Gia Đình

Hướng dẫn vệ sinh nội thất ô tô siêu đơn giản và nhanh chóng

Một trong những việc quan trọng khi chăm sóc xe hơi, giữ xe luôn như mới là vệ sinh nội thất đúng cách. Cách thức thực hiện thế nào và cần phải lưu ý những vấn đề nào? Mời bạn cùng tìm hiểu với Cleanipedia!

hướng dẫn vệ sinh nội thất ô tô siêu đơn giản và nhanh chóng

Vệ sinh nội thất, chăm sóc xe hơi bằng cách hút bụi

Để vệ sinh nội thất của xe ô tô một cách nhanh chóng và hiệu quả, bạn nên sử dụng máy hút bụi. Đó có thể là những chiếc máy hút bụi loại nhỏ, chuyên dụng để vệ sinh cho xe, hút sạch bụi bẩn từ sàn cho đến trần xe.

Ngoài ra, chiếc máy này còn giúp bạn hút sạch các vết bụi bẩn tại những ngóc ngách như cửa sổ, khe ghế, máy điều hòa… Việc chăm sóc xe hơi, hút bụi nội thất nên được thực hiện hàng ngày để xe không bị bám bụi, đồng thời bảo vệ bạn khỏi những bệnh về đường hô hấp.

Lau sạch nội thất trong xe

Sau khi đã loại bỏ được hết bụi bẩn, bước tiếp theo bạn cần làm là lau sạch từng bộ phận nội thất của xe như ghế ngồi, bảng điều khiển, vô lăng… Lúc này, bạn hãy sử dụng dung dịch vệ sinh cho ô tô chuyên dụng, xịt trực tiếp vào các vết bẩn trên xe và dùng khăn mềm để lau cho sạch. Lưu ý, bạn nên để dung dịch làm sạch trên các đồ vật một thời gian rồi mới lau lại để làm sạch dễ dàng hơn nhé.

Đối với bảng điều khiển trên xe, khi vệ sinh bạn cần lau sạch cả những bộ phận bằng nhựa, nhưng không xịt trực tiếp để tránh bề mặt xuất hiện các vết lốm đốm. Bạn có thể dùng khăn, thấm dung dịch vệ sinh để lau một cách nhẹ nhàng.

Khi lau ghế ngồi, bạn cần lau thật kỹ, nhất là những vị trí hõm của ghế bởi chúng sẽ bám rất nhiều bụi bẩn. Vô lăng cũng cần được làm sạch thật cẩn thận vì đây là bộ phận mà chúng ta tiếp xúc hàng ngày. Và cũng đừng quên vệ sinh cả phía sau vô lăng nữa. Đây là một lưu ý quan trọng khi chăm sóc xe hơi, vệ sinh nội thất bạn nên ghi nhớ.

Làm sạch sàn và thảm xe

Trên thảm cũng như sàn xe thường là vị trí có nhiều đất, bụi bẩn nhất. Do đó, khi chăm sóc xe hơi, bạn không thể bỏ qua việc vệ sinh, làm sạch khu vực này. Bạn có thể sử dụng máy hút bụi để làm sạch sàn xe hoặc dùng vòi nước để xịt, rửa sạch. Đối với những vết bẩn cứng đầu không thể xử lý tại nhà, bạn nên mang xe đến các địa chỉ chuyên vệ sinh nội thất để được xử lý nhanh chóng.

Vệ sinh cửa kính

Cửa kính cũng là một bộ phận quan trọng mà bạn cần làm sạch cho xế yêu của mình. Bạn hãy sử dụng bình xịt phun nước để lau chùi cửa kính được sáng bóng. Tuy nhiên, nên hạn chế dùng dung dịch tẩy rửa đa năng để lau chùi kính, bởi nó có thể làm hỏng lớp phủ trên kính xe của bạn và để lại các vết loang mất thẩm mỹ.

Khử mùi hôi trên xe

Một trong những công việc quan trọng bạn cần làm khi chăm sóc xe hơi, vệ sinh nội thất là loại bỏ những mùi khó chịu trên xe, tạo không gian thoáng mát, thơm tho. Bạn có thể sử dụng một số mùi hương dịu nhẹ để xịt trong xe. Lưu ý nhớ đóng kín cửa để hương thơm được lưu giữ, không bị thoát ra bên ngoài xe. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng những chiếc túi thơm chứa quế, trà xanh, cà phê… treo trên xe để khử mùi hiệu quả.

Trên đây là hướng dẫn cho bạn cách chăm sóc xe hơi, vệ sinh nội thất đảm bảo sạch sẽ, thơm mát. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn trong việc bảo vệ “người bạn đồng hành” thân thiết của mình.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News