Nội Thất

Phong cách thiết kế nội thất văn phòng 2020

Phong cách thiết kế nội thất văn phòng sẽ mang đến những tiện ích cũng như tính thẩm mỹ cho không gian văn phòng làm việc. Phong cách thiết kế văn phòng thường được đổi mới theo từng thời điểm. Phụ thuộc thị hiếu người dùng cũng như xu hướng thế giới. Dưới đây là các phong cách thiết kế nội thất văn phòng nổi bật năm 2020 được ưa chuộng tại Việt Nam và trên thế giới.

Phong cách thiết kế nội thất văn phòng phổ biến

Thiết kế nội thất văn phòng tối giản

Thiết kế nội thất văn phòng tối giản là làm ra trang thiết bị tối giản nhưng nó vẫn đáp ứng đầy đủ các công năng sử dụng. Đi đôi vào đấy, nội thất được bố trí ngăn nắp, gọn gàng nhằm thuận tiện cho việc sử dụng của người dùng.

Nội thất tối giản hóa tương đối quen thuộc với nhiều người và dễ dàng nhận ra nhờ các đặc điểm cơ bản:

    • Sử dụng những loại chất liệu nguyên bản, không cầu kỳ. Ví dụ như: gỗ công nghiệp, nhựa, plastic, sắt không gỉ, inox,…
  • Màu sắc không quá rực rỡ, nhưng cũng không quá trầm buồn. Các màu trung tính, thanh lịch và ấm áp thường được ưu ái.
  • Không gian thiết kế hài hòa, tinh tế. Những yếu tố thẩm mỹ cơ bản được đảm bảo.
  • Đảm bảo đầy đủ công năng cần thiết để hoạt động diễn ra ổn định và hiệu quả.
  • Tập trung sử dụng đồ nội thất đơn giản.
  • Cố gắng làm rộng không gian.
  • Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

phong cách thiết kế nội thất văn phòng 2020

Một thiết kế văn phòng tối giản, có đầy đủ thiết bị và đảm bảo công năng

Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại, sang trọng

Trong thiết kế nội thất, phong cách sang trọng là gì khá mơ hồ. Tuy nhiên, có một số yếu tố luôn hiệu hữu ở những văn phòng thiết kế sang trọng là: sự hoành tráng, rộng rãi và lộng lẫy. Những chi tiết trong thiết kế nội thất sang trọng thường gắn liền với sự đắt tiền và đẳng cấp. Kiểu dáng thiết kế thường khá cầu kỳ, nhiều chi tiết gợi tả hình ảnh của giới quý tộc.

phong cách thiết kế nội thất văn phòng 2020

Mẫu thiết kế văn phòng hiện đại và sang trọng

Bên cạnh đó, các thiết kế sang trọng thường sử dụng những loại vật liệu cao cấp, từ đồ nội thất cho đến trang trí. Ví dụ như: tấm trần xuyên sáng, gỗ nhựa PVC, Laminate, tấm ốp da 3D, tấm Acrylic, … trong trang trí. Hay chất liệu gỗ tự nhiên cao cấp (gỗ sồi, óc chó, gỗ đỏ), da, vải bọc nhung, …  cho đồ nội thất.

Ngoài ra, yếu tố ánh sáng cũng rất được chú ý trong kiểu nội thất này. Những văn phòng thiết kế hiện đại và sang trọng sẽ có nguồn chiếu sáng lớn, nhằm làm nổi bật các đồ nội thất và trang trí.

Mô hình thiết kế nội thất văn phòng công nghiệp

Phong cách công nghiệp là xu hướng thiết kế nội thất lấy chi tiết từ các nhà máy cũ và không gian công nghiệp, để sử dụng cho không gian văn phòng. Những yếu tố hay được sử dụng bao gồm: gạch lộ thiên, thiết bị chiếu sáng công nghiệp, bê tông, vật liệu xây dựng, gỗ phong hóa.

phong cách thiết kế nội thất văn phòng 2020

Một số vật liệu trong xây dựng cũng hay được dùng cho nội thất phong cách công nghiệp. Bạn sẽ khá bất ngờ khi thấy container vận chuyển được dùng trang trí cho văn phòng.

