Nội Thất

Khám phá cách bố trí phòng làm việc của giám đốc chuyên nghiệp, đẳng cấp

Văn phòng giám đốc của mỗi công ty đóng vai trò quan trọng với các doanh nghiệp. Đây là không gian thể hiện đẳng cấp và sự chuyên nghiệp của đơn vị. Do đó, các doanh nghiệp nên có những cách bố trí phòng làm việc của giám đốc phù hợp. Từ đó tạo không gian hợp thẩm mỹ và đảm bảo công năng sử dụng. Ngoài ra, nên sắp xếp phòng làm việc lãnh đạo hợp phong thủy. Đây cũng là điều cần thiết để giúp tăng vận khí và sự phát triển cho doanh nghiệp.

Nguyên tắc bố trí phòng làm việc của giám đốc

Khi bố trí phòng làm việc cho lãnh đạo, các bạn nên chú ý những nguyên tắc cơ bản sau đây:

Cách bố trí phòng làm việc của giám đốc theo diện tích

Nguyên tắc đầu tiên cần chú ý chính là về xác định diện tích của phòng làm việc giám đốc. Để có thể sắp xếp được đồ đạc chỗ làm việc khoa học cho giám đốc thì cần dựa trên diện tích căn phòng. Khi xác định được diện tích chính xác thì mới cân đối được việc bố trí vật dụng.

khám phá cách bố trí phòng làm việc của giám đốc chuyên nghiệp, đẳng cấp

Cân đối với diện tích

Ví dụ như nếu diện tích phòng giám đốc nhỏ thì nên sắp xếp đồ đạc nội thất tiết kiệm không gian. Ngoài ra nên chọn những loại đồ dùng có kiểu dáng và kích thước cân đối với diện tích. Còn nếu như văn phòng có diện tích lớn thì việc lựa chọn đồ đạc cần làm sao cho không tạo ra những khoảng trống vô ích. Như vậy bạn sẽ giúp cho văn phòng làm việc của giám đốc không bị bố trí chật chội hay bất tiện sau khi cân bằng với diện tích phòng.

Xem thêm: Thiết kế mẫu phòng làm việc của giám đốc đẹp và chuyên nghiệp

Cách bố trí đồ nội thất phòng làm việc của giám đốc

Nguyên tắc về lựa chọn đồ nội thất sử dụng cho phòng làm việc rất quan trọng. Bạn cần xác định sự góp mặt của những loại đồ dùng nội thất trong phòng giám đốc. Đồng thời bạn phải đảm bảo sự đầy đủ của các món đồ cần thiết. Ngoài ra cũng nên xác định kiểu dáng, kích thước và chất liệu vật dụng để phù hợp với không gian làm việc của các vị lãnh đạo.

Mẫu mã sản phẩm nội thất cũng phải phù hợp với phong cách thiết kế phòng giám đốc. Ví dụ như phòng giám đốc hiện đại cần dùng đồ nội thất có kiểu dáng đơn giản hơn. Hay phòng giám đốc sang trọng thích hợp với các mẫu nội thất cao cấp.

Nguyên tắc về tính tiện nghi cho văn phòng

Phòng làm việc của giám đốc là một không gian chức năng. Đương nhiên chúng cũng cần phải đáp ứng những yếu tố thẩm mỹ, tuy nhiên tính tiện nghi cần được ưu tiên. Bạn cần phải đảm bảo sao cho quá trình sử dụng được thuận tiện và chuyên nghiệp nhất. Do đó, bạn không những phải lưu ý đến việc sắp xếp đồ đạc mà còn phải chú trọng xem đường đi lối lại có thông thoáng, nhanh chóng, tiện lợi hay không. Do đó, không những phải xét tổng thể tất cả các yếu tố mà cũng phải quan tâm tới mọi chi tiết nhỏ nhất.

khám phá cách bố trí phòng làm việc của giám đốc chuyên nghiệp, đẳng cấp

Nguyên tắc về tính tiện nghi cho văn phòng

Nguyên tắc về sắp xếp đồ vật trên bàn làm việc của giám đốc

Bàn làm việc giám đốc được xem là không gian trọng tâm khi bố trí nơi làm việc của họ. Nơi đây cần phải được đặt ở vị trí đẹp, đồng thời những món đồ trên bàn cũng cần được sắp xếp một cách kỹ lưỡng. Bạn nên xác định số lượng những vật dụng mà giám đốc thường xuyên sử dụng và đặt trên bàn. Vị trí đặt các đồ vật nên thuận tiện cho việc tìm kiếm và lấy để dùng. Ngoài ra, mọi đồ đạc trên bàn làm việc đều cần phải tuân thủ nguyên tắc gọn gàng và ngăn nắp.

