Nội Thất

Thiết kế nội thất phòng làm việc cho 10 – 30 người

Xác định số lượng nhân viên cùng diện tích văn phòng

Khi thiết kế nội thất văn phòng, bạn cần xác định số lượng nhân viên để tính toán diện tích cần sử dụng. Nếu như công ty của bạn chỉ khoảng 10 – 15 người thì sẽ chẳng cần nhiều diện tích lắm. Tuy nhiên nếu công ty có 15 – 30 người thì bạn nên chọn thuê những văn phòng có đủ không gian làm việc.

Hơn nữa thông qua việc xác định số lượng nhân viên cùng diện tích, bạn có thể chọn phong cách thiết kế thích hợp. Để có quyết định chính xác nhất, bạn có thể căn cứ vào một số yếu tố sau:

thiết kế nội thất phòng làm việc cho 10 – 30 người

Xác định diện tích văn phòng 30 người ngồi

  • Những công ty nhỏ, nhiều đội nhóm và có mật độ cao (2 – 2,5m2/1 nhân viên) thì nên chọn thiết kế nội thất văn phòng phong cách mở.
  • Mật độ phân bố trong khoảng 2,5 – 3,5m2/ 1 nhân viên thì vừa đủ để tạo không gian thoải mái cho mỗi người. Mặc dù vậy nên chọn các phong cách mở hoặc hiện đại, đơn giản cho văn phòng.
  • Mật độ thấp, 3,5 – 10m2/ 1 nhân viên chứng tỏ không gian vô cùng thoải mái. Công ty chọn các văn phòng diện tích lớn. Và lúc này bạn có thể thiết kế nội thất theo bất kỳ cách nào mình muốn.

Tính toán để bố trí phòng làm việc 10 – 30 người thích hợp nhất

Trước khi bắt tay vào bố trí phòng làm việc dành cho 10 – 30 người, bạn cần cân nhắc một số vấn đề như sau:

  • Tổng số lượng nhân viên cần sử dụng không gian văn phòng là bao nhiêu?
  • Cách bố trí có đảm bảo tính thoải mái và tiện nghi cho mỗi thành viên hay không?
  • Bố trí nội thất văn phòng làm việc có tạo được sự riêng tư cần thiết cho mỗi nhân viên.
  • Văn phòng có cần phân chia khu vực hay không?
  • Không gian làm việc có tiếp cận được ánh sáng tự nhiên hay chỉ sử dụng nguồn sáng nhân tạo?
  • Diện tích lối đi, khoảng cách giữa các bàn làm việc, kệ, tủ, chỗ ngồi là bao nhiêu?

Khi bạn có được cách giải quyết những vấn đề trên, bạn sẽ tìm ra cách bố trí nội thất văn phòng 10 – 30 người thích hợp nhất.

Bố trí nội thất phòng làm việc dành cho 30 người ngồi

Khi xác định được các vấn đề cần giải quyết lúc bố trí đồ nội thất, bạn xác định cách bố trí thích hợp nhất. Hiện nay có những cách phổ biến nhất để sắp xếp bàn ghế phòng làm việc 10 – 30 người như sau:

  • Xếp bàn làm việc theo dạng chữ U để tiết kiệm diện tích. Đây là cách sắp xếp bàn làm việc sát vào tường và tiếp nối nhau theo hình dạng văn phòng. Như vậy nhân viên sẽ ngồi đối diện với các bức tường. Theo cách bố trí này nhân viên có thể dùng những kệ hoặc tủ treo tường đựng tài liệu trước mặt. Tuy nhiên nhiều người cho rằng cách bố trí này gây cảm giác tù túng với nhân viên. Đặc biệt nếu trước mặt họ là tường kín mà không phải là cửa sổ.
  • Bố trí bàn làm việc dạng dạng lớp học, các dãy bàn xếp liền kề, song song nhau. Cách sắp xếp này tạo cảm giác có trật tự và bầu không khí nghiêm túc cho văn phòng.
  • Sắp xếp theo cách tự do, tùy theo thẩm mỹ và phong cách của mỗi công ty. Đây là phương pháp bố trí dành cho những văn phòng có diện tích lớn.
  • Bố trí bàn làm việc thành từng cụm để tăng tính kết nối. Phương pháp này thường áp dụng cho công ty có nhiều nhóm, đội cần làm việc chung.

Chọn nội thất văn phòng làm việc 10 – 30 người

Dựa theo phong cách và kiểu bố trí nội thất, bạn có thể chọn ra mẫu bàn, ghế làm việc cùng tủ tài liệu thích hợp. Đồng thời thông qua số lượng nhân viên, bạn có thể tính toán văn phòng cần bao nhiêu chiếc bàn và ghế làm việc.

thiết kế nội thất phòng làm việc cho 10 – 30 người

Chọn bàn làm việc văn phòng 30 người ngồi

Nếu như phòng làm việc có diện tích hạn chế, bạn nên sử dụng các bàn làm việc chung. Đây là cách hiệu quả nhất để giải quyết vấn đề diện tích văn phòng. Tuy nhiên nếu đặc điểm công việc yêu cầu tính riêng tư thì không nên sử dụng mẫu bàn này. Hoặc bạn nên dùng loại bàn có vách ngăn để đảm bảo tính riêng tư.

Và nếu như văn phòng rộng rãi, bạn nên dùng các bàn làm việc đơn cho mỗi người. Trong trường hợp cần thiết có thể gộp những mẫu bàn đơn này thành module bàn làm việc. Mọi người có thể cùng sử dụng cụm bàn này. Đây là giải pháp thích hợp khi các nhóm nhân viên cần thảo luận.

Thiết kế một số không gian khác cho văn phòng 10 – 30 người

Ngoài phòng làm việc chung, bạn còn phải thiết kế nội thất cho phòng giám đốc và phòng họp. Đây là 2 không gian cần có mặt trong một văn phòng làm việc. Hơn nữa phòng giám đốc hay phòng họp đều đóng những vai trò quan trọng.

Để phù hợp với cách thiết kế chung và đảm bảo tính tiện dụng, bạn nên thiết kế phòng giám đốc, phòng họp hiện đại. Phong cách hiện đại, đơn giản hóa các chi tiết sẽ tạo cảm giác rộng và thoáng hơn cho không gian làm việc. Đặc biệt là khi 30 người tập trung trong phòng họp cũng không cảm thấy chật chội.

thiết kế nội thất phòng làm việc cho 10 – 30 người

Bố trí phòng họp 30 người ngồi

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News