Nội Thất

Thiết kế nội thất văn phòng cao cấp thành công với 5 bước đơn giản

Đối với những doanh nghiệp tập đoàn lớn, họ thường lựa chọn thiết kế nội thất văn phòng theo phong cách sang trọng và cao cấp. Những yêu cầu khắt khe cũng được đặt ra để xứng tầm đẳng cấp của doanh nghiệp. Vì thế khi thiết kế nội thất văn phòng cao cấp cần thực hiện theo những bước như sau.

Lựa chọn không gian văn phòng để thiết kế nội thất cao cấp

Những văn phòng mang phong cách thiết kế nội thất sang trọng và cao cấp thường có diện tích rộng rãi thoải mái. Hơn nữa cũng cần phân chia ra nhiều phòng ban và bộ phận làm việc khác nhau. Như vậy giúp nhân viên tập trung làm việc và không bị ảnh hưởng bởi người khác.

Đặc biệt các phòng ban chuyên dành cho lãnh đạo, hay các phòng họp nên có sự riêng tư cao. Như vậy sẽ gia tăng độ bảo mật thông tin và kế hoạch công việc.

Ánh sáng dùng trong thiết kế nội thất văn phòng cao cấp

Ánh sáng ảnh hưởng đến hiệu quả thiết kế nội thất phòng làm việc cao cấp. Sử dụng nguồn ánh sáng một cách linh hoạt và khéo léo sẽ làm cho văn phòng trở nên sang trọng, đẳng cấp hơn. Để làm được điều này, các bản thiết kế và thi công cần cân bằng giữa ánh sáng tự nhiên và nhân tạo.

thiết kế nội thất văn phòng cao cấp thành công với 5 bước đơn giản

Cân bằng giữa ánh sáng tự nhiên và nhân tạo

Sử dụng ánh sáng tự nhiên

Sử dụng ánh sáng tự nhiên giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhiều chi phí. Bên cạnh đó, còn rất hữu ích cho tinh thần và sức khỏe của các nhân viên trong văn phòng. Nhân viên cảm thấy dễ dàng tập trung trong công việc hơn. Họ cũng nhận định là cảm thấy có nhiều năng lượng, khỏe mạnh hơn. Và có đến 60% nhân viên từng chia sẻ họ cảm thấy có động lực làm việc hơn với ánh sáng tự nhiên thay vì ánh sáng nhân tạo.

Tuy nhiên các doanh nghiệp không thể phụ thuộc hay lạm dụng ánh sáng tự nhiên. Yếu tố cân bằng giữa ánh sáng tự nhiên và nhân tạo cần được ưu tiên hàng đầu.

Ánh sáng tự nhiên không nên được sử dụng quá nhiều trong văn phòng. Hướng chiếu sáng cũng không được trực tiếp hướng đến con người. Nguyên nhân là vì dễ làm người dùng chói mắt, hơn nữa còn gây nóng bức và ảnh hưởng da vì các tia nắng mặt trời.

Sử dụng ánh sáng nhân tạo

Trong lúc này, nguồn ánh sáng nhân tạo sẽ làm dịu cho không gian. Sử dụng thích hợp sẽ giúp các nhân viên giảm thiểu nguy cơ bị đau, mỏi mắt hay bị các tật về mắt.

Những màu sắc nên dùng khi thiết kế nội thất phòng làm việc cao cấp

Một thiết kế nội thất văn phòng có đảm bảo sang trọng, thể hiện được đẳng cấp hay không phụ thuộc khá nhiều vào màu sắc thể hiện. Chính vì thế, khi thiết kế nội thất cần phải sử dụng màu sắc một cách khéo léo và hợp lý.

Ở những thiết kế nội thất văn phòng cao cấp, có diện tích không gian rộng thì không nên gò bó trong việc lựa chọn màu sắc. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cũng không nên sử dụng quá nhiều màu để tránh rối mắt.

thiết kế nội thất văn phòng cao cấp thành công với 5 bước đơn giản

Sử dụng màu sắc một cách khéo léo giúp nội thất văn phòng sang trọng, đẳng cấp

Biện pháp hữu hiệu nhất là lựa chọn một nhóm tông màu chủ đạo. Đây là những màu có liên quan đến bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Sau đó, ở những khu vực, bộ phận tách biệt nhau có thể sử dụng những màu sắc riêng cụ thể. Như thế, sẽ phù hợp với tổng thể hơn, đồng thời tạo sự đặc sắc, mới mẻ cho văn phòng.

Một số lưu ý khi sử dụng màu sắc trong thiết kế văn phòng cao cấp

Bên cạnh những tiêu chí trên, các công ty cũng nên lưu ý dùng các màu đặc trưng để tạo thành điểm nhấn, tạo bản sắc riêng cho doanh nghiệp. Và không nên đi quá đà trong việc sáng tạo, lựa chọn màu sắc.