Ngoài ra, những đường ống dẫn khí, gạch xây dựng lộ ra bên ngoài cũng là dấu hiệu của phong cách công nghiệp. Nhìn chung, các vật liệu thô, tạo cảm giác một “nhà kho” hoặc không gian chưa hoàn thiện góp phần tạo nên phong cách công nghiệp.

Thiết kế nội thất văn phòng xanh

Nội thất văn phòng xanh đang là xu hướng thực hiện của nhiều doanh nghiệp. Những yếu tố có tác dụng bảo vệ môi trường sẽ được đưa vào trang trí nội thất văn phòng.

phong cách thiết kế nội thất văn phòng 2020

Văn phòng xanh nhờ cây cối và màu sắc nội thất

Yếu tố chủ yếu được nhận định trong các mô hình thiết kế nội thất xanh là cây cối. Vì thế, các căn phòng hiện nay tích cực đưa thực vật vào trong văn phòng. Bên cạnh đấy, một số đơn vị đã sử dụng cây nhân tạo để phủ xanh cho văn phòng.

Trên thực tế, doanh nghiệp còn phải lưu ý về những yếu tố: ánh sáng, gió, chất liệu nội thất và cách hoạt động trong văn phòng. Ví dụ như nên tận dụng ánh sáng và gió tự nhiên, thay vì dùng đèn điện hay máy điều hòa quá nhiều. Bên cạnh đấy, các đồ nội thất làm từ chất liệu bảo vệ môi trường sẽ rất phù hợp. Hoặc doanh nghiệp nên dùng các loại vật liệu tái chế.

Thiết kế nội thất văn phòng Art Decor

Art Decor xuất hiện từ Pháp ngay trước Thế chiến thứ nhất. Phong cách này kết hợp giữa các yếu tố hiện đại với tính chất thủ công mỹ nghệ và vật liệu phong phú. Art Decor thể hiện được tính chất lãng mạn, mềm mại lẫn sang trọng và hoa lệ.

phong cách thiết kế nội thất văn phòng 2020

Văn phòng thiết kế phong cách Art Decor

Trong thiết kế nội thất văn phòng, Art Deco mang lại cảm giác của sự trầm lắng vượt thời gian. Những loại vật liệu có tính bền bỉ cao và mang lại cảm giác tuổi đời cao hay được sử dụng. Trong đó, chất liệu mạ crom, thép không gỉ và nhựa được sử dụng tinh tế sẽ làm nổi bật những đặc trưng của phong cách thiết kế này.

Thiết kế nội thất văn phòng mở

Thiết kế nội thất văn phòng mở đang dần thay thế cho kiểu văn phòng truyền thống tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Mô hình văn phòng này loại bỏ những vách ngăn tách biệt các phòng ban. Thay vào đó, toàn bộ nhân viên công ty sẽ cùng làm việc chung một không gian. Tính liên kết và tương tác cũng trở nên cao hơn ở kiểu văn phòng này.

phong cách thiết kế nội thất văn phòng 2020

Không gian văn phòng trở nên rộng hơn nhờ thiết kế mở

Thiết kế nội thất văn phòng trẻ trung, giàu màu sắc

Vài năm trước, thiết kế nội thất văn phòng trẻ trung, giàu màu sắc hay được những công ty start-up. Hoặc những công ty hoạt động trong những lĩnh vực dành cho người trẻ sử dụng. Tuy nhiên, gần đây, những tập đoàn lớn cũng bắt đầu chuộng phong cách thiết kế này.

