 2m

2m được cho là khoảng cách đảm bảo sự an toàn giữa người với người trong bối cảnh giãn cách xã hội. Vì thế, ở những văn phòng có diện tích rộng, khoảng cách 2m sẽ xuất hiện càng ngày càng phổ biến hơn.

dự đoán cách thiết kế nội thất văn phòng công ty năm 2021

Giữ khoảng cách 2m

Và để tiết kiệm diện tích thì phương án giải quyết mà các doanh nghiệp đưa ra sẽ là tạo thành từng nhóm bàn chung. Đây sẽ là những nhóm, bộ phận có công việc tương tự hay cần tương tác. Và khoảng cách giữa các nhóm sẽ là 2m trở lên. Đồng thời để giữ an toàn giữa các thành viên trong nhóm, bàn làm việc có vách lửng, bảng bần sẽ được ưu tiên sử dụng.

Áp dụng những giải pháp chống ô nhiễm tiếng ồn

Một cách thiết kế nội thất văn phòng công ty lên ngôi trong 2021 chính là những giải pháp chống ô nhiễm tiếng ồn. Ô nhiễm tiếng ồn không chỉ gây suy giảm khả năng tập trung, mà còn làm rối loạn tâm lý, ảnh hưởng sức khỏe nhân viên.

dự đoán cách thiết kế nội thất văn phòng công ty năm 2021

Các giải pháp chống tiếng ồn

Vì thế mà có nguy cơ làm giảm năng suất và hiệu quả công việc. Chính vì vậy, các biện pháp chống ô nhiễm tiếng ồn nơi làm việc đang là vấn đề mà nhiều doanh nghiệp thảo luận và tìm cách. Và hiện nay, có một số giải pháp đang được các nhà thiết kế cùng doanh nghiệp cân nhắc là:

Các giải pháp hàng đầu

  • Đóng hoặc không dùng cửa sổ. Thay vào đó là các tấm kính cường lực, trong suốt.
  • Trang bị các bức tường có khả năng cách âm, giảm tiếng ồn, ngăn chặn sự rung động. Lắp thêm tấm cách âm vào vách tường để giảm thiểu âm lượng từ bên ngoài truyền vào.
  • Đầu tư mạnh vào thảm trải sàn hoặc thảm dán tường để giảm sự vang đội của âm thành.
  • Để các loại máy móc và thiết bị ồn ào như máy in, bình lọc nước, máy pha cà phê, … ở những khu vực kín hoặc cách xa nơi làm việc.
  • Sử dụng các loại sàn nhà được làm từ chất liệu hấp thụ âm thanh, giảm tiếng ồn.
  • Đầu tư vào những loại vật dụng nội thất thân thiện, làm từ chất liệu cách âm tốt. Ví dụ như dùng một kệ sách lớn để phân chia các khu vực trong văn phòng.
  • Xây dựng những không gian yên tĩnh riêng trong văn phòng. Đây sẽ là nơi không lọt tiếng ồn vào. Nhân viên có thể sử dụng không gian này để nghỉ ngơi và suy nghĩ về công việc. Sau khi quay lại bàn làm việc, họ sẽ tỉnh táo và tập trung hơn.
  • Trồng cây xanh trong văn phòng để hút tiếng ồn và giảm âm lượng truyền qua không gian.

Cách thiết kế nội thất văn phòng công ty có nhiều họa tiết độc đáo

Hiện nay những thiết kế nội thất văn phòng công ty độc đáo, sáng tạo, mang tính nghệ thuật đang dần phổ biến hơn. Và nhiều nhà thiết kế dự đoán đây cũng sẽ là xu hướng được yêu thích trong năm 2021.

dự đoán cách thiết kế nội thất văn phòng công ty năm 2021

văn phòng công ty có nhiều họa tiết độc đáo

Những bản thiết kế mang tính sáng tạo, sở hữu nhiều họa tiết độc đáo sẽ không ngừng phá vỡ các giới hạn trong thiết kế và trang trí nội thất văn phòng. Bạn có thể sẽ nhìn thấy những hình ảnh mới lạ, các màu sắc sặc sỡ xuất hiện trong văn phòng làm việc. Chúng kích thích khả năng sáng tạo, trí tưởng tượng của các nhân viên trong văn phòng.

Cây xanh xuất hiện phổ biến hơn tại các văn phòng công ty

Các loại cây cảnh trong văn phòng mang đến cảm giác tươi mới và tràn ngập sức sống. Chúng cũng có tác dụng giúp người làm việc cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn. Theo thống kê cho thấy, đa phần văn phòng sử dụng cây xanh có nhân viên làm việc với năng suất và hiệu quả cao.

dự đoán cách thiết kế nội thất văn phòng công ty năm 2021

Văn phòng xanh

Đây cũng chính là lý do mà trong năm 2021, các nhà thiết kế vẫn áp dụng cách dùng cây xanh để trang trí nội thất cho văn phòng công ty. Và phương thức trồng cũng như bố trí cây xanh cũng trở nên đa dạng, độc đáo hơn.

Sử dụng các chất liệu thân thiện với môi trường

Bên cạnh việc áp dụng phương pháp trồng cây xanh để làm không gian trở nên thân thiện với môi trường hơn thì các nhà thiết kế khuyên doanh nghiệp nên dùng những chất liệu có yếu tố này trong văn phòng. Những loại vật liệu tái chế, hoặc có khả năng phân hủy nhanh sau khi sử dụng. Những loại vật liệu tự nhiên như gỗ, tre, mây, … nên được ưu tiên sử dụng.

dự đoán cách thiết kế nội thất văn phòng công ty năm 2021

Sử dụng các chất liệu thân thiện với môi trường

Cách thiết kế nội thất văn phòng công ty sang trọng, đẳng cấp

Xu hướng thiết kế văn phòng công ty sang trọng, thể hiện đẳng cấp vẫn sẽ được ưa chuộng trong năm 2021. Cách thiết kế này khẳng định vị thế và quảng bá thương hiệu doanh nghiệp trở nên uy tín, đáng tin cậy hơn.

dự đoán cách thiết kế nội thất văn phòng công ty năm 2021

Văn phòng sang trọng

Các thiết kế nội thất văn phòng công ty ưu tiên sự linh hoạt và tiện nghi

Sự linh hoạt trong thiết kế và thi công nội thất văn phòng ảnh hưởng khá nhiều đến hiệu quả trong công việc. Vì thế, trong năm 2021, các doanh nghiệp chắc chắn sẽ đầu tư vào việc tạo nên một không gian làm việc thật sự thoải mái, đơn giản, tiện nghi cho các nhân viên.

dự đoán cách thiết kế nội thất văn phòng công ty năm 2021

Ưu tiên tính linh hoạt và tiện nghi

Công ty TNHH Kiến Tạo và Kiệt Tác

P202 Tòa Nhà D5 Lô C, Trần Thái Tông, Cầu Giấy Hà NộiViệt NamĐiện thoại: 0932619886
Số điện thoại: 0932619886
Email: admin@thietkevanphong.pro

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News