Nội Thất

Kinh nghiệm chọn tủ tài liệu văn phòng phù hợp nhất

Tủ tài liệu văn phòng là một trong những vật dụng nội thất không thể thiếu. Những chiếc tủ này được sử dụng để lưu trữ tài liệu, hồ sơ của công ty. Bên cạnh đó, chúng còn đóng vai trò trang trí, làm đẹp thêm cho nội thất văn phòng. Chính vì thế doanh nghiệp cần lựa chọn những chiếc tủ văn phòng thích hợp nhất. Dưới đây là một số tiêu chí giúp bạn tìm ra chiếc tủ tài liệu lý tưởng cho nơi làm việc. Xin mời các bạn cùng Kiến Tạo & Kiệt Tác khám phá.

Chất liệu tủ hồ sơ, tài liệu

Những sản phẩm tủ tài liệu được bán trên thị trường hiện nay có thể làm từ nhiều vật liệu khác nhau. Trong đó phổ biến hơn cả là tủ hồ sơ sắt và tủ hồ sơ gỗ. Ngoài ra, tủ hồ sơ nhựa cũng khá được ưa chuộng. Vì thế, các công ty có nhiều sự lựa chọn khác nhau.

kinh nghiệm chọn tủ tài liệu văn phòng phù hợp nhất

Tủ gỗ công nghiệp sang trọng

Trong những chất liệu trên, tủ tài liệu gỗ được yêu thích hơn cả. Và tủ tài liệu gỗ lại được chia thành 2 loại là: tủ gỗ tự nhiên và tủ gỗ công nghiệp. Tủ văn phòng bằng gỗ tự nhiên thường có giá thành đắt đỏ. Chúng thường được làm từ gỗ xoan đào, óc chó, tần bì, sồi, cao su, …. Tủ gỗ tự nhiên thường được dùng cho văn phòng giám đốc.

Trong khi đó, tủ tài liệu gỗ công nghiệp gồm gỗ MDF, MFC, …. Loại tủ này có thể được phủ MFC, phủ Laminate, ép Veneer hoặc phủ sơn PU. Tủ gỗ công nghiệp các loại được ưa chuộng vì mẫu mã đa dạng, độ bền ổn và giá thành phải chăng. Hơn nữa, loại tủ này dễ dàng lắp đặt và vận chuyển. Chúng thường được dùng cho các văn phòng nhân viên.

Chọn tủ tài liệu văn phòng theo kiểu dáng và cấu tạo

Hiện nay trên thị trường có nhiều mẫu tủ hồ sơ văn phòng như: dạng đứng, dạng ngang, tủ thấp, tủ 2 cánh, tủ không cánh, tủ cửa lùa, tủ đơn, tủ mặt kính, …. Tùy theo không gian văn phòng và nhu cầu sử dụng mà mỗi công ty chọn tủ hồ sơ với kiểu dáng và cấu tạo khác nhau.

Những công ty cần lưu trữ nhiều hồ sơ nên dùng loại tủ có kiểu dáng lớn, nhiều ngăn. Tuy nhiên, nếu văn phòng đó nhỏ thì có thể dùng loại tủ gắn tường theo từng ô nhỏ. Nhờ vậy tận dụng không gian, tiết kiệm được diện tích.

kinh nghiệm chọn tủ tài liệu văn phòng phù hợp nhất

Tủ tài liệu đẹp cho phòng làm việc

Nếu như công ty chỉ có nhu cầu trang trí thì nên chọn loại tủ có kiểu dáng sang trọng, tính thẩm mỹ cao. Cấu tạo của tủ không cần quá phức tạp và có thể lắp đặt mặt kính để trưng bày các vật dụng nổi bật hơn.

Phong cách thiết kế nội thất văn phòng có thể ảnh hưởng đến kiểu dáng tủ hồ sơ. Nếu như văn phòng được thiết kế theo phong cách tối giản, doanh nghiệp không nên chọn mẫu tủ có kiểu dáng phức tạp, nhiều chi tiết trang trí rườm rà. Trong trường hợp văn phòng thiết kế theo phong cách tân cổ điển, cổ điển, những mẫu tủ gỗ truyền thống sẽ rất phù hợp.

