Nhà Đẹp

Đừng đốt tiền vào những kế hoạch cải tạo nhà vô bổ

Đôi khi, việc tu sửa có thể khiến ngôi nhà của bạn trở nên tồi tệ hơn. Dù bạn đang sở hữu một ngôi nhà cũ hay mới, khi muốn thay đổi, bạn cần phải xem xét những ý tưởng cải tạo của mình một cách kỹ càng.

Dưới đây là một số sai lầm trong cải tạo nhà cửa, có thể biến bạn thành kẻ “đốt tiền” vào những việc vô ích

1. Đập tường để tạo không gian mở

đừng đốt tiền vào những kế hoạch cải tạo nhà vô bổ

Mở rộng diện tích là một xu hướng mới, và điều này có thể làm cho không gian căn nhà thoáng đãng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, những hậu quả trong việc đập bỏ tường thì không phải lúc nào chủ nhà cũng nhận ra.

Eamon Lynch, Giám đốc Công ty cải tạo nhà Power Home tại Philadelphia, cho rằng, việc đập một bức tường chịu lực là một vấn đề nan giải. Nhưng ngay cả khi bức tường không chịu lực, bạn cũng nên giữ nó lại.

“Bức tường đó được thiết kế trong cấu trúc của ngôi nhà là có lý do. Theo thời gian, việc loại bỏ bức tường có thể sẽ ảnh hưởng đến tính nguyên vẹn cấu trúc ngôi nhà của bạn. Điều này có thể dẫn đến sự lún xuống của những bức tường bên ngoài”, ông Lynch cảnh báo.

2. Lắp đặt thêm cửa sổ

đừng đốt tiền vào những kế hoạch cải tạo nhà vô bổ

Ánh sáng tự nhiên là một yếu tố hấp dẫn trong nhà. Tuy nhiên, ông Lynch khuyên không nên thêm cửa sổ vào ngoại thất nhà bạn. Việc lắp đặt thêm cửa sổ hoặc cửa ra vào có thể gây ra một loạt vấn đề mới, bao gồm mất hiệu quả năng lượng và tăng khả năng bị rò rỉ nhiệt hoặc khí mát từ điều hòa.”

3. Cải tạo nhà bếp quy mô lớn

đừng đốt tiền vào những kế hoạch cải tạo nhà vô bổ

Bất kỳ dự án cải tạo nhà bếp nào cũng tốn kém, phức tạp và tốn thời gian. Một cuộc cải tạo nhà bếp quy mô lớn sẽ khiến tất cả các yếu tố này phức tạp hơn rất nhiều. Hãy nghĩ về mục đích cải tạo nhà bếp của bạn.

Nấu ăn có phải là sở thích của bạn không, hay nhà bếp chỉ là khoảng không gian để cho có? Hãy đánh giá một cách khách quan nhà bếp của bạn sẽ được sử dụng như thế nào, ông Lynch khuyên.

Sau đó, hãy lập kế hoạch cải tạo sao cho hiệu quả nhất. Nếu mục đích chính của bạn là để tăng giá trị bán, hãy nhớ rằng việc cải tạo nhà bếp quy mô lớn có thể không quá thu hút sự chú ý người mua. Những gì bạn nghĩ có thể chỉ là mong ước của bản thân chứ không phải là lý tưởng của người mua tiềm năng.

4. Ưu tiên sự sa hoa hơn giá trị thực dụng

đừng đốt tiền vào những kế hoạch cải tạo nhà vô bổ

Chủ nhà thường muốn ngôi nhà của họ trở thành một di sản đáng tự hào. Nhưng đôi khi, họ lại rơi vào bẫy của việc cải tạo vì lý do thẩm mỹ. Họ không chú tâm vào kế hoạch cải tạo liên quan tới những yếu tố cần thiết cho cấu trúc và chất lượng của căn nhà.

Theo ông Lynch, lợi tức đầu tư thường lại nằm ở những cải tạo cơ bản như sửa chữa tường, đường ống hay phần mái nhà. Hiện nay, người mua nhà đã khôn ngoan hơn rất nhiều. Họ bị thu hút bởi những căn nhà đẹp, nhưng không đặt nặng tính thẩm mỹ quá lớn đối với ngôi nhà của họ.

Việc tiêu tốn quá nhiều tiền vào kế hoạch tân trang nhà cửa, có thể bạn đang làm hài lòng sở thích cá nhân mình, thay vì sở thích của những người mua tiềm năng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News