Nội Thất

Thiết kế nội thất phong cách vintage cho văn phòng Việt

Thiết kế nội thất phong cách vintage đang được nhiều văn phòng Việt Nam lựa chọn sử dụng. Phong cách này còn trở thành xu hướng được ưa chuộng và phát triển mạnh khi mang đến những ấn tượng đẹp, tạo ra không gian mới lạ và khiến người dùng thích thú.

Thiết kế nội thất phong cách vintage là gì?

Thuật ngữ Vintage dùng để chỉ những đồ dùng, vật dụng có niên đại khoảng dưới 100 năm trở lại 20 năm về trước. Theo sự phát triển của thời đại, vintage dần được hiểu theo nghĩa là những vật dụng cổ và cũ.

thiết kế nội thất phong cách vintage cho văn phòng việt

Phong cách vintage được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực khác nhau của đời sống. Trong đấy nổi bật hơn cả là thời trang, nghệ thuật và nội thất. Nội thất vintage nhận được nhiều sự hoan nghênh vì có thể đem lại sự hoài niệm, tôn vinh những giá trị xưa cũ, cũng như làm nổi bật những điều mới mẻ. Vì thế, thiết kế nội thất phong cách Vintage chính là sự pha trộn hài hòa giữa những giá trị xưa cũ cùng với những vật liệu, chi tiết mới mẻ để tạo nên một không gian mới mẻ, đẹp đẽ và có cá tính riêng.

Những điểm đặc sắc của văn phòng được thiết kế nội thất theo phong cách vintage

Thiết kế nội thất phong cách vintage sở hữu những điểm đặc sắc nổi bật như sau:

Tính riêng biệt và độc đáo

Các chất liệu xưa cũ được dùng làm nội thất sẽ tạo nên những dấu ấn rất riêng của thời gian. Điều này mang đến sự độc đáo và duy nhất cho không gian văn phòng. Đặc biệt, nhờ sự tác động của thời gian, những đồ vật này càng nổi bật lên nét vintage tự nhiên không thể bắt chước hay mô phỏng lại được.

thiết kế nội thất phong cách vintage cho văn phòng việt

Mang nhiều dấu ấn của thời đại

Sang trọng nhưng không xa hoa

Các chi tiết thiết kế trong phong cách vintage mang đến ấn tượng là sự sang trọng, tinh tế và tỉ mỉ tới từ chi tiết. Tuy nhiên người xem sẽ không thấy quá xa hoa, kiểu cách.

Đường nét mang hơi thở thời đại

Mỗi thời đại đều có những nét văn hóa và xu hướng. Những thiết kế vintage sẽ tái hiện những dấu ấn thời đại mang lại, thể hiện rõ các ảnh hưởng sâu sắc của chúng. Đây là những đặc tính dễ làm người xem bồi hồi và chìm đắm sâu.

Dung hòa thời đại cũ và mới

Mỗi thiết kế văn phòng phong cách vintage đều có sự thống nhất trong cách thể hiện. Ví dụ như các thiết kế về chủ đề bao cấp sẽ dùng những vật dụng và đường nét đặc trưng của thời đại đấy. Vì thế, để tái hiện thành công cần đến sự am hiểu về kiến trúc và xu hướng yêu thích của thời đại đấy, kết hợp với những lối kiến trúc mới mẻ, rồi dung hòa chúng. Do đó thiết kế vừa thể hiện đặc trưng riêng, lại vừa biến hóa trở nên mới lạ và hợp xu hướng hơn.

Dấu hiệu nhận biết văn phòng thiết kế nội thất phong cách vintage

Bạn có thể nhận biết những văn phòng được thiết kế theo phong cách vintage qua các dấu hiệu như sau:

Màu sắc

Những màu nhẹ nhàng, nhã nhặn là màu sắc đặc trưng của phong cách vintage. Các màu được dùng phổ biến là màu trắng, màu phấn nhạt, màu kem, be, màu nude, màu xanh nhạt,….

Trong đó, màu trắng thường được dùng làm màu sắc chủ đạo xuyên suốt văn phòng. Cách thức thể hiện cũng rất đa dạng và không gò bó. Đây là màu có tác dụng làm nền để nổi bật lên những vật dụng khác, tạo thành điểm nhấn cho không gian.

thiết kế nội thất phong cách vintage cho văn phòng việt

Màu sắc trang nhã

Một số văn phòng theo đuổi phong cách Mid Century Modern. Đây là xu hướng trong những năm 1930 -1960. Giai đoạn này thường sử dụng màu trắng, kem, nâu sẫm, be, vàng mua tạt, cam bí ngô, xanh quả bơ, đỏ thẩm để phối với nhau.

Một số văn phòng khác thì chọn theo đuổi xu hướng Art Deco Vintate (1920 – 1940). Đặc trưng của xu hướng này là ưu tiên dùng các màu trung tính và màu sáng. Không gian Art Deco Vintate thường nhẹ nhàng, thanh nhã hơn.

Xu hướng giai đoạn 1930 – 1940 chuộng các màu xanh lá cây, hồng nhạt và vàng nhạtn. Trong thập niên 1950, màu đỏ tươi, sọc, xanh đen hoặc chấm polka trở thành sự lựa chọn tối ưu. Giai đoạn 1960 – 1970 chuộng tông màu đất, kết hợp hoa văn lớn.

Vật dụng trong thiết kế nội thất phong cách vintage

Những vật dụng nội thất phong cách Vintage thường mang dấu ấn thời gian. Ví dụ như những bộ bàn ghế có màu trầm màu xám. Chúng có kiểu dáng cổ, phong cách truyền thống.

Nhiều văn phòng dùng rèm cửa làm từ chất liệu vải cotton, vải voan, ren cách điệu. Hoa văn trên rèm thường là các loại hoa li ti, vừa đáng yêu vừa lãng mạn. Giấy dán tường và thảm trải sàn họa tiết li ti và hoa nhỏ là một sự lựa chọn khó vắng mặt. Những mẫu giấy này thường có màu pastel tươi sáng như hồng nhạt, kem, be.

thiết kế nội thất phong cách vintage cho văn phòng việt

Vật dụng mang hơi thở thời gian

Các văn phòng Vintage thường sử dụng vật liệu lót sàn chính là sàn gỗ và thảm trải sàn. Chúng có màu sắc trang nhã và có phần mộc mạc. Điều này thường làm cho con người cảm thấy thoải mái và thư giãn trong không gian đấy.

Xem thêm: Phong cách thiết kế nội thất văn phòng 2020

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News