Các gam màu được sử dụng không giới hạn trong kiểu thiết kế này. Tuy nhiên, vẫn phải tuân theo nguyên tắc chủ chốt 6 – 3 – 1. Trong đó có 6 phần dùng các màu chủ đạo, 3 phần là các màu liên kết. Và phần còn lại là những màu làm nổi bật cho không gian thiết kế.

phong cách thiết kế nội thất văn phòng 2020

Một văn phòng giàu màu sắc, nhưng kết hợp rất hài hòa

Thiết kế nội thất văn phòng tân cổ điển

Thiết kế nội thất văn phòng tân cổ điển là sự trung hòa những nét nổi bật của phong cách cổ điển và hiện đại. Những nguyên tắc chủ yếu mà nội thất văn phòng tân cổ điển tuân theo là sự đơn giản, cân đối trong các đường nét thiết kế. Bên cạnh đấy, các thiết kế hướng tới mục tiêu quy tắc “tỷ lệ vàng” làm cho không gian thêm hài hòa.

phong cách thiết kế nội thất văn phòng 2020

Mẫu thiết kế văn phòng tân cổ điển

Ấn tượng chung về phong cách tân cổ điển chính là sự sang trọng và thanh lịch. Và người chiêm ngưỡng sẽ không cảm thấy quá xa hoa và phù phiếm. Hơn nữa, phong cách thiết kế này mang đến hơi thở của sự cách tân và sẽ không ngừng đổi mới.

Thiết kế nội thất văn phòng Retro

Phong cách thiết kế nội thất retro dựa trên các nguyên tắc thiết kế cổ điển, nhưng sử dụng các gam màu thích hợp để tạo nên các nét giống phong cách thiết kế ngày nay. Các chi tiết trong thiết kế văn phòng retro thể hiện giá trị hoài cổ, vừa đẹp dịu dàng vừa cứng cỏi, vượt thời gian.

Vì thế, các văn phòng thiết kế theo phong cách này thường tạo cảm giác thanh nhã và lịch sự. Nhưng bằng việc thay đổi một số chi tiết và gia tăng thêm các màu sắc, các thiết kế có thể trở nên tùy biến, ngẫu hứng, nhưng không hề lộn xộn.

phong cách thiết kế nội thất văn phòng 2020

Thiết kế nội thất văn phòng Retro

Nhiều nhà thiết kế đánh giá, phong cách retro trong nội thất văn phòng thể hiện được sự sành điệu, thời thượng. Đồng thời những nét hoài cổ trong các chi tiết và màu sắc nội thất sẽ làm cho văn phòng phá cách và vượt qua mọi giới hạn.

Thiết kế nội thất văn phòng đương đại

Nội thất văn phòng đương đại chính chú trọng các hình khối, các đường thẳng trong thiết kế. Đây là một phong cách thiết kế pha trộn nhiều yếu tố, đồng thời sử dụng màu sắc táo bạo để tạo ra một ấn tượng hoàn toàn mới, sáng tạo và độc đáo.

Những gam màu trung tính được chú trọng. Các màu sắc đen, trắng, xám trở nên nhiều hơn. Những màu nổi như cam, đỏ, vàng được sử dụng ở sắc thái nhạt và trầm hơn. ng sang trọng.

phong cách thiết kế nội thất văn phòng 2020

Thiết kế nội thất văn phòng đương đại

Trong các thiết kế nội thất văn phòng đương đại, bạn cũng có thể gặp những tác phẩm nghệ thuật khác biệt và cực kỳ cá tính. Ví dụ như một bức tường vẽ graffiti hay là sử dụng slogan cách điệu làm biểu ngữ.

