Nội Thất

Thiết kế nội thất công nghiệp là gì? Những đặc trưng cơ bản

Thiết kế nội thất công nghiệp hay còn được gọi là kiểu dáng công nghiệp. Đây là một phong cách thiết kế văn phòng lấy cảm hứng từ những nhà xưởng cũ. Phong cách này đang thực sự trở nên nổi bật trong các năm trở lại đây. Những thiết kế này được đánh giá thực tế, hấp dẫn trực quan. Đồng thời có tác dụng tạo không gian rộng hơn và thông thoáng hơn bao giờ hết.

Thiết kế nội thất công nghiệp là gì?

Cảm hứng tạo nên phong cách thiết kế này là về sự kết hợp giữa gỗ và kim loại, về cả hình thức lẫn chức năng. Đồng thời nâng tầm các vật liệu khiêm tốn thành các tác phẩm nghệ thuật để đạt được không gian làm việc lạnh nhưng vẫn thoải mái. Xu hướng lấy phong cách của nó từ các môi trường như xưởng, nhà máy và nhà kho.

Sự ấn tượng của thiết kế nội thất công nghiệp

Các văn phòng kiểu dáng công nghiệp có cấu trúc táo bạo, mạnh mẽ và tinh tế. Những cấu trúc đã từng bị che giấu trong kiến trúc cũ sẽ được phơi bày một cách mỹ miều và nghệ thuật hơn. Chúng tạo nên một vẻ đẹp giống như chưa hoàn thiện nhưng lại đầy sự gắn kết. Hơn nữa thiết kế thô sơ này lại mang tới cảm giác sang trọng và ấm áp cho không gian.

thiết kế nội thất công nghiệp là gì? những đặc trưng cơ bản

Sự ấn tượng của thiết kế văn phòng công nghiệp

Tất cả trở nên sắc sảo và ấn tượng hơn dù được cấu thành từ những thiết kế thô. Tuy nhiên sự phức tạp và liên kết rộng lớn của các chi tiết này tạo nên sự độc đáo riêng biệt. Chính vì thế mà kiểu dáng công nghiệp mang lại khiến cho nhiều văn phòng trên thế giới lựa chọn sử dụng. Ví dụ điển hình như các văn phòng của Twitter, Google, Redbull và Capital One.

Các yếu tố chính của thiết kế nội thất công nghiệp

Những yếu tố chính thường xuất hiện trong các thiết kế văn phòng công nghiệp sau giúp không gian trở nên ấn tượng và đặc sắc hơn

Đường ống, dầm và ống dẫn tiếp xúc

Yếu tố đặc trưng đầu tiên của mọi văn phòng kiểu dáng công nghiệp chính là những đường ống, dầm và ống dẫn tiếp xúc. Các yếu tố này cũng đã trở thành một ý tưởng thiết kế nội thất rất phổ biến đối với những người muốn thể hiện vẻ ngoài thô sơ, chưa hoàn thiện theo cách độc đáo.

thiết kế nội thất công nghiệp là gì? những đặc trưng cơ bản

Nhiều đường ống, dầm và ống dẫn tiếp xúc

Phương pháp thiết kế thông minh và táo bạo này đặc biệt phù hợp cho những không gian toàn màu trắng. Những bức tường sáng màu mang lại sự tương phản tuyệt vời với đường ống kim loại. Thậm chí còn cung cấp ánh sáng cho căn phòng và làm cho căn phòng trông lớn hơn.

Vì thế, nhiều nhà thiết kế đã tận dụng các nhà kho, nhà máy cũ hoặc bỏ hoang thành những không gian mới. Điều này cực kỳ có lợi cho văn phòng đô thị. Phong cách thiết kế này tôn vinh sự khéo léo của kỹ thuật và cơ khí. Đồng thời mang đến một cơ hội thú vị để kết hợp cái thô với cái tinh tế. Từ đó tạo nên văn phòng có kiểu dáng đẹp và hiện đại với cổ điển và cổ điển. Phong cách này đảm bảo cả tính sáng tạo, mới lạ lẫn thể hiện tính thực tiễn khi sử dụng.

Các bề mặt gỗ, Kim loại và Vice Versa

Sự kết hợp của các bề mặt gỗ và kim loại xuất hiện trong hầu hết các nội thất công nghiệp. Đây là sự kết hợp đan xen kết cấu tuyệt đẹp giữa vẻ sần sùi của gỗ đất và sự bóng mịn của kim loại. Cách kết hợp hài hòa này giúp tạo nên cảm giác sang trọng cho văn phòng công nghiệp.

Gạch và Bê tông

Nhiều tầng áp mái và các tòa nhà và nhà máy cũ có tường gạch hoặc bê tông. Với thiết kế nội thất công nghiệp, những yếu tố này sẽ trở thành một ý tưởng sáng tạo đáng kinh ngạc. Không gian sẽ được tái tạo lại trở nên thực dụng và đẹp đẽ hơn.

thiết kế nội thất công nghiệp là gì? những đặc trưng cơ bản

Gạch và Bê tông

Gạch và những bức tường gạch cũng góp phần tạo nên nét nổi bật cho không gian công nghiệp. Đặc biệt những bức tường gạch càng mòn càng đặc sắc.

Bê tông là một lựa chọn tuyệt vời và kinh tế cho phong cách thiết kế nội thất công nghiệp. Nó có thể được đánh bóng để có độ bóng cao hoặc để lại mờ hoặc chưa hoàn thiện để có vẻ ngoài mộc mạc hơn. Để hở đầu móng tay và các đường nối sẽ tạo ra sự sang trọng công nghiệp. Bê tông cũng rất linh hoạt và có thể được sử dụng cho sàn nhà, mặt bàn, bồn rửa, bồn tắm, lò sưởi và nhiều hơn nữa.

Thiết kế văn phòng công nghiệp sử dụng màu sắc trung tính

Những gam màu trung tính, ấm áp thường được ưa chuộng cho những không gian rộng và thoáng. Những màu sắc như vậy giúp mang lại sự ấm áp trực quan cho văn phòng. Đặc biệt là những khu vực có cảm giác lạnh lẽo do sự xuất hiện của đường ống kim loại. Các tông màu đất như xanh lá cây và nâu cũng hoạt động tốt, cũng như các tông màu xám.

Cân bằng tất cả với Ánh sáng, Nội thất và Phụ kiện

Văn phòng kiểu dáng công nghiệp đòi hỏi sự cân bằng giữa ánh sáng, đồ nội thất và phụ kiện. Tất cả yếu tố này đều phải được cân bằng để đảm bảo sự hài hòa và tinh tế. Các tác phẩm cổ điển hoặc tân cổ điển rất thích hợp để sử dụng ở đây. Chúng giúp bù đắp những nét lạnh lùng, trần trụi của tòa nhà. Sử dụng những bộ sô pha sang trọng, đệm rải rác, thảm rồi kết hợp với cây cối sẽ làm cho không gian trở nên ấm áp hơn.

thiết kế nội thất công nghiệp là gì? những đặc trưng cơ bản

Cân bằng ánh sáng, màu sắc và phụ kiện nội thất

Xem thêm: 5 xu hướng thiết kế văn phòng làm việc 2020 – 2021

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News