Nội Thất

Thiết kế nội thất văn phòng căn hộ chung cư tối ưu không gian  

Một số công ty tận dụng những căn hộ chung cư để làm văn phòng làm việc. Vì thiết kế của các căn hộ chung cư thường khác biệt so với mô hình của văn phòng công sở nên khi dùng cần phải cải tạo và thiết kế lại nội thất sao hợp lý và tối ưu không gian. Bằng cách áp dụng những biện pháp phù hợp, các công ty có thể sở hữu một thiết kế nội thất văn phòng căn hộ cực kỳ độc đáo, sáng tạo lại sử dụng hiệu quả.

Cải tạo các phòng thành khu vực làm việc thích hợp       

Vốn dĩ các căn hộ chung cư được thiết kế và xây dựng để phục vụ cho hoạt động sinh hoạt hàng ngày của các gia đình, cho nên cách bố trí sẽ có sự khác biệt so với những văn phòng công sở. Vì thế nếu doanh nghiệp muốn sử dụng căn hộ chung cư với mục đích làm một văn phòng làm việc thì nhất định phải thay đổi một số yếu tố nhất định trong không gian.

Việc sửa chữa có thể tốn khá nhiều thời gian và chi phí. Nhất là khi nếu không quy hoạch hợp lý thì các công ty có thể phải tháo dỡ và đập bỏ một số phòng để làm thành các khu vực làm việc. Thế nhưng các công ty có thể tận dụng những không gian phòng riêng ở căn hộ chung cư để tạo thành nơi làm việc phù hợp, ví dụ như:

Cải tạo phòng khách thành phòng làm việc cho nhân viên 

Trong những căn hộ chung cư ở Việt Nam, phòng khách thường là nơi có diện tích rộng nhất. Vì thế, phòng khách thích hợp để làm khu vực làm việc cho nhân viên của công ty.

thiết kế nội thất văn phòng căn hộ chung cư tối ưu không gian  

Cải tạo phòng khách thành phòng làm việc cho nhân viên

Doanh nghiệp chỉ cần bố trí bàn và ghế làm việc sao cho tiết kiệm diện tích và không vướng lối đi lại là hoàn toàn có thể tạo ra một nơi làm việc hợp lý cho nhân viên. Bên cạnh đấy, bạn cũng có thể chọn những phòng ngủ phụ để làm nơi làm việc cho nhân viên, trong trường hợp thiếu chỗ hoặc đây là bộ phận đặc thù, yêu cầu sự riêng tư.

Phòng ngủ trở thành phòng giám đốc hoặc phòng họp  

Những phòng ngủ chính trong căn hộ nên được cải tạo thành phòng giám đốc hoặc phòng họp. Nguyên nhân là vì phòng họp hay phòng giám đốc đều yêu cầu tính riêng tư và khả năng cách âm.

thiết kế nội thất văn phòng căn hộ chung cư tối ưu không gian  

Phòng ngủ trở thành phòng giám đốc

Chính vì thế, với thiết kế có tính riêng biệt cao, phòng ngủ trở thành nơi lý tưởng để cải tạo làm phòng họp và phòng làm việc cho ban giám đốc. Nếu như công ty lo lắng ngăn cách hẳn một căn phòng có thể khiến cho không gian trở nên chật chội, bí bách thì có thể thay đổi các bức tường thành kết cấu vách ngăn bằng kính cường lực hay vách lửng.

Phòng bếp trở thành pantry 

Phòng bếp của các căn hộ chung cư sẽ là nơi lý tưởng để cải tạo thành pantry cho văn phòng. Đây sẽ là nơi ăn uống và nghỉ ngơi dành cho các nhân viên. Từ đó giúp gia tăng năng suất và hiệu quả làm việc.

