Nội Thất

Học người Nhật cách thiết kế nội thất văn phòng phong cách tối giản

Nhật Bản là đất nước sở hữu nhiều điều khiến thế giới phải học hỏi. Và những nét đẹp rất riêng trong phong cách thiết kế nội thất của người Nhật Bản đã trở thành nguồn cảm hứng cho các kiến trúc sư tham khảo cùng học tập. Trong đó, thiết kế nội thất văn phòng phong cách tối giản được nhận định là mục tiêu của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Đây cũng là xu hướng đang được nhiều doanh nghiệp Việt Nam cân nhắc sử dụng.

Phong cách thiết kế nội thất tối giản của Nhật Bản là gì?

Nội thất văn phòng tối giản của Nhật Bản luôn mang phong cách riêng đặc trưng. Phong cách này là sự kết hợp những ưu điểm của phong cách Bắc Âu cùng Nhật Bản một cách hoàn hảo. Ấn tượng mà phong cách nội thất tối giản Nhật Bản với người xem là sự đơn giản, tinh tế, thanh lịch và lắng đọng.

Trong các thiết kế nội thất văn phòng phong cách tối giản của người Nhật Bản, mọi thứ được giản lược. Không gian chỉ còn lại những yếu tố cơ bản và cần thiết nhất đối với người sử dụng.

học người nhật cách thiết kế nội thất văn phòng phong cách tối giản

Là phong cách nội thất đơn giản, tinh tế, thanh lịch

Người dùng có thể cảm nhận được một “mặt phẳng” cùng những hình khối cơ bản trên toàn bộ không gian. Vì thế người dùng dễ nhận thấy sự thoải mái, đơn giản và hạn chế được áp lực tâm lý.

Đặc trưng của văn phòng tối giản Nhật Bản chính là những gam màu nhã nhặn, tự nhiên. Không có quá nhiều màu sắc được pha trộn một cách hỗn loạn trong không gian văn phòng. Tuy nhiên cũng không hề có sự gò bó và các quy chuẩn nghiêm ngặt về màu sắc ở phong cách này. Điều này góp phần giúp người sử dụng cảm thấy gần gũi, dễ chịu hơn.

Những nét đặc trưng trong thiết kế nội thất văn phòng tối giản của người Nhật Bản

Phong cách thiết kế nội thất phòng làm việc tối giản của người Nhật Bản không hề nhàm chán và thiếu sức sống. Ở những không gian được thiết kế theo phong cách này sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội.

Đề cao tính tối giản và sự tinh tế trong từng chi tiết

Người Nhật vốn nổi tiếng ưa chuộng phong cách tối giản. Họ loại bỏ những vật dụng và chi tiết không cần thiết trong cuộc sống của mình. Và người Nhật Bản cũng áp dụng điều này cho những thiết kế nội thất văn phòng.

học người nhật cách thiết kế nội thất văn phòng phong cách tối giản

Đề cao sự tối giản, tinh tế

Trong phòng làm việc của người Nhật Bản có ít các chi tiết cầu kỳ. Đồ đạc chủ yếu sử dụng những đường nét đơn giản. Họ cũng giảm thiểu đồ nội thất không cần sử dụng. Nhờ thế đảm bảo tạo ra một không gian thông thoáng và hài hòa.

Tất cả những vật dụng nội thất có trong phòng làm việc là những thứ thiết yếu nhất. Người Nhật đề cao tính công năng và tiện ích của chúng, nhằm đảm bảo tính hữu dụng và không chiếm diện tích một cách thừa thãi.

Cách sắp xếp đồ đạc nội thất tinh tế và khoa học

Bên cạnh việc lựa chọn vật dụng nội thất một cách khéo léo, người Nhật cũng rất cẩn trọng trong việc sắp xếp đồ dùng nội thất trong văn phòng. Đồ đạc và các thiết bị được sắp xếp logic và gọn gàng, không chiếm chỗ. Nhờ thế tối ưu không gian sử dụng cho văn phòng.

Màu sắc nhã nhặn, tự nhiên

Người Nhật Bản yêu thích sử dụng nội thất đơn sắc trong thiết kế văn phòng phong cách tối giản của mình. Những màu được sử dụng là các tông màu cơ bản, thường là màu trung tính. Đây là các màu dễ dàng kết hợp với nhiều đồ dùng khác trong cùng không gian. Tuy nhiên, các màu sắc vẫn mang lại cảm giác nổi bật chứ không nhàm chán.

học người nhật cách thiết kế nội thất văn phòng phong cách tối giản

Màu sắc nhã nhặn

Màu sắc đặc trưng trong phong cách trang trí nội thất văn phòng Nhật Bản cũng rất đơn giản, nhưng nhã nhặn và hết sức tinh tế. Các màu thường làm người dùng liên tưởng đến màu sắc của tự nhiên. Do đó mang lại không gian dễ chịu, tổng thể hài hòa.

Phong cách nội thất tối giản gần gũi với thiên nhiên

Người Nhật Bản yêu thích lối sống đơn giản, gần gũi với thiên nhiên. Vì thế văn phòng tối giản của người Nhật không thể thiếu những loại cây xanh.

học người nhật cách thiết kế nội thất văn phòng phong cách tối giản

Gần gũi với thiên nhiên

Cây xanh trong văn phòng làm cho toàn bộ không gian thêm nổi bật và ấn tượng. Chúng còn có tác dụng thanh lọc bầu không khí, mang lại sự trong lành. Hơn nữa, nhiều cây cảnh phong thủy giúp các luồng khí trong văn phòng trở nên ôn hòa. Như vậy, trồng cây xanh trong văn phòng tối giản vừa tốt cho sức khỏe, vừa đẹp và mang tới ý nghĩa tốt lành.

