Nội Thất

Kinh nghiệm thiết kế nội thất spa đẹp thu hút khách hàng

Chất lượng dịch vụ tại các spa là điều mà khách hàng quan tâm. Tuy nhiên, chính thiết kế nội thất spa đẹp mới là điều thu hút khách hàng khi vừa đặt chân đến. Đây là lý do mà các chủ spa, trung tâm thẩm mỹ cần xây dựng không gian spa đẹp, ấn tượng và tạo được sự thoải mái cho khách hàng. Vì thế, xin mời các bạn cùng chúng tôi khám phá các kinh nghiệm thiết kế không gian spa đẹp và thu hút, tạo được sự hài lòng cho các khách hàng qua bài viết sau.

Xác định đối tượng khách hàng và phương hướng hoạt động trước khi thiết kế

Mỗi spa thường nhắm đến những đối tượng khách hàng khác nhau. Do đó xác định đối tượng khách hàng chủ chốt của spa sẽ có phương hướng thiết kế nội thất phù hợp. Trang trí nội thất hợp với nhu cầu và mong muốn của từng độ tuổi, giới tính hay đặc điểm khách hàng sẽ đảm bảo hiệu quả khi hoạt động cho spa. Những spa sang trọng sẽ nhằm đến đối tượng khách hàng thượng lưu. Hoặc những khách hàng bình dân là đối tượng chính cho spa có thiết kế nội thất gần gũi, mộc mạc.

kinh nghiệm thiết kế nội thất spa đẹp thu hút khách hàng

Xác định đối tượng khách hàng và phương hướng hoạt động trước khi thiết kế

Bên cạnh đó chủ spa cần chú ý cân đối phương hướng kinh doanh với các thiết kế nội thất. Bởi cách thức hoạt động của spa sẽ ảnh hưởng đến cách trang trí nội thất. Ví dụ như như spa chuyên về thư giãn, thả lỏng cơ thể có thiết kế gần gũi, thân thiện, tạo cảm giác dễ chịu. Thiết kế nội thất spa trị liệu mang phong cách gần gũi thiên nhiên, có liên quan đến thảo dược chăm sóc cơ thể …

Chọn phong cách thiết kế nội thất spa đẹp và phù hợp

Chọn lựa phong cách riêng cho spa đóng vai trò rất quan trọng. Hiện nay có nhiều phong cách thiết kế nội thất, nên bạn cần phải phong cách thích hợp nhất. Lựa chọn các phong cách thích hợp tạo được dấu ấn khác biệt cho không gian spa với khách hàng. Hơn nữa nhờ phong cách đặc trưng mà spa thu hút khách hàng hiệu quả hơn.

kinh nghiệm thiết kế nội thất spa đẹp thu hút khách hàng

Chọn phong cách thiết kế nội thất spa phù hợp

Ví dụ như phong cách sang trọng và lộng lẫy dành cho các trung tâm thẩm mỹ lớn. Hoặc là phong cách nội thất Á Đông cho các spa thư giãn. Với các spa chuyên trị liệu, bạn có thể chọn spa hiện đại hoặc spa cổ điển, tùy theo nhu cầu và phương hướng hoạt động.

Các Destination Spa sẽ hợp với phong cách hiện đại, cónhiều tiện ích dịch vụ, đề cao công năng. Nếu bạn thiết kế Resort spa, phong cách thiết kế luxury khá phù hợp. Đây là phong cách cung cấp những dịch vụ đẳng cấp kết hợp với khu nghỉ mát cao cấp.

Chọn màu sắc cho nội thất spa

Màu sắc trong thiết kế spa đóng vai trò lớn trong việc tạo ấn tượng tốt cho khách hàng. Những màu sắc trang nhã, tạo không gian thanh lịch sẽ được ưu tiên. Đồng thời chủ spa chỉ nên trang trí không gian bằng 3 màu, để tránh gây rối mắt.

kinh nghiệm thiết kế nội thất spa đẹp thu hút khách hàng

Chọn màu sắc cho nội thất spa

Các màu tươi sáng sẽ làm spa thoáng đãng, khang trang hơn. Khách hàng thường cảm thấy tin cậy và đánh giá cao các spa như vậy. Tuy nhiên, nếu bạn có ý định chọn tông màu tươi sáng, bạn nên có sự kết hợp khéo léo để tạo sự thoải mái, dễ chịu cho khách hàng. Bên cạnh đó, nên hạn chế tông màu nóng và tối vì ảnh hưởng tâm lý khách hàng. Bước vào không gian có màu tối và u ám, khách hàng sẽ thấy nặng nề, khó chịu, rồi có đánh giá xấu về spa.

Bố trí ánh sáng phù hợp để thiết kế nội thất spa đẹp

Thiết kế hệ thống chiếu sáng phù hợp làm spa thu hút hơn. Những spa có ánh sáng đầy đủ, màu ánh sáng dễ chịu sẽ cung cấp sự thoải mái cho khách hàng. Từ đó tạo nên ấn tượng tốt và giữ chân khách hàng lâu hơn.

kinh nghiệm thiết kế nội thất spa đẹp thu hút khách hàng

Bố trí ánh sáng phù hợp

Tuy nhiên, không nên đặt ánh sáng quá sáng hoặc quá tối. Nếu đi quá mức cân bằng sẽ gây nên cảm giác khó chịu cho các vị khách. Theo xu hướng hiện tại, các spa thường chọn đèn ánh sáng vàng hoặc trung tính. Đây là màu ánh sáng tăng độ sang trọng và sự chuyên nghiệp cho spa.

Có cách bố trí đồ nội thất khéo léo

Bạn cần chú ý đến cách bố trí nội thất để tạo nên các hiệu ứng lung linh hơn cho spa. Đặc biệt với các spa nhỏ, bố trí nội thất hợp lý, khoa học rất cần thiết. Dựa theo các phương pháp bố trí khoa học, bạn tạo cảm giác không gian rộng và có chiều sâu hơn. Ý tưởng trang trí nội thất thích hợp nhất là sử dụng các tấm gương gắn tường diện tích lớn.

kinh nghiệm thiết kế nội thất spa đẹp thu hút khách hàng

Có cách bố trí đồ nội thất khéo léo

Trên tường spa, bạn treo các bức tranh tĩnh vật, tranh cách điệu để tạo điểm nhấn. Đồng thời chọn chất liệu mềm, mỏng và nhẹ cho rèm cửa. Không nên dùng rèm cửa quá dày vì tạo cảm giác u ám, bí bách cho spa. Khi lựa chọn đồ nội thất, bạn dùng các vật dụng thông minh và đa tính năng. Chúng góp phần tiết kiệm diện tích và chi phí cho spa.

Một số kinh nghiệm thiết kế nội thất spa đẹp khác

Ngoài những kinh nghiệm thiết kế spa trên, bạn cần chú ý đến âm nhạc và mùi hương trong spa. Âm nhạc du dương tạo sự dễ chịu cho khách hàng. Họ nhanh chóng thư giãn và tận hưởng khoảng thời gian chăm sóc, trị liệu cơ thể. Mùi hương cũng đóng vai trò tương tự khi đem lại sự kích thích tích cực cho trí não, giúp mọi người thả lỏng tinh thần hơn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News