Nội Thất

Sai lầm khi thiết kế văn phòng, ảnh hưởng thẩm mỹ nội thất

Sử dụng quá nhiều ý tưởng thiết kế nội thất văn phòng

Trước khi bắt tay vào thiết kế và trang trí văn phòng, nhiều doanh nghiệp thường tham khảo những ý tưởng thiết kế. Nhờ vậy có thể chọn lọc ra ý tưởng thiết kế văn phòng phù hợp nhất. Tuy nhiên có nhiều người gặp khó khăn trong việc chọn lựa. Họ tham khảo quá nhiều ý tưởng và không biết chọn lựa phương án nào cho thích hợp nhất.

sai lầm khi thiết kế văn phòng, ảnh hưởng thẩm mỹ nội thất

Sử dụng quá nhiều ý tưởng thiết kế nội thất văn phòng

Hậu quả là nhiều doanh nghiệp sẽ áp dụng nhiều ý tưởng vào thiết kế nội thất văn phòng. Điều này có thể đem lại lợi ích, nhưng cũng có tác hại riêng. Vì nếu như biết cách chọn lọc và kết hợp khéo léo có thể tạo nên một không gian đẹp.

Tuy nhiên, nếu như doanh nghiệp không thể kết hợp khéo léo, cũng như nhồi nhét nhiều ý tưởng thì sẽ gây ra sai lầm nghiêm trọng. Không gian nội thất văn phòng trở nên lộn xộn, thiếu điểm nhấn, gây rối ren cho người sử dụng. Hơn nữa, doanh nghiệp sẽ không thể hiện được hết dấu ấn cá nhân của đơn vị. Vì thế, hãy lựa chọn một phong cách chủ đạo thích hợp nhất để dễ hình dung. Và việc thiết kế, thi công nội thất văn phòng cũng thuận lợi hơn.

Không chú ý đến kích thước đồ nội thất và diện tích văn phòng

Nhiều doanh nghiệp dễ mắc phải sai lầm này khi thiết kế nội thất văn phòng. Họ thường mua sắm đồ nội thất có kiểu dáng, màu sắc yêu thích, nhưng không quan tâm đến kích thước sản phẩm, cũng như diện tích văn phòng. Chính điều này đã gây nên hậu quả về việc tạo ra một không gian bất tiện. Nhân viên văn phòng cảm thấy thiếu thoải mái khi làm việc và đi lại.

sai lầm khi thiết kế văn phòng, ảnh hưởng thẩm mỹ nội thất

Không chú ý đến kích thước đồ nội thất và diện tích văn phòng

Do đó, trước khi thiết kế nội thất và mua sắm vật dụng, doanh nghiệp cần chú ý đến diện tích phòng. Hơn nữa, trong quá trình mua sắm nên tham khảo kỹ kích thước sản phẩm trước khi quyết định. Đây là điều cần thiết để đảm bảo việc bày trí mang tính thẩm mỹ và hiệu quả sử dụng cao.

Ánh sáng không đủ, sai lầm nghiêm trọng khi thiết kế văn phòng

Ánh sáng đóng vai trò quan trọng đối với mỗi không gian nội thất. Và nếu doanh nghiệp không đảm bảo độ sáng nội thất văn phòng thì thật sai lầm. Nhân viên văn phòng cảm thấy chán nản, mệt mỏi. Đồng thời thiết kế văn phòng trở nên kém đẹp, ảm đạm và không gây được ấn tượng tốt.

sai lầm khi thiết kế văn phòng, ảnh hưởng thẩm mỹ nội thất

Không cung cấp đủ ánh sáng

Do đó doanh nghiệp phải đảm bảo đủ ánh sáng cho văn phòng, bao gồm ánh sáng tự nhiên lẫn nhân tạo. Hãy thiết kế nhiều cửa sổ lớn và tường kính để đảm bảo ánh sáng lọt vào. Nếu văn phòng bạn là một tòa nhà, hãy thiết kế giếng trời để đón ánh sáng.

Bên cạnh đó, hệ thống đèn điện cũng rất cần thiết. Doanh nghiệp bố trí đủ số lượng đèn điện trong văn phòng. Đèn được lắp đặt ở những vị trí khoa học, phục vụ nhu cầu công việc nhân viên. Đồng thời doanh nghiệp nên chọn màu dịu nhẹ cho đèn để tạo cảm giác thoải mái cho mọi người.

Chọn lựa nội thất không đảm bảo chất lượng

Nhiều doanh nghiệp lựa chọn nội thất văn phòng giá rẻ để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên đây sẽ là một sai lầm nếu như bỏ qua vấn đề chất lượng của sản phẩm. Các đồ nội thất giá rẻ thường có khuyết điểm về kiểu dáng, độ bền, chất liệu không an toàn. Vì thế, chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, đồ nội thất giá rẻ sẽ nhanh chóng xuống cấp. Và doanh nghiệp sẽ phải tốn kém khi mua đồ nội thất bổ sung hoặc sửa chữa.

sai lầm khi thiết kế văn phòng, ảnh hưởng thẩm mỹ nội thất

Chọn lựa nội thất không đảm bảo chất lượng

Vậy nên, biện pháp tối ưu ngân sách hiệu quả nhất chính là chọn đồ nội thất có chất lượng đảm bảo. Đồng thời doanh nghiệp tham khảo kỹ về giá thành để cân đối chi phí. Lựa chọn những sản phẩm phù hợp còn đảm bảo thẩm mỹ cho không gian nội thất.

Sai lầm khi thiết kế văn phòng: Mua quá nhiều vật dụng không cần thiết

Một số doanh nghiệp mua quá nhiều vật dụng không cần thiết để đặt trong văn phòng. Những món đồ này không được sử dụng sẽ gây lãng phí tiền bạc. Hơn nữa chúng còn chiếm chỗ trong văn phòng. Vì thế, trước khi mua đồ nội thất, doanh nghiệp nên lên danh sách các món đồ cần thiết.

sai lầm khi thiết kế văn phòng, ảnh hưởng thẩm mỹ nội thất

Mua quá nhiều vật dụng không cần thiết

Với một số gợi ý về những sai lầm khi thiết kế văn phòng, hy vọng các doanh nghiệp cũng đã có bí quyết để thiết kế không gian đẹp cũng mua sắm đồ nội thất thích hợp. Xin mời các bạn cùng khám phá để có biện pháp thiết kế và thi công sao cho vừa thẩm mỹ lại vừa tiết kiệm chi phí nhất.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News