Nội Thất

“Mang tiền về cho công ty” nhờ mẹo thiết kế nội thất phòng làm việc cá nhân chuyên nghiệp

Thiết kế phòng làm việc thể hiện phong cách cá nhân

Thiết kế nội thất phòng làm việc riêng nên thể hiện được phong cách cá nhân của bạn. Đây là cách tạo ấn tượng tốt với những vị khách và đối tác quan trọng.

Hơn nữa khi bạn thể hiện được phong cách riêng sẽ tạo cảm giác thoải mái nhất khi làm việc. Vì thế, bạn nên ưu tiên chọn những màu sắc mà mình yêu thích. Sau đó sử dụng chúng thích hợp cho tường, sàn hoặc đồ nội thất. Hoặc chọn những màu mà bạn cảm thấy thoải mái, tự tin hơn.

“mang tiền về cho công ty” nhờ mẹo thiết kế nội thất phòng làm việc cá nhân chuyên nghiệp

Thiết kế phòng làm việc thể hiện phong cách cá nhân

Bên cạnh đó bạn sử dụng các món đồ nội thất đậm nét cá nhân. Hoặc là bố trí văn phòng theo gu thẩm mỹ của bạn. Ví dụ như thiết kế và trang trí theo từng phong cách nhất định, hiện đại, cổ điển, đồng quê, Scandinavian, công nghiệp, … Từ đó thể hiện được phong cách cũng như sở thích riêng của bản thân.

Ưu tiên tính gọn gàng và ngăn nắp cho nội thất phòng làm việc cá nhân

Phòng làm việc cá nhân của bạn gọn gàng, ngăn nắp sẽ tạo được thiện cảm cho khách hàng, đối tác dễ dàng hơn. Đồng thời làm việc trong không gian gọn gàng cũng giúp nâng cao hiệu suất, thành quả.

Do đó dù văn phòng riêng của bạn có nhiều đồ đạc và thiết bị thì cũng cần sắp xếp thật gọn. Đồng thời có cách bố trí thật khoa học. Hãy phân chia đồ dùng theo từng danh mục cụ thể. Ví dụ như bạn có thể sắp xếp theo mục đích sử dụng, loại hồ sơ hoặc thời gian, dự án, … Nhờ phân chia thích hợp, bạn cũng dễ dàng tìm kiếm và sử dụng chúng khi cần thiết.

Luôn chuẩn bị sẵn những thiết bị cần thiết hỗ trợ công việc

Bạn cần chuẩn bị sẵn những thiết bị hỗ trợ công việc trong văn phòng. Nhờ thế mà giúp cho công việc được hiệu quả và thành công hơn. Trong văn phòng của bạn nên có sẵn những thiết bị chuyên dùng phục vụ cho công việc. Và những vật dụng như máy tính, máy in, máy fax, điện thoại, máy scan, … thường có mặt tại các văn phòng ngày nay.

Ngoài ra với một số lĩnh vực đặc thù như nghệ thuật, sáng tạo, … cũng cần chuẩn bị sẵn đồ đạc. Ví dụ như bạn làm trong lĩnh vực xây dựng, kiến trúc, nội thất thì nên chuẩn bị sẵn các bảng màu, gạch mẫu, mẫu loại gỗ công nghiệp … để tham khảo. Hoặc nếu bạn làm việc trong ngành may mắn nên có sẵn bút, giấy, thước kẻ, … Và nếu bạn làm việc trong lĩnh vực thiết kế đồ họa, game, … nên có những chiếc bàn làm việc đặc biệt.

“mang tiền về cho công ty” nhờ mẹo thiết kế nội thất phòng làm việc cá nhân chuyên nghiệp

Luôn chuẩn bị sẵn những thiết bị cần thiết hỗ trợ công việc

Thiết kế nội thất phòng làm việc cá nhân thể hiện dấu ấn thương hiệu

Đừng bỏ quên các dấu ấn thương hiệu khi thiết kế, trang trí nội thất phòng làm việc riêng. Nhờ đặt sẵn bộ nhận diện thương hiệu hoặc các chi tiết có liên quan sẽ giúp bạn quảng bá hình ảnh doanh nghiệp mạnh mẽ hơn. Bất kể vị khách nào đặt chân đến văn phòng của bạn cũng dễ dàng nhận biết và nhớ tới thương hiệu.

Hơn nữa đây cũng là cách để thể hiện sự đồng nhất giữa bạn và doanh nghiệp. Bạn chính là một phần quan trọng và đóng góp vào sự phát triển, thành công của công ty. Ngoài ra đây là cách giúp bạn có những ý tưởng, sáng kiến mới góp ích cho thương hiệu.