Xem thêm: 10+ mẫu thiết kế nội thất văn phòng đẹp 2021

Lựa chọn phong cách nhất quán khi thiết kế văn phòng làm việc tại chung cư  

Vì đặc thù của không gian nội thất căn hộ chung cư mà cho dù bạn có những ý tưởng thiết kế văn phòng làm việc độc đáo và đặc sắc tới đâu cũng cần xác định rõ phong cách thiết kế nhất quán. Bạn phải có định hướng rõ ràng cùng với đảm bảo tính tính đồng nhất trong quá trình cải tạo không gian căn hộ. Như vậy mới đảm bảo được tính gắn kết không gian trong không gian nội thất văn phòng căn hộ.

thiết kế nội thất văn phòng căn hộ chung cư tối ưu không gian  

Lựa chọn phong cách nhất quán khi thiết kế văn phòng làm việc căn hộ

Bạn có thể lựa chọn những phong cách thiết kế được áp dụng phổ biến và có cách thực hiện dễ dàng. Không nên đưa ra quá nhiều ý tưởng và áp đặt chúng vào trong thiết kế, thi công, vì có thể khiến cho văn phòng làm việc tại căn hộ trở nên chật chội và lộn xộn, không có dấu ấn riêng.

Những phong cách thiết kế nội thất văn phòng căn hộ    

Dưới đây là một số phong cách thiết kế nội thất phù hợp với những văn phòng chung cư:

Thiết kế văn phòng căn hộ hiện đại

Cách bố trí nội thất đơn giản và hiện đại, có sử dụng những điểm nhấn đặc biệt sẽ tạo nên nét riêng cho không gian làm việc. Các doanh nghiệp có thể lựa chọn các màu sắc theo quy chuẩn của bộ nhận diện thương hiệu để giúp quảng bá hình ảnh và thương hiệu rộng rãi nơi hơn.

thiết kế nội thất văn phòng căn hộ chung cư tối ưu không gian  

Thiết kế văn phòng căn hộ hiện đại

Không nên sử dụng những không gian làm việc khép kín và tách biệt. Thay vào đấy, các công ty sử dụng thiết kế bán kín, thiết kế mở để giúp tiện cho việc trao đổi thông tin và thảo luận công việc. Công ty sử dụng loại bàn ghế có kiểu dáng đơn giản, được thiết kế tối ưu công năng, nhờ vậy hạn chế chiếm dụng diện tích, lại giúp phục vụ cho nhiều nhu cầu khác nhau của người dùng.

Thiết kế văn phòng căn hộ phong cách công nghiệp 

Đặc trưng cơ bản của phong cách này chính là những ngôi nhà mang kiến trúc nhà máy hoặc công xưởng ở thế kỷ trước. Trong phong cách thiết kế này, các đường ống dẫn nước, điện, thông khí sẽ được bộc lộ ra bên ngoài.

thiết kế nội thất văn phòng căn hộ chung cư tối ưu không gian  

Thiết kế văn phòng căn hộ phong cách công nghiệp

Những chi tiết này thể hiện sự mạnh mẽ và cá tính cho thương hiệu. Bên cạnh đấy, những tường gạch cũ, không quét lớp sơn ngoài sẽ giúp tạo dấu ấn riêng cho văn phòng phong cách công nghiệp. Hoặc sử dụng loại giấy dán tường giả gạch để tạo hiệu ứng thị giác đặc sắc, đậm nét industrial.

Để tăng hiệu quả, các công ty nên tích cực sử dụng chất liệu gỗ trong nội thất. Và bạn nên dùng các gam màu trung tính chủ đạo như xám bạc, nâu nhạt, trắng ngà, đen cháy để tạo nên sự mộc mạc, sáng tạo và mạnh mẽ cho không gian. Những vật dụng được chế tạo từ chất liệu sắt như khung giá sách, đèn, … cũng nên được tận dụng.

Thiết kế văn phòng căn hộ xu hướng xanh  

Văn phòng không gian xanh đang là xu hướng mà nhiều doanh nghiệp hướng đến. Và căn hộ chung cư được cải tạo làm văn phòng làm việc rất thích hợp để làm điều này. Bạn có thể tận dụng những nơi chuyên chia tách không gian, loại bỏ chúng và biến thành những một dàn dây leo hoặc dùng hàng rào cây xanh, tăng thêm vẻ đẹp thẩm mỹ cho văn phòng.

thiết kế nội thất văn phòng căn hộ chung cư tối ưu không gian  

Thiết kế văn phòng căn hộ xu hướng xanh

Hoặc ban công của văn phòng có thể sử dụng để làm một vườn cây thu hút. Những yếu tố xanh sẽ giúp đem lại sự thoải mái cho các nhân viên, tăng hiệu quả và góp phần tạo phong cách riêng cho văn phòng.

Xem thêm: 5 phong cách thiết kế nội thất văn phòng 2019

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News