Nội Thất

Thiết kế nội thất văn phòng làm việc đẹp và hiện đại với 7 bí quyết hữu ích

Thiết kế nội thất văn phòng làm việc đẹp, hiện đại và tiện nghi góp phần tạo dựng hình ảnh thương hiệu đẹp cho công ty. Bên cạnh đó còn là cách mang lại không gian làm việc hiệu quả cho nhân viên. Nhờ vậy nâng cao năng suất làm việc và xây dựng môi trường thân thiện, thu hút nhân lực. Để đạt hiệu quả như mong muốn, các công ty cần có bí quyết thiết kế và trang trí nội thất văn phòng riêng để trở nên đẹp và hiện đại hơn.

Sử dụng những màu sắc sáng

Màu sắc sáng sẽ làm cho không gian nội thất trở nên rộng rãi hơn. Đây là lý do các doanh nghiệp lựa chọn những màu sơn sáng như  màu trắng, xanh nhạt, kem hoặc màu pastel.

Hơn nữa những vật dụng nội thất sở hữu các gam màu sáng sẽ dễ dàng phối hợp với nhau hơn. Doanh nghiệp sẽ đạt được hiệu quả giúp tạo cảm giác mở rộng không gian, văn phòng nhìn sang và hiện đại hơn. Đây cũng là những màu không bị lỗi thời, sử dụng được trong thời gian dài.

thiết kế nội thất văn phòng làm việc đẹp và hiện đại với 7 bí quyết hữu ích

Sử dụng những màu sắc sáng

Nếu doanh nghiệp lo lắng những màu tương đồng có thể gây cảm giác nhàm chán thì có thể thêm thắt các chi tiết với màu sắc khác biệt. Tuy nhiên những màu tương hợp sẽ giúp không gian hài hòa hơn. Và các công ty không nên lạm dụng các gam màu tương phản vì dễ gây mỏi mắt, bí bách.

Thiết kế nội thất văn phòng làm việc đẹp nhờ nối liền các không gian bằng kính

Một trong những bí quyết thiết kế nội thất văn phòng làm việc được nhiều kiến trúc sư áp dụng là dùng mặt kính khi thi công. Doanh nghiệp nên sử dụng cửa kính cùng với các vách ngăn bằng kính cho văn phòng. Vì như thế có thể tạo cảm giác thông thoáng cho không gian. Hơn nữa còn lấy ánh sáng tự nhiên cho văn phòng làm việc.

thiết kế nội thất văn phòng làm việc đẹp và hiện đại với 7 bí quyết hữu ích

Nối liền các không gian bằng kính

Tuy nhiên, các doanh nghiệp cũng cần lưu ý một vấn đề khi dùng kính trong văn phòng. Đó là nên hạn chế việc làm kín toàn bộ không gian bằng những vách ngăn bằng kính. Mặc dù mặt kính trong suốt sẽ giúp người ở bên trong nhìn thấy bên ngoài nên không bị cảm thấy bó hẹp. Tuy nhiên, các phòng kín bằng kính, dù dùng điều hòa không khí vẫn sẽ cảm thấy bí bách, ngột ngạt. Điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe lẫn năng suất làm việc của nhân viên.

Tạo sự đồng đều cho các thiết bị nội thất văn phòng làm việc khi thiết kế

Khi doanh nghiệp lựa chọn thiết bị nội thất cho văn phòng làm việc thì nên ưu tiên sự đồng đều về màu sắc và kiểu dáng. Tuyệt đối không tạo ra cảm giác chắp vá và thiếu đồng bộ cho văn phòng. Điều này làm cho phòng làm việc trở nên thiếu chuyên nghiệp và không đáng tin cậy.

thiết kế nội thất văn phòng làm việc đẹp và hiện đại với 7 bí quyết hữu ích

Tạo sự đồng đều cho các thiết bị nội thất văn phòng làm việc

Bên cạnh đấy, nên lựa chọn thiết bị sở hữu những màu sắc dễ kết hợp với các gam màu chủ đạo trong văn phòng. Nhờ vậy có thể tăng cảm giác sang trọng, nhã nhặn. Hơn nữa doanh nghiệp sẽ tránh được nguy cơ làm không gian thêm chật chội.

