Nội Thất

Mẹo trang trí phòng khách nhỏ đẹp và tiện nghi nhất

Hiện nay có nhiều gia đình sở hữu không gian sống tương đối hạn hẹp. Để tiện lợi cho sinh hoạt, nhiều gia đình thiết kế phòng khách có diện tích khiêm tốn. Vậy phải làm thế nào để trang trí phòng khách nhỏ đẹp, tạo cảm giác rộng rãi và tiên nghi nhất?

Lựa chọn phong cách thiết kế nội thất thích hợp nhất

Để đảm bảo hiệu quả trang trí, gia đình bạn nên lựa chọn phong cách thiết kế nội thất thích hơp nhất cho phòng khách nhỏ. Dưới đây là những phong cách được đánh giá cao vì hiệu quả.

Thiết kế phòng khách nhỏ phong cách hiện đại

Phong cách hiện đại sẽ giúp bố cục không gian phòng khách nhỏ thêm gọn gàng. Bằng cách kết hợp nhiều màu sắc trung tính cùng màu nổi bật khéo léo, không gian sẽ sáng và rộng hơn. Đồng thời cần có phương pháp bố trí đồ nội thất khoa học, đảm bảo công năng. Đây là phong cách thiết kế nội thất thích hợp tạo ra phòng khách chung cư đẹp.

mẹo trang trí phòng khách nhỏ đẹp và tiện nghi nhất

Thiết kế phòng khách nhỏ phong cách hiện đại

Phong cách thiết kế tối giản

Những phòng khách nhỏ rất thích hợp với phong cách tối giản. Đây là mẫu thiết kế tối ưu không gian sử dụng và giản lược chi tiết. Tất cả mọi yếu tố rườm rà sẽ bị loại bỏ, tạo cảm giác đơn giản, trống trải, rộng rãi hơn. Các màu đơn sắc được ưu tiên, không có họa tiết phức tạp trong phòng khách. Đồ đạc nội thất cũng có kiểu dáng đơn giản, màu sắc thanh nhã.

Phong cách thiết kế basic cho phòng khách nhỏ

Phong cách thiết kế basic, với tất cả yếu tố đều đảm bảo tính vừa vặn. Bạn không sử dụng quá nhiều đồ nội thất nếu không cần thiết. Và gia đình sử dụng các gam màu trung tính một cách vừa phải. Căn phòng được bố trí cửa kính, giúp ánh sáng tự nhiên tràn vào phòng khách. Tuy nhiên sẽ có những chiếc rèm cửa khéo léo che lại khi nắng gắt. Tấm thảm lông đơn giản lót dưới chân bàn có màu sắc nhẹ nhàng. Tất cả mọi thứ tạo nên một không gian trang nhã và cân bằng, hài hòa theo phong cách basic.

mẹo trang trí phòng khách nhỏ đẹp và tiện nghi nhất

Phong cách thiết kế basic cho phòng khách nhỏ

Trang trí phòng khách nhỏ theo phong cách vintage

Phong cách Vintage với gam màu pastel vừa nhẹ nhàng, vừa ngọt ngào, làm phòng khách nhỏ lãng mạn, ấm cúng hơn. Gia đình dùng thêm màu nâu cho sàn gỗ và đèn chiếu sáng màu ấm trong góc phòng sẽ tăng cảm giác dễ chịu hơn. Và đừng quên bỏ vào một tấm thảm trải sàn lông xù mịn màng. Chiếc rèm cửa và khăn trải bàn có họa tiết hoa li ti xinh xắn. Tất cả tạo nên điểm nhấn cho không gian phòng khách nhỏ vintage thêm cuốn hút.

Thiết kế phòng khách liền bếp

Phòng khách nhỏ thông với phòng bếp là giải pháp tuyệt vời để nới rộng diện tích. Gia đình vẫn sử dụng các gam màu trung tính để không gian tinh tế, nhã nhặn. Đồng thời dùng những món đồ nội thất gỗ công nghiệp có cảm giác hiện đại, hài hòa. Giữa hai không gian bài trí một số vật dụng nhỏ, tạo thành vách ngăn tự nhiên. Nhờ vậy mang lại cảm giác rộng thoáng, nhưng đủ riêng tư và lịch sự.

mẹo trang trí phòng khách nhỏ đẹp và tiện nghi nhất

Thiết kế phòng khách liền bếp

Lựa chọn những món đồ nội thất đơn giản cho phòng khách nhỏ

Những vật dụng nội thất có thiết kế đơn giản, ít chi tiết dễ sắp xếp trong không gian nhỏ. Nhờ thế đảm bảo cho bạn tiết kiệm không gian sinh hoạt chung. Ngoài ra nên dùng các món đồ có kiểu dáng nhỏ nhắn, kích thước vừa đủ để không chiếm diện tích.

Vì thế, bạn có thể dùng kệ tivi cỡ nhỏ, không cầu kỳ về kiểu dáng. Sau đó lựa chọn sofa khung gỗ, đệm xốp hoặc đệm da. Nên dùng loại ghế đơn nhỏ hoặc ghế dài hình chữ nhật. Và không nên kê ghế sofa giữa nhà, thay vào đó kê sát mép tường. Đồng thời bạn đặt 2 bên ghế quay vuông góc vào với nhau để tiết kiệm diện tích.

mẹo trang trí phòng khách nhỏ đẹp và tiện nghi nhất

Lựa chọn những món đồ nội thất đơn giản cho phòng khách nhỏ

Tận dụng những bức tường khi trang trí phòng khách nhỏ

Bạn có thể tối ưu không gian phòng khách nhỏ bằng cách tận dụng tối đa bức tường. Ví dụ như bạn dùng kệ để tivi gắn tường, hoặc các giá sách gắn tường. Ngoài ra, thiết kế các hốc tường để đặt đồ đạc vào bên trong. Những hốc tường có thể đóng vai trò đặt đồ trang trí, làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian phòng khách.

Hoặc là bạn sử dụng những bức tường trong suốt, cách tân. Ví dụ như dẹp bỏ bức tường gạch kín giữa phòng khách và phòng bếp, thay vào đó là một bức tường kính trong suốt. Bạn cũng có thể dùng bức tường bằng cây xanh hoặc bể cá cảnh. Sự biến tấu này làm không gian trở nên độc đáo hơn.

mẹo trang trí phòng khách nhỏ đẹp và tiện nghi nhất

Tận dụng những bức tường

Chú ý đến yếu tố ánh sáng khi trang trí phòng khách nhỏ

Ánh sáng sẽ giải quyết rất nhiều vấn đề cho phòng khách nhỏ. Nhờ đầy đủ ánh sáng mà phòng khách nhỏ trở nên đẹp hơn, sáng sủa hơn. Nhờ thế đem lại cảm giác rộng rãi hơn cho phòng khách nhỏ. Do đó, bạn nên tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và kết hợp ánh sáng nhân tạo từ những chiếc đèn để làm không gian trở nên ấn tượng hơn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News