Thiết kế văn phòng truyền thống

Thiết kế nội thất văn phòng phong cách truyền thống từng bị chê là khô khan, thiếu điểm nhấn. Điều này không chính xác. Thiết kế văn phòng truyền thống ưu tiên sử dụng sự chia tách và phân biệt rõ rệt.

phong cách thiết kế nội thất văn phòng 2020

Phòng họp riêng tư của văn phòng truyền thống

Tuy nhiên ngày nay, với những biến tấu trong thiết kế, văn phòng truyền thống trở nên giàu cảm xúc và tạo ấn tượng tốt hơn. Đặc biệt, khi đưa vào trong nội thất một số đồ trang trí và thay đổi tông màu thích hợp, văn phòng truyền thống tạo cảm giác mềm mại, dù vẫn đảm bảo tính chuyên nghiệp của mình.

Thiết kế nội thất văn phòng sáng tạo

Ngày nay, khi đến một số văn phòng, bạn sẽ nhìn thấy cách sắp xếp bàn ghế rất độc đáo. Chúng không tuân theo một cấu trúc hay nguyên tắc nào khi thoạt nhìn.

Đồng thời bạn còn nhìn thấy những đồ nội thất có hình khối lạ mắt, các vách lửng, tấm nhựa panel được bố trí khác lạ … Cùng với đó là những màu sắc được sử dụng không tuân thủ các quy tắc cũ.

phong cách thiết kế nội thất văn phòng 2020

Đây chính là những biểu hiện của thiết kế văn phòng sáng tạo. Sự sáng tạo và mới mẻ tại kiểu văn phòng này là không có giới hạn.

Chưa kể, nhiều nhà thiết kế còn sử dụng những loại vật liệu không đụng hàng vào ứng dụng nội thất. Hay là một số đồ đạc, chất liệu đậm tính đặc trưng của doanh nghiệp được đưa vào thiết kế và trang trí.

Thiết kế nội thất văn phòng vui nhộn

Nhiều nhà thiết kế cho rằng, văn phòng không thể chỉ luôn nghiêm túc. Điều đó tạo nên không khí nặng nề và ảnh hưởng cảm xúc cùng năng suất làm việc. Đấy là lý do họ tạo nên những bản thiết kế văn phòng vui nhộn. Và đã có nhiều nhà quản lý doanh nghiệp phản ứng tích cực với phong cách này.

Các thiết kế nội thất văn phòng vui nhộn có điểm đặc trưng là màu sắc, họa tiết và kiểu dáng vật dụng khác lạ, bắt mắt và hài hước. Đồ nội thất không chỉ đầy đủ công năng mà còn có tính thẩm mỹ ấn tượng.

phong cách thiết kế nội thất văn phòng 2020

Phong cách thiết kế văn phòng vui nhộn

Những màu sắc vui tươi được sử dụng thường xuyên. Các hình ảnh hài hước, ngộ nghĩnh, đáng yêu xuất hiện ở nhiều vị trí bắt mắt trong văn phòng.

Phong cách này phù hợp với những công ty có đối tượng khách hàng chủ yếu là người trẻ tuổi. Thế nhưng bây giờ đối tượng khách hàng của phong cách vui nhộn đã đa dạng hơn.

Những kiểu thiết kế nội thất văn phòng theo phong cách của từng quốc gia & khu vực

Có thể nói mỗi quốc gia sẽ có phong cách thiết kế nội thất văn phòng đặc trưng. Vì thế, bạn có thể dựa vào những chi tiết đặc biệt đó trong thiết kế để nhận diện đất nước đang sử dụng kiểu văn phòng này.

Thiết kế nội thất văn phòng phong cách Á Đông

Phong cách nội thất văn phòng Á Đông sử dụng những nét văn hóa đặc trưng của Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Việt Nam vào thiết kế. Điều này có thể thấy rõ ràng qua những họa tiết trên đồ nội thất, tường hay các vật trang trí, phụ kiện, ….

phong cách thiết kế nội thất văn phòng 2020

Những chiếc đèn lồng đỏ mang nét đẹp đặc trưng của các nước Đông Á

phong cách thiết kế nội thất văn phòng 2020

Một thiết kế mang phong cách nội thất Hàn Quốc

Ấn tượng chung của nhiều người về phong cách thiết kế Á Đông chính là sự tao nhã, thanh quý. Hơn nữa không gian văn phòng được thiết kế theo các nét văn hóa Á Đông thường mang lại cảm giác ấm áp và dễ chịu.