Công thức hữu hiệu nhất vẫn là nguyên tắc 6 – 3 – 1. Trong đó có 6 phần là màu chủ đạo cho không gian. Đây là những màu hay dùng cho các bức tường lớn. Kế tiếp là 3 màu trung gian, thường là màu của vật dụng nội thất. 1 phần còn lại là những màu tạo điểm nhấn.

Thiết kế nội thất các phòng của văn phòng cao cấp

Để tạo cảm giác và mang lại phong cách cao cấp cho nội thất văn phòng làm việc, mỗi phòng cần có sự đầu tư cẩn thận:

Sảnh lễ tân sang trọng

Sảnh lễ tân là nơi đầu tiên tiếp đón khách hàng. Chính vì vậy mà khu vực này phải tạo ấn tượng thật tốt cho khách về doanh nghiệp. Trong đó, sảnh lễ tân nên đạt những yêu cầu sau khi thiết kế:

thiết kế nội thất văn phòng cao cấp thành công với 5 bước đơn giản

Sảnh lễ tân cao cấp

  • Có tên và logo công ty, bố trí tại điểm trung tâm, bắt mắt. Nên có ánh sáng hỗ trợ để nổi bật thương hiệu công ty.
  • Khu vực lễ tân nên có diện tích đủ rộng rãi để đón tiếp khách hàng.
  • Nên dùng các loại sàn lót gỗ hoặc sàn đá có bề mặt nhẵn bóng, phản chiếu hình ảnh.
  • Bố trí thêm cây cảnh.

Phòng lãnh đạo sang trọng và lịch lãm

Phòng lãnh đạo cần được thiết kế sao cho thể hiện được quyền uy và năng lực của ban giám đốc. Vì thế phòng làm việc của người đứng đầu doanh nghiệp phải được quy hoạch chỉn chu và có phong cách, vị thế riêng.

thiết kế nội thất văn phòng cao cấp thành công với 5 bước đơn giản

Thiết kế hòng lãnh đạo sang trọng

Tuyệt đối không thể trang trí nội thất qua loa và xuề xòa. Các yếu tố màu sắc, ánh sáng cần được đảm bảo. Nên sử dụng những vật dụng nội thất đẳng cấp, chất lượng.

Và khi trang trí nội thất phòng làm việc cho giám đốc, doanh nghiệp cần phải căn cứ vào sở thích và phong cách của người sử dụng. Ngoài ra, các yếu tố về phong thủy cũng nên được chú trọng. Vì như vậy giúp tăng sự thoải mái cho người lãnh đạo cùng với thu hút tài lộc về công ty.

Để tăng thêm phần sang trọng, các doanh nghiệp nên dùng nội thất gỗ. Đây là chất liệu góp phần khẳng định đẳng cấp và vị thế cho doanh nghiệp cũng như người lãnh đạo công ty.

Phòng làm việc nhân viên tiện lợi, thoải mái

Ở khu vực phòng làm việc cho nhân viên cần ưu tiên sự thoải mái và tiện lợi. Ngoài ra, để tăng thêm sự đặc trưng và nổi bật, các doanh nghiệp có thể cân nhắc sử dụng những vật dụng nội thất độc đáo.

thiết kế nội thất văn phòng cao cấp thành công với 5 bước đơn giản

Nơi làm việc của nhân viên tiện lợi, thoải mái

Bên cạnh đó, hãy biến tấu một chút ở cách sắp xếp vị trí đồ đạc. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng nên sử dụng những màu sắc đặc biệt hơn cho khu vực làm việc của nhân viên.

Thiết kế nội thất phòng họp

Ở những văn phòng mang phong cách sang trọng và cao cấp, phòng họp cần được thiết kế thật cẩn thận. Đây là nơi họp bàn các chiến lược của công ty, đồng thời còn dùng làm nơi trao đổi và bàn bạc với khách hàng, đối tác. Chính vì thế các phòng làm việc cần có đầy đủ tiện nghi hiện đại cần thiết.

Phòng họp nên có sức chứa lớn, cũng như có thể tạo sự thoải mái cho người tham gia họp hành. Và bên cạnh đấy, nên có những dấu ấn thể hiện đặc trưng và hình ảnh thương hiệu để quảng bá rộng rãi hơn cho doanh nghiệp.

thiết kế nội thất văn phòng cao cấp thành công với 5 bước đơn giản

Thiết kế phòng họp cao cấp

Địa chỉ thiết kế nội thất văn phòng cao cấp nên lựa chọn

Công ty TNHH Kiến Tạo và Kiệt Tác

P202 Tòa Nhà D5 Lô C, Trần Thái Tông, Cầu Giấy Hà NộiViệt NamĐiện thoại: 0932619886
Số điện thoại: 0932619886
Email: admin@thietkevanphong.pro

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News