Nội Thất

Thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp thay đổi như nào sau đại dịch Covid-19

Đại dịch Covid-19 đã thay đổi nhiều thứ trên thế giới. Và cách mà những thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp cho những năm về sau hoạt động cũng không còn giống như trước. Doanh nghiệp bắt buộc phải suy nghĩ và chỉnh lược lại không gian làm việc nơi văn phòng công ty.

Thiết kế nội thất văn phòng không gian mở

Văn phòng mở được ưa chuộng trong nhiều năm qua. Dù năm 2020 có thể khiến mô hình văn phòng này bị ảnh hưởng không nhỏ, nhưng theo những nhà thiết kế kỳ cựu, mô hình văn phòng mở được đánh giá sẽ còn là sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp trong năm 2021 sắp tới.

Những ưu điểm của văn phòng không gian mở

Khái niệm không gian mở đã trở nên phổ biến rộng rãi trong nhiều năm qua. Đây cũng sẽ là phong cách nội thất được lựa chọn hàng đầu trong năm 2021. Văn phòng không gian mở được đánh giá cao vì sự rộng rãi, tính linh hoạt và hiệu quả khi sử dụng. Người làm việc trong văn phòng không gian mở có nhiều khả năng hợp tác và giao tiếp với nhau tiện lợi hơn.

thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp thay đổi như nào sau đại dịch covid-19

Văn phòng mở

Chia sẻ cùng không gian mở rộng lớn giúp người làm việc có thể tiếp xúc thêm nhiều ánh sáng tự nhiên và không khí sạch. Luồng không khí luân chuyển trong văn phòng sẽ hiệu quả và trong lành hơn. Bên cạnh đấy, người dùng cũng có nhiều cơ hội để di chuyển hơn.

Văn phòng không gian mở sau đại dịch Covid-19

Tuy nhiên, sau đại dịch Covid-19, nhiều người cảm thấy lo lắng về vấn đề phải chia sẻ chung một bầu không khí. Điều này làm cho mô hình văn phòng mở gặp phải nhiều cản trở và có xu hướng bị ruồng bỏ.

thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp thay đổi như nào sau đại dịch covid-19

Đặc biệt, trên thực tế, từ trước năm 2019, mô hình văn phòng mở đã bộc lộ nhiều nhược điểm của mình. Vì thế, nhiều nhà kiến trúc sư cho rằng văn phòng mở khó được ưa chuộng trong năm 2021.

Cơ hội cho văn phòng mở sau Covid-19

Đứng trước tình trạng như vậy, các nhà thiết kế đã thay đổi một số yếu tố trong văn phòng mở. Đầu tiên, hệ thống thông gió được chỉnh sửa. Các luồng khí được luân chuyển linh hoạt hơn, không còn cảm giác bí bách và phong kín toàn văn phòng nữa.

Sau đó, các nhà thiết kế đã giảm mật độ bằng cách loại bỏ bớt chỗ ngồi. Thay vào đó, họ sẽ đặt các bàn riêng lẻ hoặc giãn cách vị trí đặt bàn và ghế làm việc. Những bộ bàn ghế đặt ở xa nhau hơn, khoảng cách an toàn là 2m. Và các bộ bàn ghế thường tạo thành các nhóm. Những nhóm bàn này sẽ có sự ngăn cách bằng những vách lửng.

Bên cạnh đấy, tùy vào nhu cầu từ doanh nghiệp, văn phòng mở sẽ xuất hiện những vách ngăn trong suốt. Như vậy sẽ làm cho không gian trở nên an toàn.

Mô hình văn phòng tại nhà

Đại dịch Covid-19 khiến cho mô hình làm việc từ xa phát triển. Điều này khiến cho nhiều người muốn thiết kế nội thất văn phòng làm việc tại nhà. Sử dụng mô hình này giúp họ đạt được nhiều lợi ích như:

  • Thể hiện tính chuyên nghiệp và năng động của một văn phòng công sở. Từ đó tăng thêm khả năng tập trung và hiệu suất làm việc được nâng cao.
  • Giúp người làm việc cảm thấy thoải mái, dễ chịu, không gặp nhiều áp lực mệt mỏi.

thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp thay đổi như nào sau đại dịch covid-19

LГ m việc tбєЎi nhГ

Trong mô hình văn phòng làm việc tại nhà, khả năng tương tác với đồng nghiệp có thể bị suy giảm. Vì thế văn phòng làm việc tại nhà cần tăng thêm các thiết bị có khả năng đảm bảo nhu cầu này. Điều này có nghĩa là các văn phòng mô hình làm việc tại nhà được trang bị nhiều công nghệ hơn.

