Nội Thất

Mẹo trang trí văn phòng làm việc nhỏ đẹp và tiện dụng

Bạn phải làm thế nào để trang trí văn phòng làm việc nhỏ vừa đảm bảo nhu cầu thẩm mỹ, lại vừa đáp ứng được công năng sử dụng. Đừng lo lắng, áp dụng một số mẹo sau đây từ Kiến tạo & Kiệt tác, bạn sẽ tạo ra được môi trường làm việc tốt nhất cho các nhân viên dù diện tích không hề lớn.

Đầu tiên: Xác định phong cách thiết kế

Khi bắt đầu thiết kế phòng làm việc, bạn cần xác định phong cách chung là gì. Vì thế bạn phải xem xét về đặc điểm văn phòng công ty trước khi quyết định. Có cái nhìn tổng quát và cụ thể sẽ giúp xác định phong cách thiết kế phù hợp, dễ dàng hơn.

mẹo trang trí văn phòng làm việc nhỏ đẹp và tiện dụng

Xác định phong cách thiết kế

Khi lên ý tưởng, bạn phải khảo sát địa hình thực tế để xác định dễ dàng hơn. Trong đó bao gồm diện tích căn phòng, đặc điểm hình khối, chiều cao, các phòng, các cửa. Ngoài ra, bạn nên quan tâm về những yếu tố mà ban lãnh đạo yêu cầu, ví dụ như muốn sang trọng, cao cấp hay đơn giản, thân thiện.

Chú trọng đến bố cục không gian khi trang trí văn phòng làm việc nhỏ

Đối với những văn phòng làm việc có diện tích nhỏ, bạn nên sử dụng module. Những vách ngăn này có tác dụng giúp tiết kiệm không gian văn phòng. Chúng còn giúp tạo cảm giác thiết kế chuyên nghiệp và khoa học hơn. Và sắp xếp khéo léo thì bạn sẽ không làm văn phòng trở nên chật chội.

Màu sơn trong văn phòng cũng là yếu tố ảnh hưởng đến bố cục không gian. Nếu là phòng làm việc chung cho nhân viên thì nên chọn gam màu tươi sáng. Sau đó ở trên tường bạn đặt thêm vài bức tranh ảnh. Biện pháp này giúp không gian làm việc rộng rãi và thêm ấn tượng. Bạn không nên chọn các màu tối, chúng sẽ tạo ra cảm giác tù túng, chật chội.

Lưu ý tới ánh sáng khi trang trí văn phòng làm việc nhỏ

Khi trang trí văn phòng nhỏ thì yếu tố ánh sáng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Ánh sáng mang lại nhiều tác dụng to lớn, bao gồm giúp văn phòng trở nên rộng rãi hơn. Đồng thời ánh sáng ảnh hưởng tới hiệu quả làm việc. Thiếu ánh sáng khiến môi trường u tối và dễ làm nhân viên mệt mỏi, giảm năng suất.

mẹo trang trí văn phòng làm việc nhỏ đẹp và tiện dụng

Lưu ý tới ánh sáng khi trang trí văn phòng làm việc nhỏ

Những loại đèn chùm, đèn âm trần hay đèn huỳnh quang sẽ phù hợp với văn phòng nhỏ. Bạn không nên sử dụng đèn cây đứng, chúng tạo cảm giác văn phòng như nhỏ lại và chật chội hơn.

Bên cạnh đấy, bạn cần bố trí ánh sáng hợp lý trong văn phòng. Tuyệt đối đừng để ánh sáng chiếu trực tiếp lên màn hình máy tính. Nhân viên sẽ cảm thấy chói mắt, khó làm việc hơn vì điều này.

Sắp xếp nội thất khoa học

Bố trí nội thất văn phòng nhỏ đẹp, hợp lý sẽ giúp bạn tiết kiệm diện tích. Hơn nữa bố cục vật dụng nội thất khoa học sẽ có tác dụng tối ưu công năng cho từng không gian.

  • Bàn làm việc: Ưu tiên những loại bàn làm việc nhỏ gọn cho văn phòng diện tích nhỏ. Các loại bàn được tích hợp được nhiều công năng cũng là một sự lựa chọn tốt. Bàn làm việc có vách ngăn, đặt thêm kệ tài liệu hay bàn theo nhóm, cụm có tác dụng tiết kiệm không gian. Khi sắp xếp nên kê bàn sát tường để tạo thêm nhiều khoảng trống.
  • Vách ngăn: Nếu văn phòng làm việc của bạn quá nhỏ, không nên đặt vách ngăn. Tuy nhiên nếu có thể, vẫn dùng vách ngăn để phân chia khu vực tốt hơn. Chúng có tác dụng giúp tăng năng suất làm việc. Bạn cũng có thể chọn vách ngăn lưu động thay vì vách ngăn cố định.
  • Kệ tài liệu: Hầu hết các văn phòng đều cần kệ tài liệu. Ưu tiên dùng kệ tài liệu gắn tường hoặc kệ di động đặt dưới gầm bàn.

mẹo trang trí văn phòng làm việc nhỏ đẹp và tiện dụng

Sắp xếp nội thất khoa học

Sử dụng gam màu sáng trong trang trí văn phòng làm việc nhỏ

Với những văn phòng làm việc có diện tích khiếm tốn, sử dụng các gam màu sáng là sự lựa chọn tối ưu. Những màu như màu xanh dương, vàng nhạt, màu bem xanh lá.. có thể đánh lừa thị giác của người nhìn. Bạn sẽ có cảm giác căn phòng trông rộng rãi hơn khi dùng những màu sắc này.

Để tăng hiệu quả, bạn có thể dùng màu sáng trong thiết kế phong cách mở, ưu tiến ánh sáng tự nhiên. Nếu dùng thêm vách ngăn từ kính trong suốt thì hiệu quả càng ấn tượng hơn.

Lựa chọn vật liệu nội thất phù hợp

Vật liệu nội thất phù hợp sẽ làm hiệu quả thiết kế và trang trí văn phòng diện tích nhỏ thêm tuyệt vời. Sự lựa chọn tối ưu chính là sàn gỗ bề mặt sáng để làm không gian rộng rãi hơn. Hoặc sử dụng các loại đá lát sàn màu sáng hoặc phản quang. Với bàn làm việc, nên dùng bàn gỗ công nghiệp sáng màu. Chúng có tấc dụng tiết kiệm diện tích và chi phí.

mẹo trang trí văn phòng làm việc nhỏ đẹp và tiện dụng

Lựa chọn vật liệu nội thất phù hợp

Với những văn phòng nhỏ, bạn không nên dùng các loại bàn làm việc có dạng tròn hoặc hình Oval. Thay vào đó bạn nên dùng bàn hình chữ nhật và có tích hợp thêm ngăn kéo, kệ đựng tài liệu. Đồng thời không nên chọn loại bàn có kích thước quá lớn hoặc quá nhỏ. Những bộ bàn cân đối với diện tích văn phòng sẽ đảm bảo hiệu quả hơn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News