Cách bố trí phòng làm việc của giám đốc

Khi bố trí phòng làm việc của các giám đốc, bạn cần phải lưu ý những yếu tố như sau:

Đặt phòng làm việc ở nơi riêng tư, tách biệt

  • Doanh nghiệp nên chọn một phòng riêng cho các vị giám đốc vì:
  • Đảm bảo không gian riêng để các giám đốc tập trung làm việc.
  • Giữ bảo mật thông tin và an toàn cho các dữ liệu, hồ sơ, tài liệu quan trọng của công ty.
  • Là nơi để tiếp đón những vị khách hàng và đối tác một cách trang trọng.
  • Có thể làm nơi để họp bàn, thảo luận những vấn đề mật thiết, quan trọng của công ty.

khám phá cách bố trí phòng làm việc của giám đốc chuyên nghiệp, đẳng cấp

Đặt phòng làm việc ở nơi riêng tư, tách biệt

Chọn phòng ở vị trí đẹp và tiện lợi đi lại

Các bạn nên lựa chọn phòng giám đốc ở vị trí đẹp vì có thể thể hiện đẳng cấp và vị thế của người lãnh đạo. Đồng thời đây là cách để khẳng định bộ mặt và sự chuyên nghiệp cho công ty. Căn phòng được chọn làm phòng làm việc cho giám đốc cũng nên ở vị trí tiện lợi cho việc đi lại, di chuyển. Từ đó giúp giám đốc có thể đốc thúc nhân viên, quản lý công việc hiệu quả. Hơn nữa nhân viên khi cần nhận các chỉ thị và yêu cầu từ giám đốc cũng nhanh chóng hơn. Như vậy sẽ giúp tăng năng suất và tiết kiệm thời gian hơn.

Cách sắp xếp và bố trí đồ đạc trong phòng làm việc của giám đốc

Phòng làm việc của giám đốc cần có cách bố trí và sắp xếp đồ đạc phù hợp để khẳng định vị thế. Và dưới đây là một số quy tắc nhất định.

Vị trí đặt bàn làm việc của giám đốc trong văn phòng

Nhất định phải đặt bàn làm việc ở vị trí đẹp, hợp phong thủy cho các vị giám đốc. Bàn làm việc nằm ở vị trí đẹp sẽ giúp giám đốc làm việc luôn tỉnh táo, thông minh, hiệu quả công việc cao. Đồng thời đảm bảo được yếu tố phong thủy, giúp mang lại tài vận cho doanh nghiệp. Do đó, nên chọn:

  • Đặt bàn hướng ra cửa và không đối diện với cửa ra vào. Như vậy sẽ giúp giám đốc luôn tỉnh táo, tập trung và làm việc hiệu quả.
  • Tạo điểm tựa sau lưng để có thế vững chắc, giúp giám đốc có nhiều “quý nhân” giúp đỡ, doanh nghiệp phát triển bền vững. Nên tránh đặt bàn làm việc quay vào tường.
  • Giám đốc không nên ngồi quay lưng ra cửa, vì không thể quan sát mọi thứ, ở thế bị động. Hơn nữa vị trí này còn thiếu chỗ dựa nên sẽ không thể tạo được sự nể phục cho cấp dưới.
  • Tránh kê bàn giám đốc ở giữa phòng mà không có điểm tựa vì sẽ gây mất cân bằng và không phát triển vững mạnh. Người giám đốc dễ bị phân tán tư tưởng, mắc sai lầm khi làm việc.

Bài trí các vật dụng trên bàn làm việc

Trên bàn làm việc của giám đốc, vị trí đặt mỗi vật dụng đều mang những ý nghĩa phong thủy riêng. Do đó bạn nên sắp xếp vật dụng sao cho hợp phong thủy nhất.

khám phá cách bố trí phòng làm việc của giám đốc chuyên nghiệp, đẳng cấp

Bài trí các vật dụng trên bàn làm việc

  • Phía Đông: Tiền bạc
  • Phía Đông Nam: Điện thoại
  • Phía Đông Bắc: sổ ghi chép
  • Phía Tây: Con dấu
  • Phía Tây Nam: Lịch bàn
  • Phía Tây Bắc: Bút, mực
  • Phía Nam: Đèn bàn
  • Phía Bắc: Cây cảnh để bàn

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News