Nội Thất

So sánh thiết kế văn phòng phong cách nội thất tân cổ điển và hiện đại

Hiện nay các văn phòng công ty có thể được trang trí nội thất theo nhiều phong cách khác nhau. Trong đó, nhiều doanh nghiệp lựa chọn phong cách nội thất tân cổ điển và hiện đại. Mỗi phong cách sở hữu những đặc trưng riêng cũng như mang tới các hiệu quả trang trí khác nhau. Để hiểu rõ và có sự lựa chọn sao cho phù hợp với không gian nội thất của các công ty, xin mời bạn tham khảo về những điểm nổi bật của 2 phong cách này.

Màu sắc nổi bật của 2 phong cách

Để thể hiện sự sang trọng và quý phái, các văn phòng phong cách tân cổ điển thường dùng những gam màu tối. Trong đó các màu đen, rêu, xám hoặc màu đỏ booc-đô được ưa chuộng. Những màu sắc này thể hiện đẳng cấp và vị thế, thường thấy ở các vị quý tộc xưa. Màu trắng cũng được sử dụng trong nội thất tân cổ điển. Tuy nhiên, màu này không được sử dụng ở những mảng lớn.

so sánh thiết kế văn phòng phong cách nội thất tân cổ điển và hiện đại

Thường dùng các màu tối

Trong khi đó những thiết kế nội thất văn phòng phong cách hiện đại lại ưa chuộng những màu trắng, đen hoặc màu be, nâu. Ngoài ra có những thiết kế phá cách và cá tính sẽ chọn màu sắc rực rỡ hơn như cam, vàng, hồng, xanh, …

Như vậy màu sắc trong thiết kế nội thất văn phòng hiện đại tương đối đa dạng và nhiều sự lựa chọn. Các màu sắc chủ yếu nhấn mạnh tạo thành các chi tiết hình khối và đường nét để định hình trong thiết kế hiện đại.

so sánh thiết kế văn phòng phong cách nội thất tân cổ điển và hiện đại

Ưu tiên các màu sáng

Những chất liệu chính khi thiết kế văn phòng phong cách nội thất tân cổ điển và hiện đại

Văn phòng tân cổ điển thường dùng chất liệu gỗ, da và đá hoa cương trong thiết kế nội thất. Đây là những chất liệu cao cấp và có phần đắt đỏ. Chúng làm tăng tính sang trọng hơn cho không gian. Những vật dụng làm từ chất liệu này cũng góp phần thể hiện đẳng cấp và địa vị.

so sánh thiết kế văn phòng phong cách nội thất tân cổ điển và hiện đại

Hay dùng gỗ và đá hoa cương

Trong thiết kế nội thất hiện đại, các vật liệu công nghiệp như chrome, kính, bê tông, sắt thép, … được sử dụng phổ biến hơn. Đây là những vật liệu dễ dàng tìm thấy và giá thành không quá cao. Thế nhưng chúng dễ tạo hình thành những vật dụng có kiểu dáng độc đáo mới lạ. Hơn nữa mẫu mã vật dụng cũng rất đa dạng.

Vì thế, vật dụng nội thất làm từ chất liệu này thể hiện được sự tiện lợi và nhấn mạnh vào các công năng khi sử dụng. Mặc dù vậy, có nhiều vật dụng vẫn thể hiện được sự tinh tế, quý phái nhờ cách thiết kế độc đáo.

so sánh thiết kế văn phòng phong cách nội thất tân cổ điển và hiện đại

Kính, bê tông, gỗ công nghiệp được sử dụng phổ biến

Những họa tiết và hoa văn dùng trong phong cách nội thất tân cổ điển và hiện đại

Hoa văn trong những thiết kế nội thất tân cổ điển thường mềm mại và nhẹ nhàng. Đó là những hoa văn nhỏ, nhưng cầu kỳ, phức tạp và đặc biệt. Những họa tiết đem lại sự tinh xảo và khéo léo cho từng đường nét nội thất.

so sánh thiết kế văn phòng phong cách nội thất tân cổ điển và hiện đại

Thiết kế tân cổ điển dùng nhiều họa tiết cầu kỳ

Những thiết kế nội thất văn phòng hiện đại thường giản lược các họa tiết, thậm chí loại bỏ chúng. Nếu có thì các họa tiết này không rườm rà mà gọn gàng và đơn giản.

Vật dụng nội thất phong cách tân cổ điển và hiện đại

Vật dụng nội thất trong các văn phòng tân cổ điển thường cầu kỳ và nhiều chi tiết hơn hẳn. Màu sắc vật dụng cũng có xu hướng tối màu hơn. Phong cách chính thường thể hiện sự kết hợp giữa quá khứ và hiện tại, thường sang trọng và quý phái.

so sánh thiết kế văn phòng phong cách nội thất tân cổ điển và hiện đại

Thiết kế hiện đại thường dùng các vật dụng đơn giản

Trong không gian nội thất văn phòng hiện đại, vật dụng có kiểu dáng thiết kế đơn giản. Một số vật dụng được thiết kế với kiểu dáng phá cách, sáng tạo. Chúng có kiểu dáng không theo một nguyên tắc hay hình khối cụ thể. Điều này thể hiện sự mới lạ, sáng tạo và độc đáo. Màu sắc vật dụng cũng đa dạng và phong phú hơn. Thường thì màu trắng vẫn được ưa chuộng nhiều, làm nền cho những đồ đạc có màu nổi bật. Tuy nhiên cũng có nhiều công ty sử dụng các màu rực rỡ để kết hợp.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News