Nội Thất

Thiết kế đồ gỗ nội thất văn phòng và những lợi ích mang lại

Thiết kế đồ gỗ nội thất văn phòng phổ biến trong suốt nhiều năm qua. Và chắc chắn trong tương lai, đồ gỗ nội thất khó có thể bị thay thế nhờ những ưu điểm và khả năng ứng dụng rộng rãi của nó. Hãy cùng chúng tôi khám phá xem những ưu điểm vượt trội và cách sử dụng đồ gỗ nội thất trong các thiết kế văn phòng ngày nay như thế nào, để đảm bảo vẻ thẩm mỹ cũng như hiệu quả sử dụng cao.

Những ưu điểm mà đồ gỗ nội thất mang lại cho các thiết kế văn phòng

Mặc dù đã có nhiều vật liệu thay thế thì cho đến nay các sản phẩm nội thất gỗ vẫn là một phần không thể thiếu trong trang trí văn phòng. Nội thất gỗ đồ có nhiều ưu điểm và mang lại nhiều lợi ích cho các văn phòng.

Vẻ đẹp độc đáo

Bất kể kiểu dáng nào, đồ gỗ nội thất luôn đẹp mắt và lôi cuốn ánh nhìn của mọi người. Chúng có khả năng làm tăng thêm vẻ đẹp cho bất kỳ không gian nào, đồng thời dễ dàng phối hợp với bất kỳ phong cách trang trí nào.

Đặc biệt đồ gỗ nội thất có những đường vân và tông màu độc đáo, tạo cảm giác ấm áp và sang quý. Nhất là những vân gỗ tự nhiên có một không hai, trở thành vật duy nhất sở hữu vẻ đẹp riêng, tạo ra sự đặc trưng cho không gian nội thất.

thiết kế đồ gỗ nội thất văn phòng và những lợi ích mang lại

Thiết kế đồ gỗ nội thất văn phòng có vẻ đẹp độc đáo và độ bền cao

Thiết kế đồ gỗ nội thất văn phòng có độ bền cao

Đồ gỗ tự nhiên là một trong những vật liệu có độ bền và tuổi thọ rất cao. Ngày nay, những sản phẩm làm từ gỗ công nghiệp cũng được cải thiện đặc tính, trở nên bền bỉ và chắc chắn hơn.

Bên cạnh đấy, đồ nội thất bằng gỗ không tốn nhiều công sức bảo trì, lại dễ xử lý. Chúng có thể tồn tại qua nhiều năm tháng, thế hệ. Điều này giúp các văn phòng nội thất đồ gỗ có thể tiết kiệm nhiều chi phí khi sử dụng.

Tính linh hoạt

Sự đa dạng là một trong những ưu điểm lớn của đồ nội thất bằng gỗ. Vật liệu này có thể tạo hình nhiều kiểu dáng, kích cỡ, … Điều này giúp cho văn phòng của bạn có thể trang trí theo nhiều phong cách. Hơn nữa, tùy theo ngân sách cùng nhu cầu hay sở thích, bạn có thể lựa chọn loại gỗ phù hợp, từ gỗ tự nhiên cao cấp như sồi, thông, tần bì, óc chó, gỗ đỏ, … cho đến các loại gỗ công nghiệp giá thành thấp.

thiết kế đồ gỗ nội thất văn phòng và những lợi ích mang lại

Tính linh hoạt

Dễ dàng vệ sinh và bảo quản

Nếu đồ gỗ nội thất đã cũ, bạn có thể làm mới chúng bằng cách quét một lớp sơn hoặc véc-ni mới. Hoặc bạn có thể đánh bóng chúng là được. Và nếu cần thiết, bạn có thể dễ dàng vệ sinh mà chẳng tốn nhiều công sức hay chi phí. Những vết bẩn trên đồ nội thất bằng gỗ cũng dễ dàng loại bỏ dù không cần dùng hóa chất.

Các ứng dụng thiết kế đồ gỗ nội thất văn phòng

Các thiết kế đồ gỗ nội thất văn phòng hay được áp dụng theo những cách như sau để mang lại vẻ thẩm mỹ cao cho không gian.

Dùng cho các văn phòng giám đốc, ban lãnh đạo

Phòng lãnh đạo là khu vực cần được ưu tiên trong thiết kế nội thất và lựa chọn các loại vật liệu. Đa phần các doanh nghiệp thường trang trí nội thất phòng giám đốc sang trọng, cao cấp và trưởng thành. Chính vì thế đồ gỗ nội thất dùng cho phòng giám đốc, lãnh đạo mang phong cách sang trọng, thể hiện được đẳng cấp và vị thế, tạo được dấu ấn cho văn phòng.

thiết kế đồ gỗ nội thất văn phòng và những lợi ích mang lại

Dùng cho các văn phòng giám đốc, ban lãnh đạo

Do đó, thường thì các doanh nghiệp chọn thiết kế đồ gỗ tự nhiên làm nội thất cho văn phòng. Những sản phẩm đồ gỗ nội thất phổ biến là bàn giám đốc, kệ/tủ sách và tài liệu, bàn trà, … Ngoài ra, có nhiều sản phẩm nội thất gỗ dùng làm trang trí cũng xuất hiện tại phòng giám đốc như tranh gỗ, phù điêu, tượng gỗ, …

Dùng đồ nội thất bằng gỗ tại phòng nhân viên làm việc

Đồ nội thất gỗ dùng cho phòng làm việc của nhân viên nên đề cao tính trẻ trung, chuyên nghiệp. Ngoài ra, chúng cần đảm bảo đa công năng để phục vụ cho công việc.