Nếu không trồng cây xanh, người Nhật sẽ dùng các đồ trang trí từ chất liệu tự nhiên. Đó có thể là một bình hoa được sấy khô, hoặc là những vật dụng đan lát từ tre, nứa. Các yếu tố này mang lại vẻ đẹp mộc mạc, giản dị và gần gũi cho không gian làm việc. Vì thế mà tôn lên giá trị của không gian nội thất, đồng thời giúp nhân viên cảm thấy dễ chịu, tăng hiệu suất công việc.

Sự chắc chắn và an toàn

Một trong những lý do khiến người Nhật Bản hạn chế các đồ dùng thừa thãi trong văn phòng đảm bảo sự an toàn. Quá nhiều đồ đạc có thể gây tổn thương, nguy hiểm khi có những trận động đất. Và cũng theo tiêu chí này, người Nhật Bản luôn ưu tiên dùng những đồ nội thất có độ chắc chắn cao trong văn phòng.

học người nhật cách thiết kế nội thất văn phòng phong cách tối giản

An toàn và chắc chắn

Những đồ nội thất có kết cấu ổn định, vững chãi sẽ hạn chế khả năng gây nguy hiểm cho người dùng nếu thiên tai bất ngờ ập đến. Đây cũng là cách giúp tiết kiệm thêm chi phí về lâu về dài cho các doanh nghiệp Nhật Bản.

Độ khả thi khi thực hiện phong cách tối giản tại Việt Nam

Các thiết kế nội thất văn phòng phong cách tối giản của người Nhật Bản rất phù hợp với đặc điểm văn phòng Việt Nam. Đây cũng là phong cách thiết kế có mức độ khả thi cao khi áp dụng tại Việt Nam. Nguyên nhân là phong cách thiết kế nội thất này sở hữu nhiều ưu điểm phù hợp với đặc điểm hoạt động của các văn phòng Việt Nam.

Hơn nữa, đặc trưng văn hóa của người Nhật Bản và Việt Nam lại có nhiều nét tương đồng. Vì thế, phong cách tối giản của người Nhật không những thích hợp mà còn mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp Việt Nam.

Tính thẩm mỹ cao

Thiết kế nội thất văn phòng phong cách tối giản mang lại cảm giác của sự tinh tế, tính duy mỹ cao. Chính vì thế mà làm cho toàn bộ không gian văn phòng trở nên ấn tượng. Hơn nữa bằng cách xử lý khéo léo các chi tiết mà nét đặc trưng mà còn giúp tôn lên giá trị và thương hiệu của doanh nghiệp.

học người nhật cách thiết kế nội thất văn phòng phong cách tối giản

Tính thẩm mỹ cao

Tiết kiệm tối đa chi phí

Áp dụng thiết kế nội thất phong cách tối giản của người Nhật làm các doanh nghiệp tiết kiệm trên nhiều phương diện. Các công ty không tốn nhiều chi phí để mua sắm vật dụng nội thất không cần thiết. Sẽ không tốn nhiều thời gian để sắp xếp và nhồi nhét. Đồng thời còn tiết kiệm thêm diện tích không gian sử dụng văn phòng.

học người nhật cách thiết kế nội thất văn phòng phong cách tối giản

Tiết kiệm chi phí với phong cách tối giản

Tối ưu không gian

Việt Nam cũng là đất nước đất chật người đông. Vì thế nên phong cách nội thất tối giản đã tối ưu hóa không gian sử dụng. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ thích hợp với phong cách này vì giúp họ tiết kiệm không gian, nhưng vẫn đảm bảo sự thông thoáng và thoải mái khi vận hành.

Sự tiện nghi và thoải mái khi sử dụng

Phong cách tối giản trong thiết kế nội thất văn phòng đem lại sự hiện đại, tiện nghi. Điều này giúp các nhân viên cảm thấy thoải mái, họ làm việc dễ dàng hơn. Hơn nữa còn giúp nhân viên giảm thiểu các áp lực và sự bí bách, mệt mỏi trong công việc. Từ đó gia tăng hiệu suất làm việc và đảm bảo thành quả hoàn hảo hơn.

học người nhật cách thiết kế nội thất văn phòng phong cách tối giản

Nội thất văn phòng tiện dụng

Tổng kết

Qua những chia sẻ trên, hy vọng các bạn có thêm sự yêu thích thiết kế nội thất tối giản. Đây là phong cách sở hữu nhiều ưu điểm. Và phong cách này hứa hẹn giúp không gian làm việc trở nên đẹp đẽ, ấn tượng hơn. Bên cạnh đó, đây là cách thiết kế đảm bảo sự tiện nghi hơn cho người dùng.

Công ty TNHH Kiến Tạo và Kiệt Tác

P202 Tòa Nhà D5 Lô C, Trần Thái Tông, Cầu Giấy Hà NộiViệt NamĐiện thoại: 0932619886
Số điện thoại: 0932619886
Email: admin@thietkevanphong.pro

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News