Nội Thất

Thiết kế nội thất cho văn phòng nhỏ diện tích 15m2, 30m2 và 50m2

Thiết kế nội thất cho văn phòng nhỏ chẳng hề đơn giản. Các bản thiết kế cần hợp lý, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, lại cần mang lại sự tiện lợi cho người sử dụng. Quan trọng hơn, những thiết kế nội thất cho các văn phòng có diện tích nhỏ hẹp cần đảm bảo tính thông thoáng và dễ chịu. Vì thế, hãy cùng chúng tôi khám phá xem các nhà thiết kế đã làm thế nào với những văn phòng chỉ có diện tích từ 15m2 – 50m2 nhé.

Thiết kế nội thất văn phòng có diện tích 15m2

Văn phòng có diện tích chỉ 15m2 cực kỳ nhỏ. Vì thế để giúp không gian sau khi thiết kế đảm bảo đẹp và tiện lợi, các nhà thiết kế thường dùng thiết kế nội thất hiện đại.

thiết kế nội thất cho văn phòng nhỏ diện tích 15m2, 30m2 và 50m2

Thiết kế nội thất văn phòng có diện tích 15m2

Màu sắc cho văn phòng diện tích 15m2

Đối với những căn phòng diện tích nhỏ, chỉ khoảng 15m2, các nhà thiết kế chọn gam màu trung tính hoặc tươi sáng để làm không gian sáng sủa hơn. Nhờ thế còn giúp làm cho không gian như giãn rộng ra.

thiết kế nội thất cho văn phòng nhỏ diện tích 15m2, 30m2 và 50m2

Chọn màu sắc phù hợp

Bên cạnh đấy, các gam màu tươi sáng cải thiện không khí trong căn phòng. Người dùng sẽ không cảm thấy gò bó, khó chịu. Vì thế không cảm nhận thấy sự bí bách, nhỏ hẹp của một căn phòng nhỏ.

Cách lựa chọn và bố trí vật dụng nội thất cho văn phòng nhỏ 15m2

Trong phòng chỉ nên dùng những vật dụng nội thất có mẫu mã đơn giản, kiểu dáng năng động và tiện ích. Đồng thời cần sắp xếp vật dụng gọn gàng để tăng diện tích sử dụng.

Bên cạnh đấy, các nhà thiết kế áp dụng kiến trúc bất đối xứng, lựa chọn các màu sắc trung tinh nổi bật. Độ đậm của màu sắc được đánh bóng và không cân bằng đối xứng. Hiệu quả nhận được là giúp căn phòng như rộng hơn.

thiết kế nội thất cho văn phòng nhỏ diện tích 15m2, 30m2 và 50m2

Sắp xếp vật dụng nội thất hợp lý để phòng nhìn rộng hơn

Nếu như muốn trang trí cho văn phòng, các nhà thiết kế dùng các vật dụng theo phòng cách có đường nét, mảng khối góc cạnh để tránh làm rối loạn không gian. Các hoa văn được chọn ít chi tiết, không quá màu mè và rắc rối. Nhờ thế giúp văn phòng thêm phần gọn gàng và rộng rãi hơn.

Mẫu thiết kế nội thất cho văn phòng nhỏ có diện tích 30m2

Văn phòng chỉ có 30m2 tạo ra nhiều hạn chế khi thiết kế nội thất. Các nhà thiết kế cần làm cho chúng nhìn rộng rãi hơn, cũng như cần tận dụng mọi góc trong phòng để giúp tăng hiệu quả sử dụng.

Thiết kế không gian mở

Mặc dù diện tích có thể là một hạn chế, nhưng khi các nhà thiết kế sử dụng đúng cách sẽ tạo nên một không gian đẹp và thực dụng. Để làm được điều này, các nhà thiết kế thường ưu tiên dùng không gian mở.

thiết kế nội thất cho văn phòng nhỏ diện tích 15m2, 30m2 và 50m2

Thiết kế nội thất văn phòng có diện tích 30m2

Sử dụng không gian mở làm cho văn phòng 30m2 có thêm sự thoáng đãng và rộng rãi. Các bức tường, vách ngăn sẽ không tồn tại trong không gian này. Nhờ thế mà tránh ngăn cản ánh sáng tự nhiên, không chia tách không gian, giảm sự gò bó và chật hẹp.