Bố trí theo xu hướng thiết kế nội thất hiện nay

Đối với một số ngành nghề nhất định, thiết kế phòng làm việc nên hợp xu hướng. Nhờ thích hợp với thị hiếu chung của đối tượng khách hàng phổ biến, bạn sẽ hiểu rõ hơn về mục tiêu phát triển, cũng như các chiến lược cụ thể. Đồng thời thông qua cách thiết kế này, bạn tạo dựng ấn tượng tốt cho nhóm khách hàng đấy.

“mang tiền về cho công ty” nhờ mẹo thiết kế nội thất phòng làm việc cá nhân chuyên nghiệp

Bố trí theo xu hướng thiết kế nội thất hiện nay

Bố trí phù hợp xu hướng thiết kế nội thất hiện nay còn là cách đem lại sự nổi bật cho phòng làm việc. Thiết kế nơi làm việc đẹp hợp mốt thể hiện sự chuyên nghiệp và đẳng cấp cho doanh nghiệp. Tuy nhiên đừng chạy theo xu hướng mà bỏ quên đặc điểm riêng của doanh nghiệp. Bạn cần dung hòa giữa 2 yếu tố để tạo nên sự cân bằng cho không gian làm việc.

Đảm bảo tính kết nối nhất định với nhân viên

Cho dù bạn làm việc tại phòng riêng thì cũng cần đảm bảo tính kết nối nhất định với các khu vực khác. Nhờ đảm bảo tính liên kết trong văn phòng làm việc giữa các bộ phận mà luồng công việc sẽ diễn ra thuận lợi. Sự tương tác, trao đổi giữa bạn và những thành viên khác trong công ty sẽ dễ dàng, hiệu quả hơn.

Tính kết nối này có thể thể hiện qua cách lựa chọn vị trí đặt phòng làm việc của bạn. Hoặc thông qua cách lắp đặt những cánh cửa, vách ngăn văn phòng. Ví dụ như bạn cần tính riêng tư, sự yên tĩnh, bạn có thể tạo một phòng kín. Tuy nhiên bạn sử dụng những cánh cửa kính hoặc tường kính trong suốt để dễ dàng tương tác với bộ phận khác hơn.

Mang lộc vào phòng làm việc nhờ các yếu tố phong thủy

Để phòng làm việc cá nhân hợp phong thủy, bạn cần đảm bảo những yếu tố sau:

Thiết kế và bố trí đồ đạc nội thất phòng làm việc cá nhân đúng nguyên tắc phong thủy

Bố trí bàn ghế đúng nguyên tắc phong thủy rất đáng chú ý. Sắp xếp khéo léo và thích hợp sẽ đem lại sự thoải mái về tâm lý cho bạn. Hơn nữa đây là cách giúp bạn làm việc tập trung, hiệu quả. Dưới đây là những cách bố trí nội thất phòng làm việc cá nhân phổ biến nhất:

  • Chọn vị trí ngồi hướng ra cửa sổ, không ngồi quay lưng lại với cửa sổ.
  • Không đặt bàn ghế làm việc ở gần nhà vệ sinh hoặc đối diện với nhà vệ sinh.
  • Sau lưng ghế có điểm tựa vững chắc.
  • Không ngồi quay mặt vào tường vì chặn đứng đường công danh.
  • Sử dụng màu sắc và chất liệu bàn ghế làm việc hợp mệnh.
  • Tạo khoảng trống thích hợp trong phòng làm việc cá nhân.

“mang tiền về cho công ty” nhờ mẹo thiết kế nội thất phòng làm việc cá nhân chuyên nghiệp

Bố trí hợp phong thủy

Dùng vật phẩm phong thủy

Cách hữu hiệu để thu hút tài lộc chính là dùng các vật phẩm phong thủy cho nơi làm việc. Đây cũng là cách để đem lại sự thịnh vượng cho người làm việc. Ngoài ra bạn cũng có thể đặt các loại cây phong thủy.

Những vật phẩm phong thủy nên dùng nhất là: tranh phong thủy như tranh Mã đáo thành công, tranh thuyền buồm xuôi gió, tranh cẩm lý, …. Hoặc là đặt trên bàn làm việc quả cầu phong thủy, tượng phong thủy. Bạn cũng có thể dùng kim tự tháp phong thủy để hút năng lượng tích cực. Lưu ý, bạn nên chọn loại vật phẩm có màu sắc và chất liệu phù hợp mệnh tuổi của mình.

Một số loại cây phù hợp để đặy trong văn phòng như là cây Kim tiền, kim ngân, vạn lộc, tùng, …. Những loại cây có ý nghĩa tốt lành làm văn phòng cá nhân trở nên đẹp đẽ, dễ chịu hơn. Đồng thời còn có tác dụng thu hút và giúp người làm việc nhận được tài lộc. Tuy nhiên nên chọn loại cây phù hợp với mệnh tuổi.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News