Chọn tủ tài liệu, hồ sơ theo kích thước sản phẩm

Kích thước là một trong những yếu tố đáng lưu ý khi bạn chọn mua tủ văn phòng. Kích thước của chiếc tủ sẽ bị ảnh hưởng bởi diện tích, vị trí lắp đặt tủ tại văn phòng. Doanh nghiệp cần chọn chiếc tủ có kích thước vừa vặn với nơi đặt và hài hòa với không gian sử dụng.

kinh nghiệm chọn tủ tài liệu văn phòng phù hợp nhất

Tủ tài liệu bằng gỗ công nghiệp đơn giản, tinh tế

Những văn phòng có diện tích vừa và lớn có thể dùng các mẫu tủ cỡ lớn. Những mẫu tủ này nhiều cánh, nhiều khoang đặt đồ. Hoặc những chiếc tủ cỡ lớn, được sử dụng làm kệ trang trí cũng phù hợp. Với những văn phòng diện tích nhỏ, tủ tài liệu kích thước nhỏ, thiết kế tối giản sẽ thích hợp. Hoặc bạn có thể cân nhắc dùng tủ gắn tường, hộc tủ di động nếu văn phòng nhỏ hẹp.

Màu sắc của tủ tài liệu văn phòng

Màu sắc của chiếc tủ tài liệu được chọn rất quan trọng. Bạn nên chọn các mẫu tủ có màu hài hòa với nội thất văn phòng. Màu sắc của tủ phải phù hợp với thiết kế tổng thể của nơi được lắp đặt. Doanh nghiệp nên dùng mẫu tủ có màu kết hợp được với màu của bàn, ghế, sofa, tường, trần, sàn, … Nhờ sự cân đối trong phối màu thì mới đảm bảo được tính thẩm mỹ cho thiết kế nội thất văn phòng.

kinh nghiệm chọn tủ tài liệu văn phòng phù hợp nhất

Tủ gỗ tự nhiên sang trọng

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng nên chú ý chọn màu sắc phù hợp với phong thủy. Các bạn nên chọn màu dựa theo cung mệnh, tuổi tác của chủ doanh nghiệp. Lựa chọn các màu tương sinh, tương hợp sẽ thu hút sinh khí, tăng may mắn, nhờ vậy giúp lãnh đạo cùng doanh nghiệp gặp nhiều thuận lợi trong công việc, sự nghiệp.

Thương hiệu tủ tài liệu, hồ sơ

Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu sản xuất và cung cấp tủ tài liệu văn phòng. Vì thế khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên các doanh nghiệp cần thận trọng khi chọn lựa để đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Bạn nên tìm tới các thương hiệu uy tín, có nhiều tiếng tăm, với dịch vụ được đánh giá cao.

kinh nghiệm chọn tủ tài liệu văn phòng phù hợp nhất

Sản phẩm hộc tủ cố định cùng bàn làm việc

Tham khảo sản phẩm từ những thương hiệu uy tín giúp doanh nghiệp có thêm nhiều sự lựa chọn. Hơn nữa có thể yên tâm về chất lượng và giá thành. Các sản phẩm tủ hồ sơ văn phòng được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, chất liệu đảm bảo, tính thẩm mỹ cao. Hơn nữa công ty có thể nhận được nhiều ưu đãi khi mua tủ ở đây.

Giá thành của tủ tài liệu phòng làm việc

Một yếu tố đáng lưu ý nữa chính là mức giá thành sản phẩm. Tùy theo kiểu dáng, kích thước hay chất liệu cùng thương hiệu mà mức giá tủ văn phòng sẽ khác nhau. Những tủ hồ sơ văn phòng tốt, được sản xuất bởi thương hiệu lớn, hoặc nhập khẩu từ nước ngoài có giá từ vài triệu đến vài chục triệu.

kinh nghiệm chọn tủ tài liệu văn phòng phù hợp nhất

Chọn theo giá thành

Còn những mẫu tủ gỗ công nghiệp hoặc sắt được sản xuất hàng loạt trong nước có thể chỉ vài triệu đồng. Vì thế các doanh nghiệp có thể cân nhắc kỹ theo nhu cầu sử dụng cùng điều kiện tài chính để chọn được mẫu tủ thích hợp nhất.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News