Nội Thất

Thiết kế nội thất Officetel đẹp và tiện dụng

Để phù hợp với điều kiện xã hội hiện đại, những căn hộ Officetel xuất hiện càng ngày càng nhiều. Đây có thể là một khái niệm khá mới lạ với nhiều người. Tuy nhiên trên thực tế đã có nhiều doanh nghiệp lựa chọn mô hình này bởi có nhiều ưu điểm phù hợp với nhịp sống ngày nay. Vậy Officetel là gì? Và làm thế nào để thiết kế nội thất Officetel đẹp, tiện dụng?

Officetel là gì?

Officetel là một từ ghép bởi Office (văn phòng) và Hotel (nhà ở). Vì thế có nhiều người thường gọi là căn hộ văn phòng kết hợp khách sạn. Ở Việt Nam, Officetel được đính nghĩa đơn giản là sử dụng các căn hộ làm văn phòng, vừa là nơi ở. Mô hình này đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt cho chủ nhà, lại cung cấp không gian làm việc vừa phải cho công ty.

Những căn hộ officetel có diện tích khá nhỏ. Diện tích thường thấy nhất là khoảng từ 25 m2 đến 50 m2. Do diện tích nhỏ nên Officetel có giá thành khá rẻ.

thiết kế nội thất officetel đẹp và tiện dụng

Officetel là gì?

Các căn hộ Officetel thường có lối đi và thang máy chuyên biệt. Bên trong có quầy lễ tân, khu tiếp khách và làm việc, phòng lãnh đạo. Ở bên cạnh nơi làm việc sẽ là nơi sinh hoạt của chủ nhà. Nó có thể được ngăn cách với khu vực làm việc bởi những vách ngăn, bức tường và kết nối thông qua một cửa đi lại.

Officetel cũng có thể là phòng làm việc cung cấp nơi nghỉ ngơi cho lãnh đạo và nhân viên sau giờ làm việc. Mô hình này giúp mọi người vừa làm việc vừa nghỉ ngơi mà không bị giới hạn bởi thời gian giao dịch. Cũng có người sử dụng Officetel để kết hợp giữa nơi làm việc với khu vui chơi, công viên, phòng tập gym hoặc hồ bơi,…

Những doanh nghiệp phù hợp với thiết kế nội thất Officetel

Đối tượng phù hợp nhất để sử dụng các căn hộ Officetel chính là những doanh nghiệp có các đặc điểm sau:

thiết kế nội thất officetel đẹp và tiện dụng

Những doanh nghiệp phù hợp với Officetel

  • Các doanh nghiệp vừa bắt đầu thành lập, có số lượng nhân sự không lớn. Có thể toàn bộ công ty chỉ 10 thành viên trở xuống.
  • Những công ty quy mô vừa và nhỏ muốn có vị trí văn phòng nằm ở khu vực trung tâm thành phố để giao dịch thuận tiện.
  • Các đơn vị làm việc trực tuyến, chỉ cần có văn phòng đại diện không cần nhiều diện tích.
  • Những chuyên gia nghiên cứu và doanh nhân làm việc lâu dài tại Việt Nam. Họ cần có nơi sinh hoạt ngay gần nơi làm việc.
  • Những công ty nước ngoài có chi nhánh tại Việt Nam vàn cần căn hộ Officetel để gần các trung tâm, tiện đi làm, mua sắm.
  • Các nhà đầu tư muốn đầu tư sinh lời. Lợi tức từ căn hộ officetel có thể lên khoảng 9%.

Các lưu ý khi thiết kế nội thất Officetel

Khi thiết kế không gian căn hộ Officetel cần lưu ý những điểm quan trọng sau đây:

Có sự phân chia không gian hợp lý

Diện tích của một căn hộ Officetel thường khá nhỏ. Vì thế việc phân chia không quan càng phải hợp lý thì mới sử dụng căn hộ hiệu quả được.

Để tránh tạo sự ngột ngạt và bí bách cho không gian, chủ căn hộ nên áp dụng mô hình không gian mở. Có nghĩa là không nên tạo ra quá nhiều vách ngăn phân chia các phòng, các khu vực. Bạn có thể tạo một căn phòng lớn, là nơi làm việc chung cho mọi người. Ngoài ra bạn nối liền những khu vực khác nhau lại để tạo nên một phòng chung.

Nếu lo lắng ảnh hưởng đến công tác, chủ căn hộ có thể sử dụng các vách ngăn lửng. Những vách ngăn lửng có thể phân chia các khu vực khác nhau, nhưng không làm chật chội không gian. Ngoài ra, những kệ sách hoặc chậu cây cảnh cũng có thể thay thế vách ngăn lửng.

Vách ngăn bằng kính cũng là một sự lựa chọn đáng để cân nhắc. Tuy nhiên bạn cần suy xét đến hệ thống thông gió và điều hòa trước khi thi công.

Hài hòa về màu sắc

Các màu sắc mà bạn nên cân nhắc là màu trắng, màu vàng nhạt, màu màu cam cà rốt, màu xám nhạt, màu xanh lá cây nhạt, các gam màu pastel, … Bạn cũng không nên dùng quá nhiều màu sắc để pha trộn trong căn hộ Officetel. Tốt nhất chỉ nên dùng 3 màu, trong đó có màu chủ đạo, màu hỗ trợ và màu nổi bật.

thiết kế nội thất officetel đẹp và tiện dụng

Các lưu ý khi thiết kế nội thất Officetel

Cách bố trí đồ nội thất

Do có diện tích không lớn nên khi bố trí nội thất căn hộ Officetel, bạn ưu tiên tính đơn giản. Không nên đặt quá nhiều đồ đạc, vật dụng nội thất trong căn hộ. Hãy tối giản mọi thứ và loại bỏ các vật dụng không cần thiết. Tuy nhiên bạn vẫn cần phải đảm bảo tính tiện ích trong công việc.

Định hình phong cách thiết kế nội thất căn hộ Officetel

Khi thiết kế nội thất căn hộ Officetel, bạn cần định hình phong cách thiết kế. Hơn nữa còn phải đảm bảo đây là phong cách phù hợp với doanh nghiệp. Lựa chọn phong cách thiết kế đẹp và phù hợp sẽ giúp tăng thêm ấn tượng tốt cho các vị khách.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News