Trong số các thiết bị văn phòng thì tủ tài liệu là vật dụng không thể thiếu. Doanh nghiệp cần tùy theo mục đích sử dụng để lựa chọn loại tủ tài liệu có mẫu mã và kích thước phù hơp.

Những loại tủ hay được dùng là tủ thấp để nhân viên dễ tương tác. Trong khi đó tủ cao có thể tạo thành vách ngăn một cách khéo léo. Hoặc loại tủ treo tường, tủ sắt nhiều ngăn để doanh nghiệp tiết kiệm diện tích văn phòng. Tuy nhiên cũng không nên dùng loại tủ quá nhỏ vì có thể khiến cho không gian để tài liệu bị thiếu hụt.

Ưu tiên sử dụng các thiết bị nội thất thông minh, đa tính năng

Vì là văn phòng làm việc nên các doanh nghiệp nên ưu tiên chọn những thiết bị nội thất phức hợp nhiều chức năng. Điều này càng hiệu quả và hợp lý khi văn phòng có diện tích nhỏ hẹp.

Bên cạnh đó, sử dụng các món đồ nội thất thông minh là cách giúp văn phòng nhìn chuyên nghiệp hơn. Chưa kể, đây là cách để hỗ trợ cho nhân viên làm việc một cách hiệu quả nhất.

thiết kế nội thất văn phòng làm việc đẹp và hiện đại với 7 bí quyết hữu ích

Ưu tiên sử dụng các thiết bị thông minh, đa tính năng

Để tạo sự chuyên nghiệp và thêm tính hiệu quả khi dùng, các doanh nghiệp cần chắc chắn mọi thiết bị nội thất sẽ được sử dụng. Các doanh nghiệp không nên để các thiết bị nội thất chiếm diện tích mà lại không hỗ trợ được trong công việc.

Chọn các vật dụng nội thất đem lại sự thoải mái khi sử dụng khi thiết kế văn phòng làm việc

Mỗi nhân viên văn phòng phải gắn bó với những bộ bàn và ghế làm việc của mình gần như cả ngày. Chính vì thế, doanh nghiệp nên chọn những bộ bàn và ghế đem lại sự thoải mái nhất cho nhân viên khi sử dụng.

thiết kế nội thất văn phòng làm việc đẹp và hiện đại với 7 bí quyết hữu ích

Chọn các vật dụng nội thất đem lại sự thoải mái khi sử dụng

Những bộ ghế êm ái và thoải mái, dễ di chuyển sẽ là vật dụng lý tưởng để sử dụng. Còn loại ghế dùng trong phòng họp thì có thể dùng loại giá rẻ và bình thường hơn vì không sử dụng nhiều.

Thiết kế, bố trí nội thất văn phòng làm việc đẹp, hợp lý

Một trong những yếu tố giúp không gian phòng làm việc được sử dụng tối ưu và nhìn rộng rãi chính là do cách bố trí, sắp xếp nội thất. Đa phần các công ty lựa chọn hình thức bố trí theo nhóm, team làm việc.

thiết kế nội thất văn phòng làm việc đẹp và hiện đại với 7 bí quyết hữu ích

Lưu ý đến cách sắp xếp nội thất văn phòng làm việc

Nhiều doanh nghiệp hiện nay đã dùng từng cụm bàn để phân chia các nhóm với nhau. Như vậy sẽ tối ưu hiệu suất làm việc, lại làm cho văn phòng nhìn khoa học hơn. Hoặc có nhiều doanh nghiệp lựa chọn dùng các vách ngăn lửng để phân chia nhóm. Điều này giúp tăng tính bảo mật giữa các nhóm và giúp nhân viên trong nhóm làm việc, trao đổi thông tin dễ dàng, hiệu quả hơn.