Thiết kế phong cách sáng tạo

Với phong cách sáng tạo, sử dụng những gam màu sáng làm màu chủ đạo sẽ làm cho không gian đẹp lạ và đặc biệt hơn. Bạn sử dụng những bộ vật dụng nội thất như bàn ghế, tủ tài liệu hoặc các đồ trang trí có màu sắc tươi trẻ, bắt mắt. Và để tăng thêm sự độc, lạ, bạn có thể yêu cầu dùng những bộ sản phẩm có kiểu dáng đặc biệt, sành điệu và hiện đại.

thiết kế nội thất cho văn phòng nhỏ diện tích 15m2, 30m2 và 50m2

Sắp xếp vật dụng nội thất hợp lý để phòng 30m2 nhìn rộng hơn

Sử dụng các khung gỗ trong trang trí văn phòng 30m2

Chất liệu gỗ với màu sắc sáng và tươi mát có thể tạo hiệu ứng đặc biệt: giúp không gian nhìn thoáng, sạch và rộng ra. Vì thế, hãy sử dụng những khung gỗ một cách khéo léo trong các văn phòng diện tích nhỏ, tầm 30m2. Bạn sẽ nhận thấy, cho dù không gian nhỏ thì vẫn dễ chịu.

Một số lưu ý khác khi thiết kế nội thất cho văn phòng nhỏ 30m2

Trong những thiết kế nội thất cho phòng làm việc có diện tích 30m2, doanh nghiệp của bạn nên ưu tiên những màu sắc sáng và tươi để mở rộng không gian. Nếu bạn muốn dùng nhiều màu hơn, có thể dùng các màu đối lập, tuy nhiên chỉ sử dụng đối đa 3 màu.

thiết kế nội thất cho văn phòng nhỏ diện tích 15m2, 30m2 và 50m2

Lưu ý đến ánh sáng

Và đừng quên lưu ý đến ánh sáng. Hãy tối ưu nguồn ánh sáng tự nhiên chiếu qua các khung cửa sổ. Và khi lắp đèn điện, đừng chọn các loại đèn thả, hay đèn chùm có kiểu dáng quá cầu kỳ. Bạn nên chọn loại đèn âm trần, đèn trần hoặc đèn có kiểu dáng đơn giản. Và bạn không nên chọn loại có màu sắc quá sặc sỡ.

Thiết kế nội thất cho văn phòng nhỏ có diện tích 50m2

Một căn phòng có diện tích sàn 50m2 không hẳn là quá nhỏ. Tuy nhiên để dùng làm văn phòng công ty thì không phải là quá rộng. Thế nhưng nếu có cách thiết kế nội thất văn phòng khéo léo, bạn hoàn toàn có thể tạo nên một không gian thích hợp để tối ưu diện tích sử dụng. Hơn nữa, doanh nghiệp của bạn có thể nhận được hiệu quả trang trí đẹp mắt, hợp xu hướng.

Phân chia không gian trong văn phòng một cách hợp lý

Với 50m2 diện tích, bạn có thể dùng để chia thành quầy lễ tân, khu làm việc của nhân viên, phòng lãnh đạo và cả khu nghỉ ngơi, thư giãn cho nhân viên. Điều bạn cần làm là phân chia một cách hợp lý diện tích từng khu. Đồng thời có kế hoạch trang trí nội thất và bố trí vật dụng hợp lý.

thiết kế nội thất cho văn phòng nhỏ diện tích 15m2, 30m2 và 50m2

Phân chia không gian hợp lý

Nếu đây là dạng văn phòng dài, bề ngang hẹp thì bạn có thể sắp xếp không gian lần lượt từ ngoài cửa vào đến trong cùng là: quầy lễ tân, phòng nhân viên và cuối cùng là phòng giám đốc. Như vậy vừa hợp lý với vai trò từng bộ phận và hợp phong thủy văn phòng.

