Nội Thất

Mặt bằng bố trí nội thất văn phòng chuyên nghiệp

Mặt bằng bố trí nội thất văn phòng giúp mọi người có cái nhìn tổng quát hơn về không gian làm việc. Bên cạnh đó còn giúp doanh nghiệp tối ưu công năng và diện tích sử dụng. Hơn nữa, nhờ không gian đẹp và tiện ích cao, doanh nghiệp có thể đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho người lao động. Từ đó đẩy nhanh hiệu suất làm việc và thành quả đạt được.

Mẫu thiết kế mặt bằng văn phòng không gian mở

Đây là mẫu mặt bằng bố trí văn phòng phổ biến hàng đầu hiện nay. Các mẫu bố trí này không quá phức tạp, vì thường ít vách ngăn. Các bộ phận nhân sự có thể nhìn thấy nhau vì làm việc trong một khu vực chung. Doanh nghiệp sẽ bố trí tấm kính lớn, trong suốt, cách âm cho những khu vực như phòng họp, phòng giám đốc, …

Các mẫu bố trí mặt bằng này thường tận dụng triệt để ánh sáng tự nhiên. Khi kết hợp với các bức tường kính, không gian làm việc sẽ thoáng đãng hơn. Bên cạnh đó, doanh nghiệp không lựa chọn đồ nội thất cầu kỳ cho văn phòng. Những đồ nội thất đơn giản sẽ làm không gian thêm gọn gàng, việc di chuyển và làm việc thoải mái, tiện lợi hơn.

mặt bằng bố trí nội thất văn phòng chuyên nghiệp

Mẫu thiết kế mặt bằng văn phòng không gian mở

mặt bằng bố trí nội thất văn phòng chuyên nghiệp

Không gian mở

Mẫu mặt bằng bố trí nội thất văn phòng đa năng

Đây là kiểu bố trí nội thất tích hợp các không gian lại với nhau. Biện pháp này tạo cảm giác không gian rộng rãi hơn. Nhờ vậy đem lại sự thoải mái cho nhân viên và tăng thêm cảm giác thân thiện, gần gũi với nhau. Những khu vực đặc biệt như phòng họp hay phòng giám đốc sẽ được thiết kế tách biệt.

Doanh nghiệp có thể dùng những gam màu nổi bật khác nhau để làm điểm nhấn và phân tách các không gian theo cách tự nhiên nhất. Bên cạnh đó, có nhiều đơn vị bố trí thêm cây xanh để văn phòng bớt nhàm chán hơn.

Ở giữa các khu vực làm việc có thể dùng vách ngăn để phân tách. Những vách ngăn thường sở hữu màu trung tính hoặc trong suốt, đảm bảo sự thông thoáng cho các không gian. Đồ nội thất được sử dụng ưu tiên đem lại sự thoải mái nhất cho các nhân viên.

mặt bằng bố trí nội thất văn phòng chuyên nghiệp

Mẫu mặt bằng bố trí nội thất văn phòng đa năng

Mẫu thiết kế mặt bằng văn phòng không gian xanh

Nhiều doanh nghiệp sử dụng mặt bằng bố trí cây xanh cho nội thất văn phòng. Đây là một ý tưởng tuyệt vời để tạo cảm giác thoải mái khi làm việc. Cây xanh có thể đứng ở chính giữa, ở rìa văn phòng hoặc dọc theo các khu vực làm việc.

Nhiều nơi dùng cây cảnh để làm vách ngăn tự nhiên cho văn phòng. Những cây xanh chia tách văn phòng theo cách hài hòa và đảm bảo sự thông thoáng cho không gian. Nhờ vậy văn phòng không gian xanh luôn mát mẻ, dễ chịu lại cực kỳ ấn tượng.

mặt bằng bố trí nội thất văn phòng chuyên nghiệp

Mẫu thiết kế mặt bằng văn phòng không gian xanh

Để tăng thêm sự sinh động, mới lạ, doanh nghiệp có thể bố trí thêm ghế thư giãn. Những chiếc ghế này xếp chung một chỗ, tạo thành khu vực nghỉ ngơi cho nhân viên. Các nhân viên có thể cùng trò chuyện, thảo luận công việc tại đây. Họ cũng có nhiều năng lượng hơn cũng như tỉnh táo, tập trung hơn.

Mặt bằng bố trí nội thất văn phòng làm việc nhỏ

Thiết kế nội thất văn phòng diện tích nhỏ luôn là bài toán khó với nhiều đơn vị. Do đó, mặt bằng bố trí nội thất văn phòng nhỏ cần có tính khoa học, hợp lý. Nhờ vậy mới đem lại hiệu quả thi công và sử dụng cao như mong muốn. Những biện pháp bố trí không gian nhỏ khéo léo sẽ giúp nhân viên có cảm giác thoải mái. Văn phòng nhìn rộng rãi và thoáng mát hơn, không còn cảm giác bí bách.

mặt bằng bố trí nội thất văn phòng chuyên nghiệp

Bố trí mặt bằng nội thất phòng làm việc nhỏ

Doanh nghiệp nên dùng những đồ nội thất kiểu dáng tối giản. Bên cạnh đó giản lược đồ dùng hay đồ trang trí không cần thiết. Thay vào đó, hãy đặt thêm cây xanh có kích thước nhỏ để tạo điểm nhấn. Và nên dùng nội thất thân thiện với môi trường, tối ưu chi phí.  Bên cạnh đó, nên tận dụng các bức tường. Những chiếc tủ treo sẽ là ý tưởng tuyệt vời, đem lại tính tiện lợi cho văn phòng nhỏ.

Bố trí mặt bằng dùng không gian chung, bớt phân tách cũng là biện pháp hữu hiệu. Nhờ loại bỏ các vách ngăn, văn phòng sẽ rộng hơn. Nếu doanh nghiệp muốn đảm bảo tính riêng tư, hãy dùng các vách ngăn kính.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News