Nội Thất

Thiết kế nội thất phòng họp hiện đại, tiện nghi và chuyên nghiệp

Cung cấp diện tích tiêu chuẩn cho phòng họp hiện đại

Trên thực tế, diện tích của phòng họp thường phụ thuộc vào tổng diện tích của văn phòng công ty. Nếu quy mô văn phòng lớn thì diện tích phòng họp cũng rộng hơn và ngược lại. Tuy nhiên, tốt nhất bạn cần chuẩn bị diện tích phòng họp đủ sức chứa toàn bộ nhân viên trong các dịp quan trọng. Ngoài ra, cần đảm bảo không dành quá nhiều diện tích phòng họp nếu như không sử dụng đến để tránh thừa thãi.

thiết kế nội thất phòng họp hiện đại, tiện nghi và chuyên nghiệp

Diện tích tiêu chuẩn

Do đó công thức chung khi dự tính diện tích phòng họp chính là theo sức chứa số lượng người như sau: Phòng dành cho 10 – 20 người có diện tích tối thiểu là 20m2. Từ 40m2 trở lên là diện tích phòng họp vừa, sức chứa 20 – 50 người. Với những công ty cần chứa đủ 50 người trở lên, doanh nghiệp nên đảm bảo chuẩn bị diện tích tối thiểu 0,8m2 mỗi người cho phòng họp. Những tiêu chuẩn trên phù hợp góp phần tạo nên một phòng họp hiện đại.

Lựa chọn màu sắc hiện đại, trẻ trung cho phòng họp

Với những phòng họp có phong cách hiện đại, bạn nên chọn những màu sắc tươi sáng và trẻ trung. Hoặc các màu trung tính, nền nã cũng là một sự lựa chọn nên ưu tiên.

Do đó, những màu như trắng, xám, nâu nhạt sẽ rất thích hợp. Chúng tạo cảm giác nghiêm túc và chuyên nghiệp cho căn phòng phong cách hiện đại. Còn nếu bạn muốn khơi dậy sự sáng tạo, nguồn năng lượng và động lực cho những nhân viên trẻ, bạn nên chọn màu vàng, màu hồng phấn, màu xanh nhạt hoặc màu cam. Bên cạnh đấy, các gam màu pastel sẽ giúp đem lại không gian phòng họp vô cùng thú vị.

thiết kế nội thất phòng họp hiện đại, tiện nghi và chuyên nghiệp

Chọn màu đẹp cho phòng họp

Việc kết hợp những mảng màu trong phòng họp cũng rất quan trọng. Bạn có thể chọn phương pháp tổ chức màu nghiêm túc và truyền thống. Hoặc sử dụng các mảng màu ngẫu hứng không theo quy luật, cũng như các hình khối nhất định cũng là một biện pháp tuyệt vời. Tuy nhiên cần chắc chắn cách sắp xếp màu phù hợp với tính chất công việc.

Thiết kế cửa chính, cửa sổ cho phòng họp

Khi bố trí cửa chính cho phòng họp, bạn nên dùng cửa 2 cánh hoặc lắp đặt 2 cửa chính. Biện pháp này giúp thuận tiện cho việc đi lại. Hơn nữa cửa chính rộng rãi giúp phòng họp nhìn thoáng và rộng hơn.

Đối với những phòng họp lớn, việc có thêm cửa phụ lại càng cần thiết. Còn nếu như phòng họp công ty bạn nhỏ, bạn có thể lắp cửa kính 1 cánh cùng với vách ngăn bằng kính. Kính có thể trong suốt và đảm bảo độ cách âm, hoặc loại kính chỉ nhìn thấy từ bên trong phòng họp.

Phòng họp cũng nên có cửa sổ, như vậy có thể đón được ánh sáng và không khí tự nhiên. Bạn có thể bố trí các loại cửa lùa để tăng tính tiện lợi và hiện đại. Ngoài ra, chọn loại cửa sổ bằng kính, hoặc lắp hẳn cửa kính sát đất nên văn phòng ở trên cao. Khi lắp cửa sổ, bạn cần lắp thêm rèm để điều chỉnh ánh sáng theo nhu cầu.