Còn nếu như văn phòng có dạng vuông thì nên đặt quầy lễ tân ở gần cửa. Sau đó bạn căn cứ vào đặc điểm ngành nghề và số lượng nhân viên để sắp xếp các phòng ban khác.

Lựa chọn màu sắc phù hợp

Màu sắc được ưu ái nhất cho những văn phòng có diện tích nhỏ là các gam màu tươi sáng. Và văn phòng diện tích 50m2 cũng không ngoại lệ.

thiết kế nội thất cho văn phòng nhỏ diện tích 15m2, 30m2 và 50m2

Chọn màu sắc đẹp

Những gam màu sáng hoặc màu trung tính như là màu trắng hoặc màu ghi sẽ rất phù hợp. Chúng mang lại cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế, giúp văn phòng như rộng và thoáng đãng hơn.

Bên cạnh đó, bạn nên chọn màu tường và sàn nhà giống nhau. Như vậy sẽ không có sự chia cắt không gian, tạo nên sự đồng bộ. Điều này có tác dụng tạo ảo giác không gian phòng như rộng hơn.

Nếu các bạn định dùng hoa văn cho tường nhà, hãy sử dụng các chi tiết nhỏ xinh, đường nét thanh mảnh. Bạn không nên dùng những hình ảnh dữ dằn, nhiều màu rực rỡ và quá đối lập.

Lưu ý đến yếu tố ánh sáng

Hệ thống chiếu sáng nên dùng cho văn phòng 50m2 cần bao gồm cả ảnh sáng tự nhiên và đèn LED. Bạn nên cân bằng cả hai yếu tố ánh sáng này để giúp phòng đẹp, sáng sủa và tốt cho mắt của nhân viên.

thiết kế nội thất cho văn phòng nhỏ diện tích 15m2, 30m2 và 50m2

Lưu ý đến ánh sáng

Các nhà thiết kế khuyến khích bạn nên dùng văn phòng có nhiều cửa sổ. Hướng cửa sổ không nên nằm tại hướng ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Vì như thế có thể mang lại nhiều tác hại cho sức khỏe, chói mắt và bỏng nắng. Nếu rơi vào tình huống này, các bạn nên dùng rèm cửa để che lại khi có ánh nắng gay gắt. Đón ánh nắng vào lúc sáng sớm sẽ giúp căn phòng có sức sống và sáng đẹp hơn.

Chọn vật dụng nội thất phù hợp

Bên cạnh việc lựa chọn màu sắc và bố trí ánh sáng phù hợp, bạn cũng cần lưu ý đến vật dụng nội thất. Đối với văn phòng diện tích khoảng 50m2, bạn nên dùng các bàn làm việc dành cho 4 – 6 người thay vì bàn làm việc cá nhân. Ngoài ra, không nên sử dụng các loại bàn tròn, hãy dùng bàn hình khối chữ nhật.

thiết kế nội thất cho văn phòng nhỏ diện tích 15m2, 30m2 và 50m2

Chọn bàn ghế phù hợp cho phòng

Và để tiết kiệm diện tích, các bạn nên dùng những loại tủ để tài liệu có thể di động hoặc tháo ghép được. Như vậy, bạn có thể di chuyển hộc tủ khi cần thiết và cất gọn vào dưới gầm bàn để tiết kiệm diện tích.

Công ty TNHH Kiến Tạo và Kiệt Tác

P202 Tòa Nhà D5 Lô C, Trần Thái Tông, Cầu Giấy Hà NộiViệt NamĐiện thoại: 0932619886
Số điện thoại: 0932619886
Email: admin@thietkevanphong.pro

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News