Nội Thất

Giảm tiếng ồn văn phòng để nhân viên tập trung như thế nào?

Xử lý tiếng ồn văn phòng rất quan trọng với mỗi doanh nghiệp. Đây là yếu tố ảnh hưởng nhiều đến sự chuyên nghiệp của đơn vị cùng hiệu quả làm việc của nhân viên. Vậy nên giảm tiếng ồn văn phòng như thế nào cho phù hợp và hiệu quả? Xin mời các bạn cùng chúng tôi khám phá một số phương pháp qua bài viết sau đây.

Tại sao cần giảm tiếng ồn văn phòng?

Khi thiết kế nội thất văn phòng, xử lý và hạn chế ô nhiễm tiếng ồn rất cần thiết. Tiếng ồn bị hạn chế đem lại nhiều lợi ích như:

giảm tiếng ồn văn phòng để nhân viên tập trung như thế nào?

Tại sao cần giảm ồn ào trong văn phòng?

  • Tiếng ồn làm tăng huyết áp và kích hoạt các hormone căng thẳng. Loại bỏ tiếng ồn khó chịu hạn chế sự căng thẳng cho các nhân viên văn phòng. Đây là cách để cải thiện sức khỏe nhân viên.
  • Hỗ trợ tăng năng suất làm việc do nhân viên có thể tập trung, làm việc với cường độ cao hơn.
  • Giảm ô nhiễm tiếng ồn cũng có thể cải thiện giao tiếp tại văn phòng. Các nhân viên dễ dàng tương tác, thảo luận công việc hiệu quả hơn.
  • Tạo dựng sự chuyên nghiệp về không gian nội thất văn phòng. Khẳng định sự uy tín và cung cấp cho nhân viên môi trường làm việc lý tưởng nhất.
  • Xử lý cách âm phòng họp nâng cao chất lượng buổi họp. Các hội nghị, thảo luận quan trọng diễn ra suôn sẻ. Đồng thời đảm bảo tính bảo mật thông tin cao cho công ty.

Những giải pháp giảm tiếng ồn văn phòng

Để giảm ô nhiễm tiếng ồn tại văn phòng, doanh nghiệp có thể áp dụng một số biện pháp như sau:

Sử dụng các tấm panel để tiêu âm trên trần nhà

Nếu muốn xử lý tiếng ồn trong không gian văn phòng, tốt nhất là dùng các tấm hấp thụ âm thanh. Những tấm này được dùng để ốp hoặc treo trần, với độ dày khoảng 5cm. Chúng sẽ hỗ trợ hấp thụ âm thanh trên trên nhà và giảm phản xạ âm thanh.

giảm tiếng ồn văn phòng để nhân viên tập trung như thế nào?

Sб»­ dụng cГЎc tấm panel Д‘б»ѓ tiГЄu Гўm trГЄn trбє§n nhГ

Để kết hợp với các tấm tiêu âm trên trần, nên lắp kèm các vật liệu cách âm cho tường. Đây là biện pháp tránh tiếng vang trong văn phòng. Ít nhất phải có 1 mặt tường được lắp đặt những vật liệu này. Chúng còn có tác dụng cải thiện chất lượng âm thanh, giảm nhiễu sóng, giúp âm thanh trong hơn.

Thiết kế các vùng Breakout

Đây là ý tưởng giảm tiếng ồn nên áp dụng cho các không gian mở. Các vùng breakout là những không gian làm việc riêng, thường được phân tách nhờ các vách ngăn kính. Một số vùng breakout khác được lắp đặt các bức tường dày để tiêu âm. Phương pháp này rất hiệu quả để tạo sự yên tĩnh khi làm việc.

Các thiết kế vùng breakout đẹp còn là cách để thể hiện gu thẩm mỹ của doanh nghiệp. Những vùng này sẽ trở thành điểm nhấn đặc biệt cho không gian nội thất văn phòng. Chúng còn đảm nhận vai trò tạo sự thoải mái nhất cho những người yêu thích sự riêng tư.

giảm tiếng ồn văn phòng để nhân viên tập trung như thế nào?

Thiết kế các vùng Breakout

Tận dụng các vật liệu trang trí, lại có thể hấp thụ âm thanh

Doanh nghiệp có thể sử dụng những vật liệu độc đáo để tiêu âm văn phòng. Ví dụ như những tấm xốp mềm hay các bức tường trong suốt. Một số loại vải cũng có thể giảm bớt tiếng ồn khó chịu. Và nên dùng các vật có thiết kế đẹp, để đảm nhận vai trò trang trí văn phòng độc đáo.

Giảm tiếng ồn văn phòng bằng các thiết bị điện tử

Doanh nghiệp có thể chặn đường truyền âm thanh bằng các thiết bị điện tử chuyên dụng. Chúng loại bỏ âm thanh hỗn loạn, lọc âm thanh trong văn phòng. Và những thiết bị này sẽ giúp văn phòng thêm yên tĩnh. Ngoài ra, bạn có thể hạn chế tiếng ồn từ các thiết bị điện tử bằng cách sắp xếp chúng ở những không gian riêng. Chúng sẽ bớt gây ồn ào cho khu vực làm việc trong văn phòng.

Trồng và bố trí cây xanh

Các loại cây xanh có thể giảm bớt tiếng ồn ào khó chịu. Vì thế, bạn có thể trồng hoặc bố trí cây xanh trong văn phòng để hấp thụ âm thanh. Hãy trồng cây xanh thành những hàng hoặc các bức tường cây. Chúng sẽ tạo nên nhiều khu vực khác nhau trong văn phòng và giảm tiếng ồn khó chịu. Hơn nữa, cây xanh còn là một giải pháp trang trí rất hữu ích cho nội thất văn phòng.

giảm tiếng ồn văn phòng để nhân viên tập trung như thế nào?

Trồng và bố trí cây xanh

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News