Tạo không gian nghỉ ngơi phù hợp cho nhân viên

Đôi khi các nhân viên trong công ty cũng cần nghỉ ngơi và lấy lại năng lượng giữa giờ. Vì thế không gian nghỉ ngơi thực sự cần thiết với nhân viên. Các doanh nghiệp nên thiết kế khu vực pantry cho các nhân viên.

thiết kế nội thất văn phòng làm việc đẹp và hiện đại với 7 bí quyết hữu ích

Tạo không gian nghỉ ngơi phù hợp cho nhân viên

Đây là những phòng tách biệt với khu vực làm việc. Trong phòng chứa các vật dụng như bình nước, tủ đồ ăn, tủ lạnh, tủ bếp. Hoặc doanh nghiệp đặt các thiết bị như máy lọc nước, máy pha cà phê, … Đây là những vật dụng giúp nhân viên lấy lại năng lượng sau những giờ làm việc mệt mỏi. Hoặc khi có điều kiện, các công ty có thể đặt các máy chơi game, TV, dàn âm thanh tại đây. Nhân viên có thể xả stress và thư giãn hiệu quả.

Thiết kế nội thất văn phòng làm việc đẹp nhờ quan tâm phong thủy

Yếu tố phong thủy cần được khi thiết kế và trang trí nội thất văn phòng làm việc. Nhờ đáp ứng những yêu cầu về phong thủy, doanh nghiệp sẽ phát triển thuận lợi hơn. Đây cũng là cách để doanh nghiệp thu được nhiều thành tựu lớn. Chưa kể, văn phòng hợp phong thủy sẽ giúp không khí làm việc hòa hợp và thân thiện hơn.

Để giúp văn phòng làm việc hợp phong thủy, các doanh nghiệp nên cân nhắc đến những yếu tố như:

  • Màu sắc chủ đạo dùng trong văn phòng.
  • Các hướng như: hướng văn phòng, hướng cửa ra vào, hướng cửa sổ, ….
  • Các góc trong văn phòng, ví dụ như tránh bị khuyết, không để nhọn, có thêm cây xanh, …
  • Cách sắp xếp và vị trí đặt bàn ghế của nhân viên.
  • Vị trí đặt phòng làm việc của giám đốc cùng với những vật dụng trong phòng.
  • Trồng và sắp xếp một số loại cây xanh hợp phong thủy trong văn phòng.

Áp dụng mô hình văn phòng không gian xanh

Mô hình không gian xanh đang là xu hướng của các văn phòng làm việc hiện đại. Sử dụng văn phòng xanh làm cho không gian nội thất trở nên ấn tượng, thân thiện hơn. Doanh nghiệp xây dựng hình ảnh đẹp, tăng cường bảo vệ môi trường và cải thiện không khí trong văn phòng.

Đồng thời đây là cách giúp các nhân viên cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn. Các nhân viên làm việc tại những văn phòng xanh cho biết, họ cảm thấy được cải thiện sức khỏe. Nhân viên không còn cảm thấy nhiều áp lực và stress trong công việc. Họ còn tăng khả năng tập trung và hiệu suất làm việc.

Thiết kế nội thất văn phòng làm việc không những cần đẹp mà còn đảm bảo tính tiện ích. Với những bí quyết trên, thiết kế văn phòng làm việc trở nên hiệu quả, hữu dụng hơn. Thông qua đó giúp xây dựng thương hiệu đáng tin cậy và giúp nhân viên làm việc tốt hơn. Hãy lựa chọn những đơn vị thiết kế nội thất văn phòng chuyên nghiệp để giúp bạn đạt được các hiệu quả khả quan này.

Công ty TNHH Kiến Tạo và Kiệt Tác

P202 Tòa Nhà D5 Lô C, Trần Thái Tông, Cầu Giấy

Hà Nội

Việt Nam

Điện thoại: 0932619886
Số điện thoại: 0932619886
Email: admin@thietkevanphong.pro

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News