Xem thêm: Phong cách thiết kế nội thất văn phòng 2020

Thiết kế nội thất văn phòng quan tâm đến sức khỏe của nhân viên

Môi trường văn phòng công sở, với cách thiết kế nội thất như hiện tại đã tồn đọng nhiều vấn đề trong nhiều năm qua. Trong đó, vấn đề gây ảnh hưởng và làm suy giảm sức khỏe của các nhân viên là một trong những bài toán khó giải cho các doanh nghiệp. Đặc biệt, khi đại dịch Covid-19 xảy ra, cũng như đang diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp phải quan tâm đến vấn đề này nhiều hơn.

thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp thay đổi như nào sau đại dịch covid-19

Nhiều giải pháp đã được đưa ra để đảm bảo sự an toàn sức khỏe cho nhân viên. Đây là một việc cần thiết, bởi nhân viên cần cảm thấy yên tâm khi trở lại làm việc tại văn phòng. Trong đó, khử trùng và vệ sinh, cùng với những thiết bị bảo hộ cá nhân đã được ưu tiên sử dụng.

Ngoài ra, có nhiều doanh nghiệp tập đoàn lớn đã thiết kế những phòng chuyên chăm sóc sức khỏe cho nhân viên. Hoặc những phòng dùng để tập thể dục đã được xây dựng để giúp nhân viên cải thiện tình trạng sức khỏe trong quá trình làm việc.

Không dừng lại ở đây, nhiều đơn vị thúc đẩy áp dụng các công nghệ hiện đại với đặc tính chủ yếu là không cần chạm tay. Ví dụ điển hình là hệ thống cửa kết hợp cảm biến, cửa tự động. Hoặc những hệ thống chiếu sáng tự động cảm biến. Hay kích hoạt thiết bị mở cửa/chiếu sáng bằng giọng nói, âm thanh, … xuất hiện nhiều hơn. Đây là những giải pháp được đánh giá đã mang lại những hiệu quả tích cực.

Những không gian làm việc cá nhân lên ngôi

Trước năm 2020, nhiều người cho rằng các văn phòng với không gian làm việc cá nhân sẽ không còn phổ biến. Tuy nhiên, năm 2020 đầy biến động đã khiến cho mô hình này một lần nữa được chú ý. Và trong lần tái xuất này, chúng sẽ có những sự điều chỉnh để phù hợp hơn với nhu cầu và tình hình hiện tại.

thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp thay đổi như nào sau đại dịch covid-19

không gian làm việc cá nhân lên ngôi

Trong đó, các không gian công cộng sẽ được cải tiến thành điểm để nghỉ ngơi và thư giãn. Những buồng làm việc cá nhân sẽ được thiết lập với đầy đủ tiện nghi và các công cụ cần thiết để hỗ trợ cho nhân viên. Những vách ngăn sẽ cao hơn và phân chia không gian bằng những sản phẩm, hay vật dụng nội thất.

Không gian làm việc sẽ được phân chia một cách linh hoạt hơn. Nhờ thế mô hình này có thể đảm bảo được cảm giác thoải mái và dễ chịu cho người dùng, cũng như an toàn cho sức khỏe.

Xem thêm: 5 phong cách thiết kế nội thất văn phòng 2019

Các tiện nghi nơi làm việc được đơn giản hóa

Trong năm 2020, các tiện ích xa hoa là một xu hướng phổ biến. Tuy nhiên, trong năm 2021, những tiện nghi này sẽ được giản lược đi. Một phần nguyên nhân là do các doanh nghiệp mong muốn tạo không gian thông thoáng, loại bỏ những chi tiết và vật dụng không cần thiết. Một phần là do các yếu tố liên quan đến kinh tế, cùng với môi trường.

thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp thay đổi như nào sau đại dịch covid-19
Xem thêm: Văn phòng làm việc hiện đại phổ biến 2020

Tìm kiếm đơn vị thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp tại Hà Nội

thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp thay đổi như nào sau đại dịch covid-19

Văn phòng hợp xu hướng

Xem thêm: 30+ mẫu thiết kế văn phòng đẹp đang lên ngôi trong năm 2020

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News