Nội Thất

Thiết kế nội thất bếp nhà hàng

Quá trình thiết kế bếp nhà hàng rất quan trọng. Trong đó, cần lưu ý hàng đầu về việc bố trí cũng như sử dụng không gian bếp phù hợp. Đây là giai đoạn đóng vai trò then chốt khi bố trí nội thất bếp nhà hàng. Nếu thực hiện hiệu quả thì có thể góp phần tạo nên sự thành công của các nhà hàng.

Vai trò quan trọng của thiết kế nội thất bếp nhà hàng

Bếp nhà hàng là nơi diễn ra rất nhiều hoạt động. Đây là nơi chuẩn bị cho mọi món ăn phục vụ thực khách. Các món ăn ngon sẽ làm thực khách hài lòng và nơi chuẩn bị thức ăn cần được đảm bảo. Chính vì thế, việc quy hoạch, thiết kế nội thất căn bếp cực kỳ quan trọng.

Không gian nhà bếp cần được phân chia hợp lý. Những thiết bị và vật dụng ở trong bếp cần được sắp xếp hiệu quả và khoa học. Nhờ thế giúp cải thiện được năng suất chung, tăng chất lượng món ăn. Từ đó góp phần thúc đẩy được công việc kinh doanh của nhà hàng phát triển ngày càng tốt hơn.

Hãy cùng tìm hiểu nhưng mẹo nhỏ hữu ích tới từ nhà thiết kế nội thất hàng đầu. Bạn sẽ có được không gian nội thất bếp nhà hàng hiệu quả, tiện nghi, dễ chịu và thoải mái hơn.

thiết kế nội thất bếp nhà hàng

Những mẹo thiết kế bếp nhà hàng trở nên ấn tượng và hữu ích

Khi bố trí nội thất và các vật dụng trong bếp nhà hàng, bạn cần chú ý những điểm quan trọng sau:

Cách sắp xếp và bố trí khoảng cách

Đầu tiên, bạn nên để khoảng không nhỏ và duy trì khoảng cách giữa các vật dụng riêng. Ví dụ, cố gắng giữ khoảng cách có thể giữa thiết bị nấu nướng và làm lạnh.

Chú ý, nên để thiết bị làm lạnh ở phần cuối khu vực nấu nướng, hoặc ở vị trí mát mẻ và khô ráo. Nên nhớ, khi mở tủ lạnh, khí lạnh sẽ bị thoát ra, còn khí nóng sẽ nhanh chóng ập vào. Do đó, nếu đặt tủ lạnh ở gần nơi nấu nướng, bạn có thể lãng phí điện năng, lại ảnh hưởng chất lượng thực phẩm đang bảo quản trong tủ lạnh.

thiết kế nội thất bếp nhà hàng

Sắp xếp vị trí của nơi chế biến và nấu nướng

Trong bếp của nhà hàng nên sắp xếp nơi chế biến thực phẩm riêng biệt với khu nấu nướng. Như vậy sẽ đảm bảo sạch sẽ, hợp vệ sinh, cũng như giúp quá trình chuẩn bị thức ăn được được nhanh chóng, tiện lợi hơn.

Các thiết bị cũng cần được sắp xếp đồng bộ để quá trình làm việc hiệu quả, nhanh chóng. Bàn chuẩn bị, chế biến cần có chiều cao tương đương với bàn đặt lò vi sóng và đặt bếp.

thiết kế nội thất bếp nhà hàng

Thiết kế các khu vực bếp nhà hàng khoa học

Những thiết bị bảo quản và lưu trữ nên được đặt ở một khu vực riêng. Đây là nơi cần thuận tiện cho việc di chuyển để tiết kiệm thời gian hơn. Những đồ có cân nặng tương đối như gạo, bột mỳ, … đặt ở gần mặt đất hơn để đảm bảo an toàn.

Nơi sắp xếp các dụng cụ chế biến cần được linh hoạt, để tận dụng tối đa không gian. Hơn nữa còn tiết kiệm thời gian của đầu bếp. Ví dụ, các giá treo bát đũa, gia vị, muôi, thìa … phải đặt ở ngay phía trên khu vực nấu nướng. Các phụ kiện như tạp dề, găng tay thì sắp xếp trên các móc treo tường và cần tránh xa bếp.

Đặt đồ dùng theo mục đích sử dụng

Máy làm đá, máy làm nguội, tủ lạnh là các thiết bị nhất định phải có trong nhà hàng. Hãy đặt máy làm đá tại vị trí riêng biệt. Máy làm đá hoạt động hết công suất khi nó sử dụng ở môi trường sạch sẽ và thoáng mát nhất. Tuy nhiên bạn nên chú ý đặt máy này không quá xa bếp để nhân viên không mất nhiều công sức và thời gian.

thiết kế nội thất bếp nhà hàng

Xếp ở nơi tiện cho mục tiêu sử dụng

Máy làm nguội thức ăn cần đặt ở gần khu vực nấu nướng chế biến. Như vậy đầu bếp sẽ không phải mất công đi lại để làm nguội thức ăn.

Đơn vị thiết kế nội thất bếp nhà hàng sang trọng và hiệu quả

Để có không gian bếp nhà hàng thẩm mỹ, hiệu quả, thuận tiện cho quá trình làm việc, hãy liên hệ ngay với đơn vị thiết kế nội thất chuyên nghiệp. Như vậy bạn có thể nhận được sự tư vấn của chuyên gia.

thiết kế nội thất bếp nhà hàng

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News