Và để cân bằng ngân sách, các doanh nghiệp nên dùng đồ gỗ công nghiệp. Vật liệu gỗ công nghiệp vừa tiết kiệm, lại mang đến các hiệu quả và lợi ích thiết thực. Hơn nữa, chúng đảm bảo vẻ đẹp hiện đại và năng động, giúp văn phòng thêm tính tích cực và đầy hứng khởi.

thiết kế đồ gỗ nội thất văn phòng và những lợi ích mang lại

Dùng đồ nội thất bằng gỗ tại phòng nhân viên làm việc

Thiết kế đồ gỗ nội thất tại khu vực quầy lễ tân

Quầy lễ tân có thể xem là bộ mặt của công ty. Đây là nơi đón tiếp các khách hàng và đối tác đầu tiên khi họ bước chân vào công ty. Thế cho nên khu vực này cần phải được thiết kế và trang trí phù hợp. Quầy lễ tân không những phải đẹp mà còn phải lịch sự, đủ trang trọng.

Chính vì lý do này, nhiều doanh nghiệp lựa chọn chất liệu gỗ để trang trí quầy lễ tân. Đồ nội thất bằng gỗ ở quầy lễ tân vừa đẹp, vừa đảm bảo tính trang trọng và chuyên nghiệp. Thường thì các doanh nghiệp hay tạo điểm nhấn bằng cách dùng một bàn trà, hoặc ốp tường bằng gỗ, hay dùng quầy cho lễ tân làm từ chất liệu gỗ. Và đa phần doanh nghiệp hay dùng gỗ công nghiệp để nhìn thoáng, trẻ trung mà vẫn đủ lịch sự.

Một số phong cách thiết kế nội thất văn phòng sử dụng đồ gỗ

Vật dụng bằng gỗ hay được sử dụng trong các thiết kế nội thất văn phòng. Trong đó những phong cách thiết kế và trang trí sau đây hay sử dụng loại vật liệu này:

Văn phòng phong cách tối giản

Đồ nội thất bằng gỗ rất thích hợp dùng cho các văn phòng tối giản. Đó là do vật liệu gỗ sở hữu đặc tính dễ tạo khối và những vật dụng nội thất có kiểu dáng đơn giản. Vì thế, văn phòng tối giản sử dụng đồ nội thất gỗ sẽ đẹp mộc mạc, giản dị, nhưng vẫn đảm bảo tính lịch sử và các công năng sử dụng.

thiết kế đồ gỗ nội thất văn phòng và những lợi ích mang lại

Văn phòng phong cách tối giản

Các doanh nghiệp nên dùng đồ nội thất gỗ công nghiệp cho văn phòng tối giản. Vật liệu gỗ này không tiêu tốn nhiều chi phí, hơn nữa tạo vẻ đẹp sáng sủa và trẻ trung cho văn phòng. Hơn nữa đây còn là các vật dụng dễ dàng hài hòa với nhau trong cùng không gian.

Dùng cho những văn phòng sang trọng

Với những văn phòng mang phong cách sang trọng, các nhà thiết kế ưu tiên dùng đồ nội thất gỗ tự nhiên. Đặc biệt là những sản phẩm sở hữu vân gỗ đẹp và độc nhất vô nhị sẽ được ưu tiên sử dụng. Những vật dụng nội thất này làm cho văn phòng trở nên đẳng cấp và khẳng định vị thế của doanh nghiệp.

Các văn phòng xanh kết hợp nội thất gỗ

Bên trong những văn phòng xanh, các đồ nội thất thô mộc, mang vẻ đẹp của tự nhiên, sở hữu yếu tố vật liệu gỗ được sử dụng rất phổ biến. Những vật dụng hay các yếu tố này không nhất định phải làm từ gỗ tự nhiên. Các sản phẩm gỗ công nghiệp với thiết kế kiểu dáng và màu sắc phù hợp sẽ giúp tạo điểm nhấn nổi bật cho các văn phòng xanh.

thiết kế đồ gỗ nội thất văn phòng và những lợi ích mang lại

Các văn phòng xanh kết hợp nội thất gỗ

Dùng trong thiết kế nội thất văn phòng Scandinavan

Một trong những vật liệu chủ chốt tại các thiết kế văn phòng phong cách Scandinavan chính là gỗ. Chất liệu gỗ giúp tôn lên vẻ đẹp đậm chất Bắc Âu, vừa mộc mạc, vừa giản dị lại đẹp tao nhã và có phần quý phái rất riêng.

Chính vì thế, các văn phòng mang phong cách Scandinavan chưa bao giờ thiếu được những sản phẩm đồ nội thất bằng gỗ. Các thiết kế đồ gỗ nội thất tinh tế và khéo léo, xuất hiện trong nhiều chi tiết tại văn phòng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News