Một số thiết kế khác thì mang thiên hướng của sự quý phái và lộng lẫy của Hoàng tộc xưa. Trong khi đó, có khá nhiều thiết kế tận dụng sự mộc mạc và gần gũi trong đời sống dân gian để làm nét nổi bật riêng.

Thiết kế nội thất văn phòng phong cách Scandinavian

Phong cách Scandinavian cũng như những con người Bắc Âu vậy. Các chi tiết gợi lên cảm giác của sự mạnh mẽ, phóng khoáng và thậm chí là liều lĩnh.

Nội thất văn phòng trong phong cách Scandinavian không có quá nhiều chi tiết. Tuy nhiên phong cách này không hề tạo cảm giác nhàm chán. Trái lại sự tối giản đã để lại về sự ấn tượng của vẻ đẹp tự nhiên.

Trong phong cách Scandinavian, màu trắng rất được ưa chuộng. Đây là một màu sắc tinh tế và có thể hòa hợp với nhiều bản thiết kế khác nhau.

Nhất là khi kết hợp với chất liệu gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp có các đường vân tinh tế, đặc trưng, văn phòng Scandinavian trở nên nổi bật và cá tính hơn hẳn. Một số loại vật liệu thô mộc khác như đá rối, sỏi,… cũng hay được sử dụng trong các thiết kế của văn phòng Scandinavian

phong cách thiết kế nội thất văn phòng 2020

Thiết kế nội thất văn phòng Scandinavian sử dụng vật liệu gỗ

Thiết kế nội thất văn phòng phong cách Rustic

Đúng như tên gọi của mình, phong cách Rustic mang đến cảm giác mộc mạc và tự do. Nguồn gốc xuất phát của Rustic bắt nguồn từ kiểu nội thất tại các ngôi nhà vùng nông thôn Mỹ. Vì thế, nét đặc trưng của Rustic là khá hoang dại, nhưng chẳng kém phần tao nhã và ấm áp.

phong cách thiết kế nội thất văn phòng 2020

Trần thô và màu trầm giúp văn phòng nhìn ấm áp hơn

Những nguyên liệu phổ biến trong phong cách Rustic là đá và gỗ thô. Chúng tạo nên các nét mộc mạc và cổ kính cho không gian.

Thiết kế Rustic sử dụng nhiều khung cửa sổ lớn. Nhờ vậy có thể mang nhiều ánh sáng tự nhiên vào văn phòng. Và khi kết hợp với màu sắc trầm trong văn phòng sẽ tạo nên tổng thể ấm áp, dễ chịu.

Thiết kế nội thất văn phòng phong cách Japan đương đại

Phong cách văn phòng Japan – Nhật Bản đương đại có vài nét khác biệt với phong cách Á Đông. Và có thể nói phong cách Nhật Bản đang là mục tiêu hướng đến của nhiều thiết kế nội thất.

phong cách thiết kế nội thất văn phòng 2020

Một mẫu thiết kế nội thất văn phòng Nhật Bản

Đó là thiết kế văn phòng Nhật Bản đề cao tính đơn giản, sự trật tự và ngăn nắp. Tất cả đều được sắp xếp gọn gàng và có tính khoa học để tăng hiệu quả làm việc. Tuy nhiên, nhìn chung phong cách Japan vẫn mang đậm nét tinh tế và nhẹ nhàng riêng của Á Đông.

Có thể thấy, mỗi phong cách thiết kế văn phòng khác nhau sẽ đem lại những ấn tượng và cảm giác không giống nhau. Các thiết kế không ngừng sáng tạo đã đem lại nét đẹp đa dạng cho nhiều không gian văn phòng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News