Thiết kế âm thanh cho phòng họp hiện đại

Với phòng họp diện tích lớn thì sử dụng các thiết bị khuếch đại âm thanh là điều bắt buộc. Do đó, bạn cần chuẩn bị sao cho âm thanh trong phòng họp được rõ ràng. Loa cần được đặt ở vị trí giúp mọi người trong phòng nghe rõ âm thanh, nhưng không cảm thấy đau chói tai.

thiết kế nội thất phòng họp hiện đại, tiện nghi và chuyên nghiệp

Bố trí âm thanh hợp lý

Ngoài ra, cần phải đảm bảo tính cách âm cho phòng họp. Đặc biệt là những công ty có độ bảo mật công việc cao thì điều này rất quan trọng. Chưa kể, cách âm hiệu quả cũng là biện pháp để xử lý tạp âm tốt, giảm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc họp. Vì thế, bạn nên lắp đặt các bức tường cách âm bằng bông thủy tinh, cao su non hoặc trần thạch cao. Bạn cũng có thể lắp các tấm rèm dày bằng nhung, hoặc xây dựng vách tường dày có lớp cách âm.

Bố trí ánh sáng cho phòng họp

Đối với yếu tố ánh sáng, bạn cần quan tâm đến cả ánh sáng tự nhiên lẫn nhân tạo. Có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên tối đa là tốt nhất. Tuy nhiên bạn cũng cần thiết kế hệ thống chiếu sáng nhân tạo sao cho khoa học. Bạn sắp xếp đèn ở những vị trí phù hợp để phân tán ánh sáng khắp phòng.

thiết kế nội thất phòng họp hiện đại, tiện nghi và chuyên nghiệp

Bố trí ánh sáng cho phòng họp

Thiết kế cần đảm bảo điều chỉnh cường độ ánh sáng linh hoạt cho nhiều trường hợp khác nhau. Yếu tố quan trọng cần chú ý là nếu chiếu slide trong phòng họp tối thì cần đảm bảo hiện rõ hình ảnh, thông tin. Còn khi cần thảo luận thì ánh sáng phải đủ, nhưng không gây chói mắt.

Trang bị các vật dụng nội thất cho phòng họp

Đây chính là công đoạn quan trọng nhất để khẳng định sự hiện đại, chuyên nghiệp của phòng họp. Lựa chọn những vật dụng nội thất phù hợp còn khẳng định văn hóa công ty và thương hiệu doanh nghiệp.

Trong phòng họp, các vật dụng cần thiết nhất vẫn là bàn và ghế phòng họp. Vì được thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại nên những vật dụng này cũng cần có kiểu dáng tương tự.

Kiểu dáng bàn phòng họp phổ biến nhất là hình chữ nhật, chữ U, bàn tròn hoặc Oval. Bàn có kích thước tùy theo diện tích phòng họp và số lượng người tham dự.

Những cuộc họp có thể kéo dài vài giờ đồng hồ. Do đó, chuẩn bị những chiếc ghế ngồi thoải mái là điều cực kỳ quan trọng. Bạn chọn những loại ghế có thiết kế linh hoạt, thuận tiện khi sắp xếp. Ghế có đệm ngồi êm ái và tựa lưng dễ chịu. Nên chọn màu tối cho ghế phòng họp hoặc dùng màu thương hiệu. Ngoài ra, bạn nên dùng 1 loại ghế duy nhất cho phòng họp.

Bố trí phòng họp hiện đại đầy đủ thiết bị nội thất

Trong phòng họp cần nhiều thiết bị hỗ trợ công việc. Trong đó đáng chú ý nhất là máy chiếu, màn hình, tủ tài liệu, bảng con viết tay, bút, giấy, sổ, …. Bạn nên chuẩn bị sẵn mọi dụng cụ này trong phòng họp. Khi cuộc họp, thảo luận, mọi người có thể sử dụng các dụng cụ trên ngay lập tức. Nhờ vậy mà giúp công việc được đảm bảo thuận lợi, diễn ra thông suốt và có thể kết thúc nhanh chóng.

thiết kế nội thất phòng họp hiện đại, tiện nghi và chuyên nghiệp

Bố trí phòng họp đầy đủ thiết bị nội thất

Một số lưu ý khác khi thiết kế phòng họp phong cách hiện đại

Ngoài những tiêu chuẩn trên, khi thiết kế phòng thảo luận phong cách hiện đại, bạn cũng cần chú ý những điểm sau:

  • Tạo một điểm nhấn, dễ gây dấu ấn cho khách hàng, đối tác trong phòng họp. Ví dụ như Logo hoặc tên công ty, hay slogan đặc trưng của doanh nghiệp. Đây là cách bạn khẳng định thương hiệu và quảng bá hình ảnh công ty.
  • Thiết kế và bố trí nội thất hài hòa, ưu tiên tính đơn giản, hiện đại.
  • Đảm bảo những công năng cho phong họp để hỗ trợ các buổi thảo luận thành công.
  • Bố trí nội thất phù hợp văn phòng công ty.
  • Trang bị sao cho tạo được không khí nghiêm túc nhưng không gò bó, áp lực.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News