Nội Thất

Kinh nghiệm thiết kế văn phòng chuyên nghiệp từ A đến Z

Văn phòng là nơi nhân viên làm việc, phát triển năng lực, góp phần cho sự thành công của công ty. Chính vì thế mà thiết kế nội thất văn phòng cần đảm bảo sự thoải mái và tự tin cho nhân viên, cũng như có thể quảng bá được hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp. Quá trình thiết kế và thi công đòi hỏi nhiều sức lực và thời gian. Do đó áp dụng những kinh nghiệm thiết kế văn phòng hay và cần thiết góp phần giúp quá trình này trở nên thuận lợi và đạt hiệu quả cao.

Kinh nghiệm: Định hướng thiết kế văn phòng từ trước

Trước khi bắt tay vào thiết kế, cần làm đầu tiên chính là tìm hiểu và xác định nhu cầu cùng đặc điểm của công ty/thương hiệu. Văn hóa doanh nghiệp thể hiện rõ qua cách thiết kế nội thất văn phòng. Vậy nên kinh nghiệm thiết kế đầu tiên chính là khai thác những vấn đề về:

kinh nghiệm thiết kế văn phòng chuyên nghiệp từ a đến z

Định hướng thiết kế văn phòng trước

  • Lĩnh vực kinh doanh và cách thức hoạt động của doanh nghiệp. Ví dụ như công ty yêu cầu sự nghiêm túc trong công việc, hay sự năng động, sáng tạo?
  • Cách làm việc và phối hợp với những đối tác, khách hàng của doanh nghiệp là gì? Họ thường gặp mặt trực tiếp hay thông qua email? Và đối tượng khách chính của doanh nghiệp là ai? Đó là người Việt Nam hay khách hàng quốc tế?
  • Số lượng nhân viên trong công ty là bao nhiêu? Độ tuổi chủ yếu của nhân viên công ty là gì? Cách phân chia bộ phận nhân sự của công ty như thế nào? Xu hướng hoạt động đoàn thể, truyền thông nội bộ của công ty là gì?
  • Nhu cầu sử dụng văn phòng của công ty như thế nào? Doanh nghiệp muốn dùng bao nhiêu và phân chia phòng làm việc ra sao?
  • Công ty có yêu cầu sử dụng pantry hay phòng relax không? Pantry mà công ty mong muốn có thiết kế ướt hay khô?

Tham khảo nhiều mẫu thiết kế nội thất văn phòng để xác định phong cách mong muốn

Tham khảo nhiều mẫu thiết kế văn phòng đẹp sẽ giúp bạn cải thiện cách nhìn của mình về không gian nội thất làm việc. Hơn nữa nhờ có nhiều mẫu thiết kế để tham khảo và đối chiếu, bạn có thể lựa chọn ra những bản vẽ đẹp và ấn tượng, phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.

kinh nghiệm thiết kế văn phòng chuyên nghiệp từ a đến z

Tham khảo nhiều mẫu thiết kế nội thất văn phòng

Tuy nhiên, bạn không nên nhồi nhét quá nhiều thứ mình thích vào trong một mô hình thiết kế. Chọn lọc khéo léo và khoa học sẽ giúp thiết kế văn phòng của bạn đẹp và hiệu quả hơn khi hoạt động. Nhìn chung, bạn nên chọn nhiều nhất 2 phong cách thiết kế cho một văn phòng.

Lựa chọn đơn vị chuyên thiết kế văn phòng có nhiều kinh nghiệm

Để hiện thực hóa những ý tưởng thiết kế nội thất mà bạn mong muốn, bạn nên tìm kiếm các đơn vị có chuyên môn thiết kế, thi công tốt. Thiết kế văn phòng đòi hỏi đơn vị có kinh nghiệm, nhiều kiến thức về kỹ thuật. Đội ngũ thi công phải có kỹ năng xử lý vấn đề khéo léo, hợp lý. Do đó, công ty cần lựa chọn các đơn vị có uy tín, nhiều kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực thiết kế nội thất. Nhờ lựa chọn đơn vị thi công có năng lực, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được tiền bạc, công sức lẫn thời gian.

Đội ngũ thiết kế cần có sự sáng tạo trong tạo dựng bản vẽ. Hơn nữa bản vẽ thiết kế bám sát tình hình thực tế của văn phòng cần thi công. Ngoài ra, doanh nghiệp cần cân đối với ngân sách thiết kế để tối ưu chi phí.

Kinh nghiệm để hoàn thành thiết kế và thi công văn phòng đúng tiến độ

Để hoàn thành thiết kế và thi công văn phòng đúng tiến độ, doanh nghiệp và đơn vị thực hiện cần chú ý một số vấn đề như sau:

Lên bản kế hoạch chi tiết

Bản kế hoạch cụ thể là tiền đề để những bước tiếp theo được diễn ra nhanh chóng. Quá trình hoàn thiện cũng trở nên thuận lợi hơn. Hơn nữa doanh nghiệp và đơn vị thi công cũng dễ dàng kiểm soát tình hình hơn.  các công việc tiếp theo được hoàn thành nhanh chóng và kiểm soát dễ dàng. Trong đó, doanh nghiệp nên quan tâm về những việc cần phải xử lý trước tiên. Hãy liệt kê tuần tự và đầy đủ các bước cần thực hiện để thiết kế văn phòng.

Xây dựng ngân sách cụ thể

Điều mà mọi doanh nghiệp phải làm khi thiết kế văn phòng là xây dựng ngân sách cụ thể. Hãy chi tiết hóa mọi vấn đề, đừng bỏ qua tất cả yếu tố liên quan, dù là nhỏ nhất. Dự toán của bạn càng chi tiết thì càng tốt. Quá trình thiết kế và thi công sẽ trở nên nhanh chóng, hiệu quả hơn.

Chuẩn bị thời gian thích hợp

Bạn cần có đủ khoảng thời gian cần thiết để chuẩn bị cho mọi công đoạn. Ví dụ như cần bao nhiều thời gian để thiết kế văn phòng đẹp, hay thời điểm thi công là lúc nào. Bên cạnh đó, thời điểm chuyển văn phòng cũng rất quan trọng. Chọn thời điểm chuyển văn phòng phù hợp giúp việc kinh doanh không bị gián đoạn.

Một số lưu ý khác

Một số kinh nghiệm khác khi thiết kế nội thất phòng làm việc:

  • Thiết kế không gian khoa học và phân chia cần thiết. Doanh nghiệp cần tận dụng tối đa diện tích, nhưng phải đảm bảo sự hài hòa và thoáng đãng.
  • Phân chia bố cục văn phòng hợp lý giữa các bộ phân, phòng ban. Đảm bảo cung cấp các thiết bị cần thiết cho mọi phòng chức năng. Tạo sự thoải mái và linh hoạt cho nhân viên trong quá trình sử dụng văn phòng.
  • Lựa chọn những chất liệu tốt và thích hợp nhất.
  • Có thêm sự sáng tạo hợp lý cho nội thất văn phòng.
  • Chú ý về vấn đề phong thủy.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News